Ngành nghề nào nên sử dụng dịch vụ Email Marketing

Người đăng: Ngọc 297

Email Marketing thường được biết đến là dịch vụ mang đến hiệu quả Remarketing cao với chi phí cực kỳ phù hợp. Tuy nhiên, không phải ngành nghề nào sử dụng Email Marketing cũng đem lại hiệu ứng tốt. Trong bài viết hôm nay, cùng Zozo lọc ra những ngành nghề chạy dịch vụ Email Marketing nhất định mang lại hiệu quả cao nhé. 

1 - Du lịch

Du lịch

Một số nghiên cứu cho thấy, nhóm người tham gia các loại hình du lịch/nghỉ dưỡng phần đa số là những cá nhân là công sở, người làm việc văn phòng hoặc tự kinh doanh, có dân trí cao, là nhóm đối tượng phải sử dụng email thường xuyên để trao đổi công việc. Họ coi du lịch là cơ hội để trải nghiệm, tiếp thu kiến thức. 

Và không chỉ du lịch, họ sẽ theo dõi nhiều chủ đề về du lịch, ẩm thực, khách sạn…

Do đó việc gửi email marketing tới nhóm đối tượng này sẽ mang đến hiệu quả cao. Mặc dù nhu cầu đi du lịch vốn mang tính thời vụ và ít phụ thuộc vào từng cá nhân nhưng du lịch vốn vẫn mang tính chất giải trí, việc gửi email những thông tin chuyến du lịch biển ngay trước mùa hè kèm theo voucher giảm giá khách sạn, vé máy bay chắc chắn sẽ hấp dẫn nhiều khách hàng. 

2 - Nhóm người làm quảng cáo, marketing

2 - Nhóm người làm quảng cáo, marketing

Dù ít được để ý bởi nhiều người cho rằng nhóm khách hàng này đã nắng trong tay kịch bản, và không tin tưởng bất kỳ ai. Nhưng không thể phủ nhận hiệu quả mà email marketing mang lại với nhóm người này. 

Bởi vì họ cũng thường trao đổi công việc qua email, và do tính chất công việc luôn cầu toàn và cập nhật xu thế thường xuyên, những người làm quảng cáo, marketing luôn muốn tiếp nhận thêm thật nhiều thông tin.

Vì vậy, chiến lược với nhóm khách hàng này là hãy đưa ra giá trị cho họ bằng thông tin chắt lọc, hữu ích nhưng phải độc đáo, để họ tin tưởng thương hiệu. Sau đó mới bán hàng. Bởi vì khi trở thành tín đồ trung thành, nhóm người này sẽ không tiếc tiền đầu tư cho sản phẩm. 

Xem thêm: Spam mail là gì? Các từ khóa spam bạn nên tránh dùng trong email marketing

3 - Bảo hiểm 

3 - Bảo hiểm 

Lĩnh vực bảo hiểm được tất cả người ở độ tuổi đi làm quan tâm. Tuy nhiên, trên thị trường xuất hiện rất nhiều gói bảo hiểm với giá khác nhau, nội dung khác nhau, những bên này luôn đấu đá, tung tin xấu về đối thủ khiến khách hàng nghi ngờ, dần mất tin tưởng và thiện cảm với những bên cung cấp dịch vụ bảo hiểm. Mặc dù bản chất của bảo hiểm không hề xấu. 

Vì vậy, tiếp cận nhóm người này cần bền bỉ, mưa dầm thấm lâu. Phải để họ hiểu được bản chất, hiểu những điểm tốt mà bảo hiểm đang cung cấp thì mới đưa họ đến gần với thương hiệu. Và đương nhiên, không có hình thức tiếp cận nào vừa nhanh, rẻ mà hiệu quả như Email Marketing đối với ngành hàng này. 

4 -  Bất động sản

4 -  Bất động sản

Là một ngành có giá trị đắt đỏ, bất động sản thường nhắm tới khách hàng tiềm năng là người có trí thức cao, ngân sách lớn, người có thu nhập và công việc tốt, ổn định.

Và tùy theo mục đích của họ đối với bất động sản là sở hữu, mua để bán hoặc cho thuê mà cần khai thác theo những chiều hướng khác nhau.

Tập khách hàng này tuy có sử dụng email thường xuyên nhưng chính họ cũng là đối tượng được nhắm đến của nhiều ngành nghề khác. Do vậy, việc gửi email marketing tới nhóm khách hàng này cũng cần tế nhị, cá nhân hoá và rõ ràng. 

Hoặc sau khi xin được contact và sự cho phép, hãy gọi cho khách hàng! 

5 - Giáo dục

5 - Giáo dục

Không thể phủ nhận nhóm người quan tâm đến giáo dục sẽ rất chủ động và luôn muốn tiếp cận với tri thức, sử dụng email thường xuyên nên là nhóm đối tượng phù hợp với dịch vụ Email Marketing. 

Những email có thông tin  nhằm phục vụ cho việc đăng ký học bổng, chia sẻ kinh nghiệm du học, chương trình sau đại học hay những chương trình giáo dục trực tuyến về Marketing, Tiếng Anh, tiếng Hoa, tin học, kế toán,… sẽ rất được khách hàng quan tâm. 

Ngoài ra, nhóm ngành nghề về tài chính, chăm sóc sức khỏe (Fitness, GYM, Yoga), chăm sóc sắc đẹp cũng được khách hàng quan tâm. Vậy ngành của bạn thì sao? Bạn có đang gửi Email Marketing hiệu quả không? Chia sẻ với Zozo để cùng chúng mình đi tìm giải pháp nhé. 

Xem thêm: Gửi Email Marketing tự động theo hành trình khách hàng đem lại hiệu quả cao.

                 Gợi ý 8 loại Email Marketing năm mới cho doanh nghiệp

-----------------------------------------

Zozo EMA - Phần mềm gửi email marketing phát triển bởi Zozo 

  • Giao diện quản trị tối giản, trực quan, dễ sử dụng 
  • Máy chủ đa luồng, gửi email tốc độ cao
  • Tạo chiến dịch tự động, hỗ trợ đa ngôn ngữ 
  • Triển khai nhanh chóng các chiến dịch Marketing
  • Báo cáo, minh họa chi tiết, cụ thể kết quả các chiến dịch
  • Có sẵn 20+ mẫu email phổ biến, đa dạng phù hợp nhiều ngành nghề
  • Đội ngũ hỗ trợ 24/7/365 

Đăng ký dùng thử ngay tại: https://bit.ly/2I9zhRd

Hoặc chat trực tiếp với Zozo để được tư vấn miễn phí: https://m.me/ema.zozo.vn

Đỗ Thị Hồng Ngọc

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn