Thủ thuật chụp ảnh sản phẩm đẹp lung linh cho website chỉ với một chiếc smartphone.

Người đăng: Admin 1,617

Trong thế giới kinh doanh trực tuyến như hiện nay, những thước ảnh sản phẩm đẹp lung linh, bắt mắt và cuốn hút người xem là nhân tố then chốt để thu hút sự chú ý của khách hàng. Các bạn có đồng ý rằng khi lướt qua những shoot ảnh bắt mắt, đôi mắt bạn chắc chắn sẽ dừng lại vài giấy để tận hưởng và thưởng thức chúng không? Tôi cá là bạn sẽ có đấy, con người vốn dĩ luôn luôn bị cuốn hút bới vẻ đẹp, đó là lí do vì sao các doanh nghiệp luôn chú trọng đầu tư tạo ra những shoot sản phẩm đẹo nhất và lung linh nhất. Bài viết dưới đây, tôi sẽ giới thiệu cho các chủ shop cách chụp ảnh sản phẩm nghiệp nhất chỉ với một chiếc smartphone mà cũng không hề kém cạnh so với các studio hiện đại.

Trong thế giới kinh doanh trực tuyến như hiện nay, những thước ảnh sản phẩm đẹp lung linh, bắt mắt và cuốn hút người xem là nhân tố then chốt để thu hút sự chú ý của khách hàng. Các bạn có đồng ý rằng khi lướt qua những shoot ảnh bắt mắt, đôi mắt bạn chắc chắn sẽ dừng lại vài giấy để tận hưởng và thưởng thức chúng không? Tôi cá là bạn sẽ có đấy, con người vốn dĩ luôn luôn bị cuốn hút bới vẻ đẹp, đó là lí do vì sao các doanh nghiệp luôn chú trọng đầu tư tạo ra những shoot sản phẩm đẹo nhất và lung linh nhất. Bài viết dưới đây, tôi sẽ giới thiệu cho các chủ shop cách chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp nhất chỉ với một chiếc smartphone mà cũng không hề kém cạnh so với các studio hiện đại.

1.Tiến hành lựa chọn smartphone để chụp ảnh sản phẩm

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng điện thoại cung cấp những tính năng chụp ảnh tuyệt vời. Những siêu phẩm chụp ảnh đẹp nhất được tính đến hiện tại phải kể đến OPPO F3 - Chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp nhất của Oppo với camara kép, trong đó một camera độ phân giải cao lên tới 16 MP phục vụ nhu cầu chụp ảnh selfie cơ bản, và một camera góc rộng hơn kết hợp với phần mềm chỉnh sửa và làm đẹp tự nhiên Beauty 4.0, đi kèm chế độ xóa phông, flash màn hình và các bộ lọc màu khác nhau. Tiếp theo Iphone 7 plus với khả năng zoom quang 2x và đặc biệt là chức năng xóa phông khá giống trên máy ảnh chuyên nghiệp giúp thiết bị tạo nên sự khác biệt so với các thế hệ iPhone tiền nhiệm. Máy có một camera tiêu cự 28 mm, độ mở f/1.8 và một camera tiêu cự 56 mm, độ mở f/2.8. Thông thường, iPhone 7 Plus sử dụng camera góc rộng cho mọi trường hợp và chỉ kích hoạt camera còn lại khi bật chế độ chụp chân dung hay zoom tới mức 2x.

Ngoài ra thì còn phải kể đến các hãng Xperia XZs, Galaxy S8 cũng đang là những dòng điện thoại chụp ảnh đẹp nhất trên thị trường Việt Nam không kém cạnh so với những máy ảnh đắt tiền. Tùy theo nhu cầu sủ dụng và nguồn tài chính khác nhau để lựa chọn cho hợp lý, tuy nhiên để tạo ra những shoot ảnh đẹp thì các bạn nên chọn những những smartphone có camera tối thiểu từ 8-12 megapixel kèm theo một số tính năng cơ bản như lấy nét, cân bằng sáng tốt để hạn chế thấp nhất các lỗi như nhòe, vỡ nét hay thiếu sáng,…

2.Tìm địa điểm và điều kiện ánh sáng hợp lý 

Chụp bằng điện thoại nên chắc chắn sẽ không dễ như máy ảnh, vì vậy bạn nên tìm chọn những địa điểm thích hợp đảm bảo ánh sáng điều kiện ánh sáng thuận lợi cho chụp ảnh sản phẩm. Đảm bảo không có nắng sói vào, không quá sáng, không có nhiều nguồn sáng cùng rọi tới một lúc, ví dụ như ánh sáng đèn, ánh sáng phản xạ từ kiếng, gương, mặt nước...

Bạn hãy tận dụng ánh nằng thiên nhiên mặt trời sẽ cho bạn những thước ảnh tuyệt nhất, thời gian thích hợp nằm trong khoảng từ 8-10h sáng và 3- 5h chiều- khi đó nắng không quá chói sẽ là thời điểm lý tưởng cho bạn. Nếu bạn chụp hình vào buổi tối thì đừng quên hãy tạo rả các ánh sáng nhân tạo để shoot ảnh được phối hợp ánh sáng một cách đúng nét.

Ngoài ra các bạn cũng thử lựa chọn những góc chụp mới lạ để bức ảnh trở độc đáo và cuốn hút hơn thay vì những góc quay quen thuộc và nhàm chán.  Nếu bạn biết khai thác tốt các góc độ sẽ giúp cho những tấm ảnh của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn nhiều đấy.

3.Phối hợp phông nền và sắp xếp bố cục một cách hợp lí

Bối cảnh phông nền phải làm sao để phù hợp với sản phẩm là vô cùng quan trọng nhằm trang trí để làm nổi bật sản phẩm chính. Bạn có thể chuẩn bị các vật dụng và dụng cụ cần thiết phù hợp với tính chất của mỗi sản phẩm. Tuy nhiên với các chủ shop vừa và nhỏ để không phải đầu tư tốn kém nhiều vào background ( bối cảnh trang trí) các chủ shop nên để phông nền tự nhiên khi chụp ảnh sản phẩm. Một background như hàng cây, đường phố hay không gian độc đáo trong nhà sẽ mang lại cảm giác rất thật cho mỗi shoot ảnh.

Chúng ta đều là dân nghiệp dư do vậy việc sắp xếp bố cục sao cho một cách hợp lí và sáng tạo ngay khi cầm điện thoại lên sẽ không phải là điều dê dàng. Các bạn hãy nắm chắc trong tay những quy tắc vàng sau đây để sắp xếp một cách hợp lí nhất:

  • Hãy sắp xếp sản phẩm thật nổi bật, độc đáo, sáng tạo, luôn thu hút được ánh nhìn
  • Bạn không nên đặt quá nhiều vật thể trong khung hình bởi rất rễ  làm phân tán sự tập trung của người xem
  • Luôn tuân theo quy tắc lỷ lệ vàng 1/3
  • Sáng tạo khi chụp ảnh để có được khung hình tự nhiên nhất, tránh gây cảm giáo ảo cho người xem.

​Khi nắm vững được những quy tắc này thì chắc chắn rằn bạn có thể sẽ tạo nên những sản phẩm chuyên nghiệp và sáng tạo nhất thu hút khách hàng khi ghé thăm website của bạn

4.Lấy nét và cầm chắc điện thoại khi chụp

Do điện thoại khá nhẹ và mỏng do đó khi bạn lấy nét và chụp ảnh sẽ rất dễ bị rung tay và ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Bạn nên cầm chắc điện thoại và khi nào cảm thấy đã hợp ý thì chỉ cần nhấn nút và chụp bức ảnh lại thôi. Bạn hãy nháy nhiều bức ảnh khác nhau để có thể lựa chọn ra bức ảnh ưng ý nhất.

Một lưu ý vô cùng quan trọng  khi chụp ảnh sản phẩm, đó là luôn phải giữ ống kính camara được sạch sẽ. Một chiếc smartphone có rất nhiều chức năng bạn còn dùng để chơi game, nghe nhạc, lướt web,.. hơn nữa ống kính camara này còn nằm phía sau điện thoại nên rất dễ bị dính bẩn. Hãy lau chúi sạch sẽ trước khi bắt tay vào làm việc nhé.

5.Chỉnh sửa ảnh

Hiện nay thì các điện thoại thông minh cũng đã tích hợp những hiệu ứng để chỉnh sửa ảnh, tuy nhiên hiệu quả nó mang lại chưa cao để có thể tạo rả những hình ảnh đẹp như mong muốn. Một phần mềm khá nổi tiếng để các bạn sử dụng đó là photoshop, tại ứng dụng này chúng ta có thể chỉnh sửa ánh sáng, background, crop ảnh, chèn thêm logo cửa hàng, tên website,...để sản phẩm trở nên bắt mắt hơn.

 

 

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn