Tổng hợp những cách viết chữ in đậm trên Facebook cực đơn giản

Người đăng: Thanh Thúy 1,757

Xu hướng viết chữ in đậm trên Facebook đang ngày càng trở nên phổ biến, nhất là chủ các trang fanpage thường dùng định dạng chữ này trên Facebook để khiến content Quảng cáo trông hấp dẫn hơn. Như chúng ta cũng biết, mặc định chúng ta không thể đổi font chữ Facebook, vậy tạo chữ in đậm trên Facebook như thế nào? Hãy cùng khám phá trong bài viết này nhé!

1. Lợi ích khi sử dụng chữ viết đậm trên Facebook

Trên thực tế, việc viết chữ in đậm trên Facebook mang đến nhiều giá trị và lợi ích khác nhau. Trong đó, cụ thể là các lợi ích sau:

Nhấn mạnh vào các nội dung quan trọng

Việc dùng chữ in đậm trên facebook là cách giúp bạn tạo được sự chú ý và nhấn mạnh vào những nội dung thực sự quan trọng trên bài đăng, hoặc trong đoạn chat của bạn với đối tượng nào đó. Từ đó, người xem sẽ có ấn tượng mạnh mẽ và hiểu được nội dung cũng như các ý chính mà bạn muốb truyền tải.

Giúp nội dung trở nên nổi bật

Ưu tiên dùng chữ viết in đậm trên bài viết còn giúp cho nội dung mà bạn truyền tải trở nên thu hút hơn so với những bài viết khác cùng xuất hiện. Đó cũng là cách khiến người xem muốn tìm hiểu kĩ hơn về nội dung của bạn, giúp tăng cơ hội chuyển đổi người xem thành khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.

Sắp xếp cấu trúc của các đoạn văn rõ ràng

Nhờ có chữ in đậm, bạn còn có thể dễ dàng đánh dấu chủ đề hay phân chia các tiêu đề,... Nội dung lúc này sẽ được thể hiện một cách chi tiết, khoa học và hợp lý, giúp người xem dễ dàng tìm hiểu và cập nhật thông tin thông qua nội dung bạn cung cấp.

Một số lợi ích khác

Định dạng chữ in đậm còn làm nổi tin nhắn của bạn trong group chat, thông thường một nhóm chat sẽ có rất nhiều tin nhắn. Do đó, việc viết chữ in đậm trong Messenger sẽ giúp tin nhắn mà bạn gửi thêm phần nổi bật, nhận được nhiều sự chú ý hơn so với các tin nhắn của các thành viên khác trong group.

Ngoài ra, với những bài viết dùng để chạy quảng cáo, các chủ shop online có thể viết chữ in đậm kết hợp thêm việc sử dụng một số biểu tượng icon trên facebook,  để bài viết thêm phần sinh động, khơi gợi sự thích thú cho người đọc.

2. Cách viết chữ in đậm Facebook cực đơn giản

Sau khi đã hiểu được các lợi ích của định dạng chữ in đậm, trong phần này, Zozo EMA sẽ tổng hợp đến bạn các cách viết chữ in đậm trên facebook cực đơn giản. Bao gồm:

Cách viết chữ in đậm trên facebook bằng tính năng có sẵn trên group facebook

Facebook có tính năng giúp người dùng có thể viết được chữ in đậm mà không cần đến công cụ thứ 3, đó là nhờ vào tính năng sẵn có trên các nhóm facebook (group facebook).

Tuy nhiên, bạn cần cập nhật lên phiên bản mới nhất của Facebook để sử dụng tính năng viết chữ in đậm. Còn nếu tài khoản facebook của bạn có sẵn tính năng viết chữ in đậm ở group facebook, thì bạn chỉ cần thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào Group mà bạn muốn đăng bài, sau đó nhấn vào “Bạn bạn viết gì đi…” ở ô trạng thái để tiến hành viết nội dung

Bước 2: Sau khi nhập xong nội dung, bạn tiến hành bôi đen những phần bạn muốn in đậm. Lúc này, để tô đậm phần bôi đen, bạn có thể sử dụng công cụ mà Facebook tự đề xuất cho bạn, trong đó:

  • B là in đậm (Ctrl + B)
  • I là in nghiêng (Ctrl + I)
  • U là gạch chân (Ctrl + U)

Bước 3: Kiểm tra lại nội dung bài viết và tiến hành chọn “Đăng”.

Cách viết chữ in đậm trên facebook bằng cách sử dụng công cụ trên máy tính

Dưới đây là các cách viết chữ in đậm trên facebook bằng việc sử dụng các công cụ trên máy tính, điển hình như:

Phần mềm Yaytext

Nếu bạn muốn viết chữ in đậm trên facebook một cách nhanh chóng thì Yaytext chính là giải pháp lý tưởng. Đây là công cụ hữu ích giúp các bài viết của bạn trở nên ấn tượng và tạo sự chú ý đến người đọc. Để sử dụng công cụ này, bạn chỉ cần thực hiện các bước cơ bản sau:

Bước 1: Truy cập vào đường link yaytext.com

Bước 2: Nhập nội dung bạn muốn in đậm vào vị trí thanh công cụ ⇒ Lựa chọn kiểu chữ mà bạn yêu thích, trong đó nếu bạn chọn chữ in đậm thì chọn các dòng có chứa chữ “Bold" ở đầu ⇒ Tiếp tục nhấn chọn “Copy" để thực hiện thao tác sao chép

Bước 3: Paste nội dung vừa sao chép lên facebook là sẽ có kiểu chữ như mong muốn

Phần mềm Slothsoft

Cách viết chữ in đậm trên facebook với phần mềm Slothsoft cũng khá đơn giản, gồm các bước thực hiện sau:

Bước 1: Truy cập vào đường link slothsoft.net/UnicodeMapper/, tại giao diện chính của trang sẽ có rất nhiều font chữ khác nhau

Bước 2: Nhập nội dung mà bạn muốn ở ô “Input Your Text Here". Lúc này, nội dung trong ô được nhập sẽ được thả vào từng ô trống bên dứoi theo 22 kiểu font chữ khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn

Bước 3: Để chọn chữ in đậm, bạn nhìn ở cột “Output, serif-bold” và lựa chọn một kiểu chữ in đậm mà bạn thích. Sau đó, nhấn tổ hợp phím Ctrl C để copy ⇒ nhấn tổ hợp phím Ctrl V để tiến hành paste nội dung vừa sao chép vào facebook cá nhân, fanpage của bạn.

Cách viết chữ in đậm trên facebook bằng app Stylish Text trên điện thoại

Stylish Text là một trong các ứng dụng giúp chuyển đổi kiểu chữ miễn phí, bạn có thể tải ứng dụng trên CH Play với hệ điều hành Android hay App Store với hệ điều hành iOS đều được. Sau đó, chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản dưới đây:

  • Bước 1: truy cập vào ứng dụng Stylish Text, tại mục “Type Here”, bạn nhập nội dung cần thay đổi kiểu chữ vào.
  • Bước 2: lúc này, các kiểu chữ sẽ lần lượt hiển thị chi tiết ở phía dưới. Bạn chỉ cần chọn kiểu chữ mà bạn ưng ý, rồi giữ ngón tay vào vị trí của kiểu chữ đó thì ứng dụng sẽ tự động sao chép vào khu vực khay bộ nhớ tạm của thiết bị điện thoại.
  • Bước 3: sau đó, bạn dán kiểu chữ đã copy trước đó vào facebook của bạn là xong.

Cách viết chữ in đậm trên facebook bằng công thức trên Messenger

Ngoài cách viết chữ in đậm nêu trên, bạn còn có thể dùng công thức trong Messenger để tạo ra các định dạng chữ như:

  • Bạn gửi *nội dung in đậm* kết quả sẽ thành nội dung in đậm.
  • Bạn gửi _nội dung nghiêng_ kết quả sẽ thành nội dung nghiêng.
  • Bạn gửi _*nội dung in đậm và nghiêng*_ kết quả sẽ thành nội dung in đậm và nghiêng.
  • Bạn gửi ~nội dung bị gạch~ kết quả sẽ thành nội dung bị gạch (ứng dụng YouTube dùng -nội dung bị gạch-).

Lưu ý: Cách này chỉ có thể sử dụng khi bạn đăng nhập tài khoản facebook trên trình duyệt web và chưa thể sử dụng cho ứng dụng Messenger trên điện thoại.

3. Có thể sử dụng chữ in đậm ở đâu trên facebook?

Một số vị trí trên facebook mà bạn có thể sử dụng chữ in đậm gồm:

  • Các bài viết trên fanpage và status facebook.
  • Những comment (bình luận) trong mỗi bài viết.
  • Các bài viết ở các hội nhóm facebook (group facebook).
  • Phần tin nhắn của messenger facebook trên trình duyệt web.
  • Phần tiểu sử trong trang cá nhân facebook của người dùng.

 

Vừa rồi, bài viết đã tổng hợp những cách viết chữ in đậm trên facebook được nhiều người ưa chuộng sử dụng, tùy vào nhu cầu mà bạn có thể cân nhắc áp dụng. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và giúp bạn tạo ra những nội dung thật độc đáo, tạo ấn tượng cho người đọc trên facebook ngay từ lần đầu tiên!

Trải nghiệm miễn phí nền tảng Email Marketing tự động hoá chuyên nghiệp



>> Có thể bạn quan tâm:

Cách xóa trang Fanpage trên Facebook ngay lập tức với các bước cực đơn giản mới nhất 2023

Lý do khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả? Nguyên nhân và cách khắc phục




Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn