Mách bạn 5 bí quyết vàng thiết kế website thời trang ấn tượng

Người đăng: Ngọc Hân 52

Kinh doanh thời trang online đang là một trong những xu hướng hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, để thu hút và giữ chân khách hàng thì chỉ Facebook và mạng xã hội thôi là chưa đủ. Đã tới lúc, doanh nghiệp cần một website bán hàng thời trang - xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường và gia tăng tính chuyên nghiệp, nhằm hướng đến những mục tiêu xa hơn. Bài viết dưới đây, Zozo sẽ mách bạn bí quyết thiết kế website bán hàng thời trang ấn tượng.
 
 
 

1. Trang chủ bắt mắt để tạo ấn tượng mạnh với khách hàng

Trang chủ là bộ mặt của website, là điều đầu tiên mà khách hàng truy cập vào website của bạn nhìn thấy. Và tất nhiên, bộ mặt phải đẹp thì mới tạo được ấn tượng và níu chân khách hàng ở lại website. Vậy nên, chẳng có do gì mà bạn lại không đầu tư xây dựng một trang chủ thật nổi bật. Sự rõ ràng, bài bản trong phân chia bố cục các danh mục sản phẩm theo dòng hay lứa tuổi kết hợp với hình ảnh nổi bật trên trang chủ là điều cần thiết nhất.
 
Trang chủ website Yody
 
Bên cạnh đó, bạn cũng nên hướng tới sự đơn giản. Đơn giản nhưng vẫn đẹp, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, tránh việc thêm quá nhiều chi tiết, nhiều hình ảnh khiến website trở nên rối mắt, gây ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm khách hàng. Zozo - đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp với hơn 5 năm kinh nghiệm; đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ hết mình lựa chọn giao diện đẹp và phù hợp nhất.

2. Lựa chọn hình ảnh chất lượng cao

Hình ảnh chính là linh hồn của website bán hàng thời trang. Nhược điểm khi khách hàng mua sắm online là không được xem tận mắt, sờ tận tay; vì thế họ còn khá e dè và phân vân khi quyết định mua hàng. Thế nên, hình ảnh bạn đăng tải càng rõ nét, sinh động, độ phân giải cao, bao quát nhiều góc,... càng giúp khách hàng có cảm giác thật và có niềm tin vào sản phẩm hơn. Từ đó khả năng bán được sản phẩm cũng cao hơn.

3. Màu sắc hài hòa

Màu sắc của website cũng ảnh hưởng nhiều tới tâm trạng mua sắm của khách hàng. Tùy thuộc vào phân khúc thời trang bạn đang kinh doanh cũng như cá tính thời trang của doanh nghiệp mà lựa chọn gam màu thật phù hợp. Ví dụ, đối với mặt hàng thời trang mùa hè nên lựa chọn gam màu mát mẻ như màu xanh mint, xanh da trời nhạt, hoặc thời trang mùa thu có thể chọn màu be, màu nâu làm màu chủ đạo...
 
Website quần áo trẻ em Bobby
 
Tuy nhiên, màu sắc cũng cần hài hòa và phù hợp, tránh gây rối mắt cho khách hàng.

4. Trang giới thiệu sản phẩm ấn tượng và cung cấp thông tin chi tiết

Cre: yody.vn

Những thành phần thiết kế bạn cần chú ý để xây dựng trang sản phẩm:
 
Ảnh và video: Vì không được nhìn thấy sản phẩm trực tiếp nên khách hàng sẽ rất muốn xem cận cảnh sản phẩm để biết chúng trông như thế nào trong đời thực và ở nhiều góc chụp khác nhau. Vì thế, hãy chuẩn bị một nguồn ảnh và video đáp ứng về cả số lượng và chất lượng để thỏa mãn nhu cầu này của khách hàng nhé.
 
Nút “Thêm vào giỏ hàng”: Phải được hiển thị thị rõ ràng, nổi bật trên trang.
 
Mô tả sản phẩm: Cần mô tả được sản phẩm một cách chi tiết (chất vải, bảng size, giá thành, xuất xứ, màu sắc thực tế,...), tập trung vào những đặc điểm nổi bật và lợi ích mà sản phẩm mang lại. Các màu sắc và kích thước có sẵn cũng phải được hiển thị đầy đủ. Nội dung càng rõ ràng sẽ càng giúp cho khách hàng tin tưởng và dễ chọn lựa hơn.
 
Tích hợp với mạng xã hội: Tích hợp website với Facebook, Instagram, Youtube, Zalo,… Việc liên kết các mạng xã hội với website là vô cùng cần thiết để lan tỏa thông tin của trang web trên nhiều nền tảng khác nhau. Hãy cân nhắc đặt các nút Like, Share để thôi thúc người dùng website tương tác ngay.
 
Cung cấp những gợi ý “Mix and match”: Rất nhiều khách hàng không biết cách phối đồ. Vì thế, thay vì chỉ đăng tải hình ảnh sản phẩm một cách riêng lẻ, hãy sáng tạo thêm nhiều cách mix, match khác nhau; điều này không chỉ giúp tăng khả năng bán được hàng mà còn giúp cửa hàng có cơ hội bán thêm được các món đồ đi kèm khác nữa.

5. Tìm kiếm đơn vị thiết kế website thời trang uy tín, chuyên nghiệp

Để tạo một website chuyên nghiệp, thu hút, ngoài những mẹo Zozo vừa chia sẻ trên, các bạn cũng chú ý lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín để đảm bảo website chất lượng và vận hành tốt nhất và đem lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.
 
 
Zozo là một gợi ý hoàn hảo cho bạn. Với kinh nghiệm 5+ năm, support 30.000+ khách hàng, Zozo cam kết:
  • Tư vấn đúng nhu cầu, hỗ trợ nhiệt tình 24/24
  • Chi phí trọn gói chỉ từ 199K/tháng, không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào
  • Website bảo hành trọn đời, chuyên viên support suốt quá trình sử dụng
Nếu bạn đang có nhu cầu tìm đơn vị thiết kế website uy tín, hãy liên hệ với chúng tôi, Zozo cam kết mang đến cho bạn giải pháp website thời trang chuyên nghiệp, tạo dấu ấn riêng trên thị trường thời trang trực tuyến cạnh tranh.

------

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 093.606.21.66 /0936.231.322 /090.488.60.94 

>> Có thể bạn quan tâm:

Trang trí website Tết 2023 ấn tượng mới nhất

10 mẫu website bán hàng đẹp nhất tại Zozo

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn