Zozo

Quy tắc viết tiêu đề Email Marketing và những mẫu tiêu đề Email giúp tăng tỷ lệ mở

Trong Email Marketing, dòng tiêu đề thường rất quan trọng nhưng hầu hết lại bị bỏ qua. Bạn có thể soạn thảo một email Quảng cáo hấp dẫn, nhưng nếu dòng tiêu đề không thu hút được sự chú ý, email của bạn liệu có được mở ra hay không?

Trong bài viết này, Zozo EMA đã tổng hợp các quy tắc cơ bản để viết tiêu đề Email Marketing hiệu quả, kèm theo đó là những mẫu tiêu đề Email thu hút tăng tỷ lệ mở. Cùng khám phá ngay nhé!

1. Quy tắc chung khi viết tiêu đề Email Marketing

Cá nhân hoá

Cá nhân hoá là xu hướng phổ biến và hiệu quả trong tiếp thị Email. Chèn thêm tên người nhận vào dòng chủ đề đã được tận dụng từ lâu.

Một thông điệp gửi đến và đề cập đến ngành, vị trí địa lý, hành vi mua hàng trước đây, lượt thích, sở thích,v.v… của khách hàng trong dòng chủ đề sẽ làm tăng tỷ lệ mở Email. Nhờ tự động hoá tiếp thị, điều này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Dòng tiêu đề email marketing càng liên quan và cá nhân hoá, tỷ lệ mở sẽ càng cao.

Một khi người đọc nhìn thấy tên của họ trong dòng tiêu đề, một điều gì đó sẽ xảy ra trong não họ, khiến họ tò mò muốn xem đó là gì

Phân khúc đối tượng với một tiêu đề Email có tính liên quan cao

Bạn có thường gửi cùng một email tới tất cả tệp danh sách của mình? Nếu có, hãy dừng cách này lại. Trừ khi mục tiêu của bạn là đối tượng nhân khẩu học tĩnh và đồng nhất. Bạn phải luôn phân khúc danh sách khách hàng. Sau đó tùy chỉnh các dòng tiêu đề email cho từng phân đoạn. Khi kết hợp chúng với cá nhân hoá, sẽ càng làm tăng mức độ phù hợp hơn với người nhận.

Ngắn gọn, súc tích và sử dụng các từ khoá chính

Tiêu đề Email nên ngắn gọn và súc tích, tối đa khoảng 50 ký tự để tránh bị cắt bớt khi hiển thị trên các thiết bị di động. Ngoài ra, việc sử dụng từ khoá chính của nội dung Email trong tiêu đề giúp người nhận dễ dàng hiểu được nội dung Email mà bạn muốn truyền đạt.

Tóm tắt rõ ràng, đừng lừa dối về những gì email của bạn cung cấp

Tiêu đề có gì thì bạn cần đảm bảo khi khách hàng mở nội dung email cũng sẽ có những thông tin như vậy. Không nên vì để giật tít ở tiêu đề mà tiêu đề một đằng, nội dung một nẻo bởi lẽ nó sẽ gây ra nhiều hệ luỵ. Tỷ lệ huỷ đăng ký sẽ tăng lên. Dòng tiêu đề email gây hiểu lầm, mọi người sẽ nhanh chóng nhận ra. Và trong tương lai, tỷ lệ mở email sẽ giảm mạnh. Hoặc thậm chí, email sẽ bị xóa ngay khi vừa đến hộp thư người nhận.

Tránh các từ kích hoạt thư rác

69% email bị gắn mác spam vì dòng tiêu đề Email.

Rất nhiều nghiên cứu đã được thực hiện để xác định các cụm từ có khả năng cao kích hoạt bộ lọc thư rác. Việc sử dụng một số từ nhất định trong các dòng tiêu đề email có thể dẫn đến việc email gửi vào quảng cáo hoặc hộp spam của người nhận. Bao gồm:

 Sử dụng số trong tiêu đề Email Marketing

Các dòng tiêu đề có chứa số đã được chứng minh làm tăng tỷ lệ mở Email Marketing. Tại sao lại như vậy? Bởi chúng truyền đạt cảm giác đáng tin cậy. Nhưng lưu ý, nên sử dụng với một tần suất hợp lý. Tránh lặp quá nhiều sẽ thu hút sự chú ý của bộ lọc thư rác.

Tránh biểu tượng cảm xúc

Biểu tượng cảm xúc trong dòng chủ đề là một cách tuyệt vời để tăng tính nổi bật. Điều này có thể đúng trong một số trường hợp. Và sự thật là nó không thể áp dụng làm quy tắc chung cho tất cả các dòng tiêu đề Email Marketing. 

Trong nhiều trường hợp, nó còn gây mất thiện cảm đối với người nhận. Bởi mỗi vùng miền, thành phố đều có sự khác biệt về văn hoá. Sẽ có nhận định cho rằng nó tạo ra sự thiếu chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, những biểu tượng cảm xúc này chưa chắc đã hiển thị hoàn hảo trên tất cả các thiết bị. Có người nhận sẽ chỉ xem được những ký tự khó hiểu.

Truyền đạt sự khẩn cấp

Bạn có thể sử dụng ngôn ngữ hướng đến hành động để truyền đạt cảm giác cấp bách. Đồng thời duy trì giọng điệu chính đáng trong các dòng tiêu đề.

Ví dụ: Nếu bạn có chương trình ưu đãi diễn ra trong thời gian ngắn, nếu bạn muốn truyền đạt cảm giác cấp bách để thúc đẩy hành động, thay vì sử dụng một dòng tiêu đề đơn giản như: “Chúng tôi có một ưu đãi đặc biệt", bạn hãy cân nhắc sử dụng các cụm từ hành động thể hiện cảm giác khẩn cấp và trình bày rõ ràng nội dung, chẳng hạn: “Đừng bỏ lỡ ưu đãi trong 48h tới của chúng tôi tại Zozo EMA

Sử dụng câu hỏi để kích thích sự quan tâm

Một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý là đặt ra 1 câu hỏi. Tạo cho người đọc có cảm giác gần gũi như chính câu hỏi cần được giải quyết của họ. Đây là một trong những cách đang được áp dụng khá phổ biến hiện nay.


2. Những mẫu tiêu đề Email giúp tăng tỷ lệ mở mà bạn có thể tham khảo

Có rất nhiều ý tưởng để tạo nên dòng chủ đề email thu hút người đọc. Dưới đây là một số công thức chung mà các nhà tiếp thị có thể tham khảo: 

Dạng tin tức

Công thức:

Ví dụ:

Tiêu đề Email dạng số

Công thức: [Số] + [Hành động]

Ví dụ:

Tăng tỷ lệ mở email với tiêu đề dạng câu hỏi

Công thức: Làm thế nào | Giải pháp nào | Bằng cách nào ….

Ví dụ:

Các hình thức so sánh hơn nhất

Công thức: Tốt nhất | Hiệu quả nhất

Ví dụ: 

Tiêu đề dạng Sai lầm/ Cần tránh

Công thức: Sai lầm | Cần tránh

Ví dụ:

Bí mật/ Mẹo

Công thức: Chia sẻ | Hướng dẫn | Bí quyết | Mẹo + Chủ đề

Ví dụ: 

Khuyến mãi, giảm giá, Flash sale

Công thức: [Giảm giá nhanh] [Tên sản phẩm] [Giảm giá]

Ví dụ:

Tiêu đề email marketing mang tính giới hạn

Công thức: 

Ví dụ:

3. Kết luận

Soạn dòng tiêu đề dành cho Email là cả một nghệ thuật và trên thực tế, không có “dòng tiêu đề email marketing hoàn hảo" thực sự. Điều cực kỳ quan trọng là phải biết đối tượng mục tiêu của bạn, cần đặt mình vào vị trí của họ khi soạn thảo các dòng tiêu đề email. Điều gì sẽ thu hút làm tăng tỷ lệ mở email? Điều gì là phù hợp và quan trọng với họ?

Càng biết nhiều về đối tượng khách hàng, bạn càng tiến gần đến việc sáng tạo dòng tiêu đề email hiệu quả nhất có thể. Hãy tập trung, tránh các bộ lọc thư rác, trung thực với người nhận. Tuân thủ các quy tắc trên sẽ giúp bạn tạo được sự khác biệt đối với đối thủ cạnh tranh, đồng thời nâng cao tỷ lệ mở Email. 

Chúc các bạn thành công!

------

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

Hotline: 0904.599.985/ 0936.231.322 / 090.488.60.94

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Các bước đo lường và cách cải thiện hiệu quả chiến dịch Email Marketing 

Hiểu rõ hơn về Email Marketing để phát triển ngành du lịch