Thay vì bán hàng trên Facebook, bạn nên hàng trên Instagram

Người đăng: Admin 1,715

Kể từ khi ông lớn Facebook mua lại Instagram với giá 1 tỷ USD thì 2 mạng xã hội này đã cùng về ''chung một nhà".Tuy nhiên so với "người anh em" Facebook với cáchoạt động bán hàng sôi nổi thì Instagram vẫn còn khá xa lạ với nhiều người bán hàng online .Ngày nay giá các dịch vụ quảng cáo ,thị trường cũng dần bị bão hòa ,các chủ shop cần nhận thức được tiềm năng của Instagram để tìm kiếm cơ hội kinh doanh và tạo nên trào lưu bán hàng trực tuyến tại đây .

Kể từ khi ông lớn Facebook mua lại Instagram với giá 1 tỷ USD thì 2 mạng xã hội này đã cùng về ''chung một nhà". Tuy nhiên so với "người anh em" Facebook với các hoạt động bán hàng sôi nổi thì Instagram vẫn còn khá xa lạ với nhiều người bán hàng online . Ngày nay giá các dịch vụ quảng cáo, thị trường cũng dần bị bão hòa, các chủ shop cần nhận thức được tiềm năng của Instagram để tìm kiếm cơ hội kinh doanh và tạo nên trào lưu bán hàng trực tuyến tại đây.

Taị sao nên lựa chọn Instagram ?

Đây là kênh bán hàng phù hợp với các bạn trẻ vì có tới 90% người dùng có độ tuổi dưới 35 và chủ yếu trong số đó là độ tuổi từ 16 đến 25. Phần lớn người sử dụng smartphone đều cài đặt sử dụng Instagram và trong đó có khoảng 50% số người có nhu cầu mua sắm. So với Facebook thì người dùng Instagram có sự tương tác tốt hơn.

Giao diện đơn giản, dễ theo dõi

Bảng tin trên trang cá nhân của Instagram đơn giản chỉ là thông tin và những bức ảnh nên dễ dàng theo dõi. Khi người dùng truy cập thì sẽ chỉ hiện số lượng ảnh đã đăng, số người theo dõi và đang theo dõi, thông tin cơ bản của người dùng và những bức ảnh phía dưới. Không như Facebook người khác sẽ nhình thấy vô vàn thông tin trong trang cá nhân của bạn từ sở thích, quê quán, trường lớp cho tới cơ quan trong quá khứ và hiện tại ...Với việc hiện thị ít thông tin hơn chỉ chủ yếu là ảnh và chữ cũng khiến cho Instagram có tốc độ tải trang nhanh hơn Facebook..

Ảnh sản phẩm trên Instagram đẹp hơn Facebook

Instagram được xây dựng trên nền tảng là sự trải nghiệm của những người người sử dụng thiết bị di động nên có thuật toán tốt. Instagram làm cho việc chia sẻ hình ảnh và quảng bá sản phẩm trở nên nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có thể chụp ảnh từ Instagram hoặc tải ảnh lên, chỉnh sửa thêm nếu muốn rồi chia sẻ. Các công cụ chỉnh sửa ảnh của Instagram sẽ đem đến cho bạn những bức ảnh đẹp lung linh mà không cần mất thời gian vào Phottoshop. Đây là lợi thế lớn mà các chủ shop không thể bỏ qua để thu hút nhiều người theo dõi và mua hàng trên Instagram. Khách hàng muốn mua hàng có thể liên hệ với người bán theo thông tin liên lạc được đăng tải hoặc comment dưới mỗi ảnh.

Có thể chủ động theo dõi khách hàng để thu hút sự chú ý

Nếu như ở Facebook nhiều khi khách hàng bị liên tục nhận được lời mời vào các group hoặc thích các fanpage gây phiền thức thì Instagram chủ động cho phếp người dùng theo dõi trực tiếp khách hàng ưa thích kể cả những người nổi tiếng. Thêm vào đó thay vì bị động ngồi chờ khách hàng thích trang của mình thì các chủ shop có thể trực tiếp theo dõi lại khách hàng để thu hút sự chú ý. Đây là một tính năng cực kỳ hữu ích giúp cho việc quảng bá trên Instagram được dễ dàng hơn.

Follow người nổi tiếng

Tính triêng tư của khách hàng được đề cao

Nếu bình luận mua hàng trên Facebook thì tất cả bình luận của khách hàng thì bạn bè họ đều biết. Và nếu họ mua những mặt hàng nhạy cảm thì rất mất mặt với bạn bè. Nhưng trên Instagram thì khách hoạt động của khách hàng luôn được bảo mật, khách hàng chỉ nhận được thông báo khi có người nhắc đến họ bằng ký tự "@". Vì thế người dùng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi tham gia Instagram vì sẽ không bị kéo vào những quảng cáo òn ào như trên Facebook.

Tính tương tác cao và hoàn toàn miễn phí

Facebook là một trong những kênh mua sắm online ưa thích của giới trẻ cho nên mức độ tương tác là rất lớn. Tuy nhiên để thu hút nhiều lượt theo dõi cho fanpage của mình thì các chủ shop phải thúc đẩy nhiều chiến dịch quảng cáo. Nếu họ không chi tiền để đẩy mạnh lượng hiển thị thì số lượng tương tác trên fanpage sẽ ngày càng giảm sút. Đối với Instagram thì khác, khi bạn đã có một số lượng follower nhất định, trang bán hàng trên Instagram của bạn sẽ dễ dàng lan tỏa đến nhiều người không kém gì Facebook mà không phải mất thêm chi phí quảng cáo. Những ai follow trên trang Instagram của bạn là vì họ có cùng sở thích hoặc có nhu cầu mua hàng của bạn. Không như lượt like ảo trên Facebook tuy nhiều nhưng không chuyển hóa thành đơn hàng.

Instagram từ khi về Việt Nam đã phát triển với tốc độ chóng mặt khiến kinh doanh online cũng phải thay đổi théo thói quen của người dùng. Thay vì thêm tiền cho quảng cáo trên Facebook, việc chuyển hướng sang kênh bán hàng online miễn phí và ít cạnh tranh như Instagram là hướng đi thông minh trước khi Instagram tính phí quảng cáo như Facebook.

Xem thêm: Muốn bán hàng trên Instagram hiệu quả phải làm sao ?

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn