7 xu hướng thương mại điện tử hot nhất 2018

Người đăng: Admin 2,674

Mỗi năm, thị trường kinh doanh trực tuyến tăng hơn 20%. Nó được dự đoán sẽ tăng trưởng từ 2,3 nghìn tỷ USD trong năm 2017 lên 4 nghìn tỷ USD vào năm 2020. Thị trường thương mại điện tử là rất lớn và hứa hẹn vẫn sẽ tiếp tục phát triển trên khắp thế giới trong các năm tới. Ngày càng có nhiều người thích mua sắm trực tuyến hơn. Theo thống kê Bigcommerce, 51% người Mỹ thích mua sắm trực tuyến và chỉ 56% cửa hàng trực tuyến có cửa hàng thực.

Mỗi năm, thị trường kinh doanh trực tuyến tăng hơn 20%. Nó được dự đoán sẽ tăng trưởng từ 2,3 nghìn tỷ USD trong năm 2017 lên 4 nghìn tỷ USD vào năm 2020. Thị trường thương mại điện tử là rất lớn và hứa hẹn vẫn sẽ tiếp tục phát triển trên khắp thế giới trong các năm tới. Ngày càng có nhiều người thích mua sắm trực tuyến hơn. Theo thống kê Bigcommerce, 51% người Mỹ thích mua sắm trực tuyến và chỉ 56% cửa hàng trực tuyến có cửa hàng thực.

Để phát triển thương mại điện tử - doanh nghiệp nên chú ý hơn đến việc phát triển thương hiệu trực tuyến của riêng mình. Sử dụng các công nghệ kỹ thuật mới sẽ khiến thương hiệu của bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Từ đó tăng thu nhập ròng và giảm chi phí, vậy tại sao chúng ta không nắm bắt các xu hướng Thương mại điện tử hàng đầu này?

Trên thế giới có rất nhiều các doanh nghiệp thành công mà chỉ phải mất chi phí nhỏ thậm chí không mất bất kỳ khoản phí nào. Ví dụ, Marcus đã xây dựng một doanh nghiệp trị giá hàng triệu đô la mà chỉ sử dụng một blog thông thường. Bạn nên đọc "Các nền tảng thương mại điện tử tốt nhất năm 2018" nếu bạn dự định xây dựng hoặc phát triển một dự án thương mại điện tử trực tuyến. Dưới đây là danh sách các xu hướng Thương mại điện tử hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió trong năm 2018 sắp tới. Nhưng trước đó bạn có thể xem "Danh sách các xu hướng thiết kế web năm 2018" của chúng tôi.

1. Lượng truy cập từ di động tăng lên

Số lượng thiết bị di động đang tăng lên từng ngày. Và việc gia tăng doanh thu sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào điện thoại di động và các thiết bị thông minh khác. Theo báo cáo của Statista 2017, khoảng 39% doanh số bán hàng thông qua thiết bị di động và đến năm 2020, lưu lượng truy cập di động sẽ tăng gấp 8 lần. Hãy chú ý đến vấn đề này nếu hiện tại trang web thương mại điện tử của bạn không thân thiện với điện thoại di động.

2. Cá nhân hóa

Các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến phải đối mặt với một vấn đề lớn đó là người dùng không thể sờ, chạm, nhìn thấy mặt hàng trước khi họ mua về. Mỗi người chúng ta, mỗi người bán hàng, người bán lẻ đều biết ý nghĩa của việc đó đối với khách hàng. Tiếp xúc trực tiếp sẽ làm tăng doanh thu đáng kể.

Trong khi các cửa hàng trực tuyến không thể cung cấp cho khách hàng khả năng này, nhưng theo mọi cách có thể, chúng cung cấp các công cụ hỗ trợ hấp dẫn với người dùng. Ví dụ: Original Stitch tạo ra áo sơ mi tùy chỉnh cho mỗi người bằng cách chọn tay áo, màu sắc, túi hoặc nút qua trang web.

Trang thương mại điện tử Lenskart thậm chí còn bỏ sung các ứng dụng đi sâu hơn, cá nhân hóa hơn. Họ đã tạo ra ứng dụng thực tế bổ sung tuyệt vời cho phép bạn đưa mắt kính lên khuôn mặt theo thời gian thực. Ứng dụng nhỏ này đã được hơn 5 triệu người tải xuống và đem về hàng nghìn đơn hàng. Cải thiện sự tương tác, cấp độ mới và ý tưởng sáng tạo luôn mang lại kết quả tuyệt vời. Đây là một ví dụ điển hình khi có một ứng dụng di động bổ sung cho trang web.

Amazon đã và đang phát triển một thiết bị thực tế bổ sung khác có tên là Echo Look. Nó giúp cho khách hàng có thể thử sản phẩm theo nhiều phong cách khác nhau trong thời gian thực. Chiếc máy ảnh đặc biệt với khả năng đo độ sâu và ánh sáng lắp sẵn làm cho hình ảnh và video chất lượng hơn.

Công ty tiếp theo nào cung cấp các tùy chọn nâng cao hơn sẽ giành chiến thắng. Và đây hứa hẹn là một trong những xu hướng thương mại điện tử hàng đầu trong năm 2018.

Những thứ AR (công nghệ cho phép lồng ghép thông tin ảo vào thế giới thực (và ngược lại), nó giúp người sử dụng tương tác với những nội dung số trong thực tại (như chạm vào, phủ vật thể lên trên - nói dễ hiểu là ghép ảnh theo dạng 3D),...) có thể quá đắt đối với các công ty nhỏ. Bạn có thể bắt đầu bằng những thứ đơn giản bằng cách tạo ra một máy tính giá trực tuyến, một nhà thiết kế trực tuyến, v.v ... Ví dụ: Merehead đã phát triển ứng dụng web cho công ty xây dựng, nơi người dùng có thể chọn vật liệu, màu sắc, khoảng không của một ngôi nhà nhỏ trên mạng. Công cụ này thực sự cho phép xây dựng một ngôi nhà mà họ mong muốn từ đầu. Họ nhận được một mô hình 3D của ngôi nhà và chi phí của nó. Với công nghệ này, công ty xây dựng được chú ý nhiều hơn và doanh số cũng được cả thiện rõ rệt. Và thực tế, những công nghệ này cũng không quá đắt đỏ.

3. Các yếu tố hành vi

Mỗi bộ phận marketing đều biết tầm quan trọng của việc hiểu khách hàng. Xu hướng thương mại điện tử tiếp theo trong danh sách của chúng tôi là phân tích các hành vi của người dùng. Nó không chỉ là Google Analytics, mà còn là một cách xử lý dữ liệu phức tạp hơn. Tất cả các hành động sẽ được ghi lại và xử lý. Một số lượng lớn dữ liệu, chủ yếu là hành động được ghi lại, từ đó phác thảo chân dung về khách hàng chính xác hơn. Các cửa hàng trực tuyến sẽ cụ thể hơn về mỗi người dùng và cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa. Các công ty lớn trên thế giới đã đầu tư theo hướng này. Merehead đã phát triển một thuật toán để theo dõi tất cả các yếu tố hành vi cho một thị trường trực tuyến. Nó có thể được sử dụng cho một trang web như Amazon. Tỷ lệ chuyển đổi tăng từ 2% lên 15% nhờ dữ liệu đã nhận được!

4. Chatbot và trí tuệ nhân tạo

Chatbots đơn giản hóa cuộc sống của chúng ta để có thể nhanh chóng đặt vé, thực phẩm và các thứ khác. Công ty có thể nhanh chóng có được tất cả các thông tin cần thiết từ khách hàng mà không cần có sự can thiệp của người quản lý. Quá trình truyền thông được đơn giản hóa rất nhiều.

Có 2 loại chatbot. Bot đơn giản và bot tiên tiến hơn, cả 2 đều dựa trên trí thông minh nhân tạo. Nó hiểu tiếng nói trực tiếp và thường xuyên học hỏi. Ví dụ, eBay có một Chatbot trong Facebook Messenger trong quá trình truyền thông, nó sẽ đặt câu hỏi về sở thích của bạn và cung cấp đúng sản phẩm. Chatbots sẽ trở nên phổ biến trong ngành công nghiệp thương mại điện tử và sẽ trở thành xu hướng trong tương lai.

5. Giao hàng

96% khách hàng muốn giao hàng ngay trong vòng 24 giờ. Và hiện nay chỉ có một số cửa hàng có thể cung cấp dịch vụ này, họ cung cấp các mặt hàng trong cùng ngày đặt hàng. Ví dụ: Amazon sẽ giao hàng trị giá trên $ 37 vào ngày đặt hàng. Nhưng có một số hạn chế đó là bạn phải là thành viên vip.

Walmart đầu tư vào việc phát triển mạng lưới riêng của mình, nơi khách hàng có thể nhận đơn đặt hàng. Cách tiếp cận này giúp làm giảm thời gian giao hàng đến 24 giờ.
Công ty Zoot bán đồ thể thao và giao hàng ngay. Ngoài ra, bạn có thể ngay lập tức thử và chỉ mua cái mà bạn thích.

6. Mạng lưới thương mại điện tử đơn

Sáng tạo mạng lưới đơn sẽ làm tăng đáng kể sức hấp dẫn của các cửa hàng trực tuyến và ngành công nghiệp thương mại điện tử. Chỉ cần tưởng tượng, bạn mua sản phẩm trên eBay và có thể nhặt nó trong một cửa hàng nhỏ trên đường. Mạng Thương mại điện tử đơn cung cấp cơ hội để phát triển một hệ thống linh hoạt, nơi các cửa hàng trực tuyến có thể hợp tác với nhau.

7. Video content

Video content là một kênh tương tác hấp dẫn với khách hàng. Bằng cách tạo cơ hội để tăng chuyển đổi và giúp người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn. Facebook thường sẽ xếp hạng bài đăng chứa video cao hơn các dạng khác.

Theo thống kê video content giúp tăng doanh thu từ 64 đến 85%. Cho đến năm 2020, mọi cửa hàng trực tuyến sẽ sử dụng video content để mô tả sản phẩm. Tuy nhiên để làm được điều nay, cần đòi hỏi sử dụng nhiều các nguồn lực bổ sung và hiện tại không phải mọi công ty đều có đủ khả năng để làm được điều đó.

6PM thường xuyên tạo ra các video content.

 

Tạo website là bí quyết giúp kinh doanh thành công. Vậy còn chần chờ gì nữa mà ko lập ngay một website ngay. Bạn chỉ cần lo sản phẩm thôi, website cứ để chúng tôi lo.

Truy cập ngay công ty thiết kế web uy tín zozo để tham khảo bảng báo giá website doanh nghiệp ngay hôm nay.

Nguồn: Merehead.com

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn