SSL là gì? Tại sao website nên cần có SSL

Người đăng: Hoàng Trà 304

Trong bài viết này, hãy cùng Zozo tìm hiểu ssl là gì và tại sao website nên cần có SSL nhé. 

SSL là gì?

Secure Socket Layer (SSL) là công nghệ tiêu chuẩn để giữ an toàn cho kết nối internet và bảo vệ bất kỳ dữ liệu nhạy cảm nào được gửi giữa hai hệ thống, ngăn chặn tội phạm đọc và sửa đổi bất kỳ thông tin nào được truyền, bao gồm cả các thông tin cá nhân nhạy cảm. Hai hệ thống có thể là máy chủ và máy khách (ví dụ: trang web mua sắm và trình duyệt) hoặc máy chủ đến máy chủ (ví dụ: ứng dụng có thông tin nhận dạng cá nhân hoặc thông tin bảng lương).

Chứng chỉ SSL / TLS giúp các trang web tạo một kết nối internet an toàn khi mà mỗi bit và byte dữ liệu được bảo vệ bởi một quá trình mà người truy cập có thể tin tưởng.

Tại sao website nên cần có SSL?

Ngày nay, người dùng Internet ngày càng nhận thức rõ hơn về nhu cầu bảo mật trang web, cơ sở dữ liệu và thông tin của họ. Để bảo vệ thông tin quan trọng như thông tin chi tiết về thẻ tín dụng, mật khẩu và thông tin cá nhân, Chứng chỉ SSL cho đến nay là lựa chọn tốt nhất hiện có. SSL bảo mật thông tin liên lạc được giữ giữa trình duyệt và máy chủ, điều đó có nghĩa là không ai có thể nhìn thấy thông tin do bạn gửi đến trang web.

Đó là lý do tại sao SSL được coi là cầu nối giữa trình duyệt và máy chủ. Khi số lượng vi phạm dữ liệu, tấn công mạng và tấn công phần mềm độc hại đang tăng lên từng ngày, việc sử dụng chứng chỉ SSL đã trở nên bắt buộc. Không chỉ các cửa hàng thương mại điện tử, mà các bên khác như mạng truyền thông xã hội, ngân hàng, Chính phủ, doanh nghiệp nhỏ / vừa cũng cần Chứng chỉ SSL để bảo mật thông tin cá nhân của người dùng.

Chứng chỉ SSL được Google cũng như hầu hết các công ty công nghệ lớn khuyến khích người dùng nên sử dụng cho website. Điều này giúp bảo vệ cả hai bên từ người quản trị web lẫn người truy cập.

Thậm chí các trình duyệt như Chrome, Firefox,... còn thông báo các website không sử dụng SSL là website không an toàn tới người dùng, điều này gây cho người dùng khi truy cập sẽ không còn yên tâm thậm chí là không truy cập nữa.

Một số lợi ích khi cài đặt SSL cho website:

- Được ưu tiên hơn trong việc SEO website. Google đã từng công bố SSL là một yếu tố để công cụ tìm kiếm này tính toán sắp xếp thứ hạng từ khóa.
- Bảo mật dữ liệu website không bị những kẻ tấn công lợi dụng để ăn cắp thông tin người dùng và website.
- Tạo uy tín trong mắt khách hàng thông qua thông báo bảo mật của Google Chrome, trình duyệt có thị phần lớn nhất thế giới.

Zozo tích hợp SSL miễn phí cho toàn bộ website trong hệ thống 

Với hơn 6 năm nghiên cứu và phát triển, Zozo giúp quý khách hàng một hệ thống Website bán hàng tối ưu, thông minh, chuyên nghiệp và hoạt động hiệu quả. Đặc biệt, các website tại Zozo đều được tích hợp chứng chỉ bảo mật SSL hoàn toàn miễn phí. Quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về độ bảo mật, an toàn khi sử dụng dịch vụ thiết kế website tại Zozo.

Đăng ký trải nghiệm miễn phí 7 ngày website bán hàng chuyên nghiệp 

---------

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 0904.599.985 /0936.231.322 /090.488.60.94

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn