Pantone gọi tên màu sắc của năm 2023: Viva Magenta

Người đăng: Thúy 2,673

Mỗi dịp cuối năm Pantone sẽ công bố màu sắc cho năm tiếp theo. Vừa qua, PANTONE vừa công bố màu sắc của năm 2023 trước sự chờ đón và háo hức của đông đảo nhà làm sáng tạo và nghệ thuật. PANTONE 18-1750 Viva Magenta chính thức trở thành “Color of the Year 2023” (Màu sắc của năm 2023).

1. Pantone là gì?

Pantone là tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Mỹ – đơn vị sáng tạo nên Hệ thống khớp màu Pantone được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp, trong đó có các sản phẩm thuộc lĩnh vực truyền thông – marketing.

Viện màu sắc Pantone là đơn vị kinh doanh của Pantone chuyên làm nổi bật các màu sắc hàng đầu trên sàn diễn theo mùa, chọn Màu Pantone của năm, dự báo xu hướng màu sắc toàn cầu và tư vấn cho các công ty về màu sắc cho sản phẩm và nhận diện hình ảnh thương hiệu. Thông qua dự báo xu hướng theo mùa, tâm lý màu sắc và tư vấn màu sắc, Viện màu sắc Pantone hợp tác với các thương hiệu toàn cầu để tận dụng hiệu quả sức mạnh, tâm lý và cảm xúc của màu sắc trong chiến lược thiết kế của họ.

Hệ thống màu Pantone được công nhận như một ngôn ngữ giao tiếp màu sắc giữa những người làm thiết kế, các nhà sản xuất và người tiêu dùng. Mỗi cuối năm, dựa trên nhu cầu, xu hướng, lối sống, tình hình và biến động xã hội, Pantone sẽ công bố màu sắc của năm. Với màu sắc chủ đạo thể hiện được tinh thần và bối cảnh xã hội, Viva Magenta sẽ trở thành màu sắc thống trị không gian thiết kế năm 2023.

2. Màu Viva Magenta là màu gì?

Viva Magenta 18-1750, màu sắc Pantone của năm, được Pantone mô tả là “rung động với năng lượng và sức mạnh”.  Viva Magenta, một sắc thái bắt nguồn từ tự nhiên, có nguồn gốc từ họ màu đỏ và thể hiện một tín hiệu mới về sức mạnh. Viva Magenta thể hiện tinh thần dũng cảm, không sợ hãi. Sự rực rỡ của nó dễ tạo cảm giác rung động cho người xem, đồng thời thúc đẩy tạo nên một mùa lễ kỷ niệm vui vẻ và lạc quan, giúp các nhà sáng tạo có thể “viết nên một câu chuyện mới”.

Một số loài côn trùng sở hữu tông đỏ lạ mắt này.

Năng lượng của Viva Magenta trong tự nhiên.

Dễ nhận thấy màu sắc của năm nay sở hữu một tiềm năng và sức mạnh rất mãnh liệt. Viva Magenta khuyến khích các nhà sáng tạo thử nghiệm và thể hiện bản thân với khả năng sáng tạo vô biên như một lời tuyên bố nổi bật như chính bản thân nó, mà không bị gò bó trong bất cứ khuôn khổ nào. PANTONE 18-1750 Viva Magenta chào đón bất cứ ai và tất cả những người có cùng tinh thần nổi loạn.

Tone đỏ crimson nuanced thể hiện sự cân bằng giữa ấm áp và mát mẻ, PANTONE 18-1750 Viva Magenta cũng là một màu lai, một màu thoải mái mang lại các hiệu ứng vật lý, ảo diệu và gợi cảm trong thế giới đa chiều của chúng ta. Khẳng định nhưng không hung hăng, nó là một màu đỏ carmine không mang tính thống trị mà thay vào đó là một cách tiếp cận “fist in a velvet glove” (tạm dịch: vừa đấm vừa xoa). Toát lên sự năng động, PANTONE 18-1750 Viva Magenta là tone đỏ có khả năng biến hình giúp tạo ra một tương lai tích cực hơn.

“Trong thời đại công nghệ này, chúng tôi tìm cách lấy cảm hứng từ thiên nhiên và những gì có thật. PANTONE 18-1750 Viva Magenta thuộc họ màu đỏ, và được lấy cảm hứng từ màu đỏ của màu cánh kiến, một trong những loại thuốc nhuộm quý giá nhất thuộc họ thuốc nhuộm tự nhiên, cũng như là một trong những loại thuốc nhuộm mạnh nhất và sáng nhất mà thế giới từng biết đến.” Leatrice Eiseman – Giám đốc điều hành, PANTONE Color Institute chia sẻ

3. Mã màu Viva Magenta là gì?

Mã màu hex của Viva Magenta là #BB2649 tương đương với RGB (187, 38, 73). Nó có thể được áp dụng cho các trang web có giá trị hex, RGB hoặc HSL.

4. Viva Magenta - Sắc thái mới của năm 2023

Laurie Pressman, phó chủ tịch của Viện màu sắc Pantone cho biết: “Vài năm qua đã thay đổi theo nhiều cách về ý thức của mọi người về bản thân và cách nghĩ về hạnh phúc, các ưu tiên và bản sắc. “Kết quả là, không gian đã được tạo ra để chúng ta tự do khám phá và được chấp nhận đúng với con người mà chúng ta cảm thấy mình là ai, cho dù đó là trong vũ trụ điều khiển học, không gian thông thường hay sự pha trộn kỳ diệu của cả hai.”

Quay trở lại thế giới thực của chúng ta, Viva Magenta đã có mặt ở đây và trước khi bạn kịp nhận ra, sẽ được tích hợp vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta — từ thời trang đến trang trí nhà cửa, v.v. Đó là lý do tại sao chúng tôi cũng muốn chia sẻ cách bạn có thể bắt đầu kết hợp Màu sắc của năm vào cuộc sống của mình ngay bây giờ, chuẩn bị cho năm 2023.

5. Đón đầu xu hướng khi sở hữu website mang màu sắc của năm 2023: Viva Magenta

Dưới đây là một số mẫu theme Website tại Zozo, nắm bắt ngay xu hướng màu sắc Viva Magenta vô cùng hiện đại, đẹp mắt. Chắc chắn là màu website “làm mưa làm gió" trong thời gian tới.

5.1. VmartPlus - Mẫu theme tối ưu cho các siêu thị điện máy với số lượng hàng hóa đa dạng

Phiên bản nâng cấp của giao diện Vmart - Mẫu thiết kế tối ưu chuyển đổi, chuẩn SEO, đồ hoạ bắt mắt, tốt nhất cho các siêu thị điện máy với số lượng hàng hóa đa dạng.

Những ưu điểm đặc biệt:

  • Hỗ trợ tối ưu cho SEO
  • Website được phân chia các thẻ heading SEO
  • Website được thiết kế theo chuẩn Responsive
  • Hiển thị tin tức liên quan và sản phẩm liên quan trong chi tiết bài viết/sản phẩm
  • Tính năng mua sản phẩm theo biến thể sản phẩm (màu sắc, kích thước, cấu hình, ...).
  • Tính năng Tìm kiếm thông minh
  • Tối ưu UI/UX Web trên mobile thiên về thao tác 1 ngón.
  • Update bộ lọc hot: Cho phép khách hàng nhập khoảng giá tự do thay vì thiết lập trước các khoảng giá từ phía chủ website 
  • Nâng cấp phần Đánh giá và Bình luận sản phẩm rất cần thiết giúp khách hàng quyết định chọn mua sản phẩm
  • Thiết lập: tối ưu đưa hết tất cả các text hiển thị trên web ra cấu hình bố cục website. Sẽ không còn nội dung set cứng trong giao diện

>> Xem chi tiết theme mới VmartPlus tại đây.

5.2. Mangostino - Mẫu theme ngành thời trang cùng tính năng FlyCart vừa được ra mắt

Mẫu thiết kế tối ưu chuyển đổi, chuẩn SEO, đồ hoạt bắt mắt, tốt nhất với số lượng hàng hóa đa dạng.

Ngoài những tính năng cơ bản cần có của 1 website như:

  • Hỗ trợ tối ưu cho SEO
  • Được phân chia các thẻ heading SEO
  • Được thiết kế theo chuẩn Responsive
  • Hiển thị tin tức liên quan và sản phẩm liên quan trong chi tiết bài viết/sản phẩm
  • Tối ưu UI/UX Web trên mobile

Zozo đã tích hợp các tiện ích mới cực hiện đại: 

  • Module ảnh slide (gallery) có thêm option ảnh mobile và desktop riêng để thuận tiện cho việc hiển thị ảnh banner ở mobile đẹp hơn.
  • Danh mục sản phẩm. Sản phẩm có thể nâng cấp multiple view hiển thị.
  • Chi tiết sản phẩm có Fly-cart. Scroll khi hết chi tiết sẽ hiển thị thông tin sản phẩm ở header 
  • Bổ sung tính năng mua bán sản phẩm với nhiều biến thể (về màu sắc, kích cỡ...) khác nhau
  • Update bộ lọc hot: Cho phép khách hàng nhập khoảng giá tự do thay vì thiết lập trước các khoảng giá từ phía chủ website
  • Thiết lập: tối ưu đưa hết tất cả các text hiển thị trên web ra cấu hình bố cục website. Sẽ không còn nội dung set cứng trong giao diện

>> Xem chi tiết theme mới Mangostino tại đây

5.3. S.Medisan - Mẫu theme website phòng khám hiện đại

Nổi bật

  • ​Phông chữ dễ nhìn, màu sắc hài hòa tươi sáng với độ tương phản cao, dễ chịu và đơn giản cho khách hàng khi ghé thăm cửa hàng của bạn.
  • Danh mục sản phẩm được đặt ngay cạnh trình chiếu ảnh lớn để khách hàng có thể nhanh chóng đến với sản phẩm sau khi đọc quảng cáo.
  • Mỗi danh mục sản phẩm là một tấm poster lớn được đặt đầu tiên giúp khách hàng dễ dàng phân biệt các danh mục với nhau.

Tính năng

  • So sánh sản phẩm: Khách hàng của bạn có thể chọn một vài sản phẩm sau đó tạo so sánh giữa các sản phẩm.
  • Yêu thích sản phẩm: Khách hàng của bạn có thể tạo danh sách sản phẩm yêu thích để lưu lại và chia sẻ tới bạn bè của họ.
  • Đánh giá sản phẩm: Khách hàng của bạn có thể thoải mái đưa ra các đánh giá về sản phẩm để cửa hàng của bạn nhận được nhiều sự tin tưởng hơn.
  • Lọc sản phẩm: Khách hàng của bạn có thể tùy chọn hiển thị danh sách sản phẩm theo Tên, Giá, Mới, Đánh giá v.v... để xem dễ dàng hơn.
  • Hiển thị sản phẩm: Khách hàng của bạn có thể tùy chọn giữa 2 chế độ hiển thị: Lưới và Danh sách để tiện nhìn hơn trên nhiều thiết bị.
  • Thu phóng ảnh sản phẩm: Chế độ thu phóng hình ảnh thông minh sẽ giúp khách hàng của bạn nhìn rõ nét sản phẩm.
  • Tốc độ tải trang nhanh và điều hướng thông minh: Giúp tối ưu trải nghiệm của khách hàng trên website của bạn
  • Công nghệ SEO V3: Giúp đưa cửa hàng và các sản phẩm của bạn lên TOP 1 Google nhanh chóng.
  • V.v...

>> Xem chi tiết theme mới S.Medisan tại đây




Zozo hy vọng bài viết này có ích với bạn. Nếu thấy bài viết hay, đừng quên chia sẻ cho mọi người nhé!

 

------

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 093.606.21.66 /0936.231.322 /090.488.60.94

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Các nguyên tắc phối màu giúp landing page của bạn trở nên thu hút, nổi bật

Làm sao lựa chọn màu sắc phù hợp trong thiết kế website?

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn