Chiến lược Lead Nurturing - Chiến lược nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng sao cho hiệu quả?

Người đăng: Ngọc 477

Không phải khách hàng tiềm năng nào cũng trở thành khách hàng thực sự nếu doanh nghiệp không biết cách nuôi dưỡng hợp lý. Thống kê cho thấy, có đến 95% khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành sau khi được doanh nghiệp giải quyết vấn đề (Insight) họ mắc phải. Vây nên doanh nghiệp cần tìm ra chiến lược hiệu quả để thu hút, giữ chân khách hàng, và biến họ thành khách hàng trung thành. Dưới đây là 5 cách mà Zozo đánh giá là hiệu quả nhất - bạn tham khảo nhé!

Hiểu về khách hàng mục tiêu, đọc phần 1: Khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu - Tại sao phải xác định khách hàng tiềm năng ngay từ đầu? 

Hiểu đúng về Lead Nurturing 

Hiểu đúng về Lead Nurturing 

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (tiếng Anh: Lead Nurturing) là một bộ chiến lược marketing tích hợp được thiết kế để biến những khách hàng tiềm năng thành những người mua.

Do đặc điểm của khách hàng tiềm năng là họ có nhu cầu, có khả năng chi trả đối với sản phẩm / dịch vụ nhưng vì một số lý do nào đó mà chưa mua hàng, Lead Nurturing là hành động khiến họ tiến gần hơn tới quyết định mua hành, trở thành khách hàng thực sự, khách hàng trung thành. 

Tại sao Lead Nurturing lại quan trọng? 

Thất bại của nhiều doanh nghiệp là để khách hàng tiềm năng rơi vào tay đối thủ do họ quên mất nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hay nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng như thế nào mới hiệu quả - và dưới đây là 5 lợi ích mà Lead Nurturing mang lại cho doanh nghiệp: 

  • Tạo tệp khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn
  • Tăng giá trị đặt hàng trung bình (AOV - Average Order Value)
  • Giảm CAC (Customer acquisition cost - Chi phí chuyển đổi khách hàng) 
  • Tạo thêm nhiều khách hàng trung thành
  • Thiết lập thương hiệu có tiếng nói / tầm ảnh hưởng. 

 Chiến lược nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng 

Tại sao Lead Nurturing lại quan trọng

1 - Bán sát vào insight khách hàng

Insight (nhu cầu thầm kín) là những gì khách hàng thực sự muốn nhưng lại không nói ra. Nếu nắm được Insight của khách hàng, doanh nghiệp sẽ biết cách đưa ra những chiến lược marketing hiệu quả. 

Theo dõi ngay 4 bước tìm insight hiệu quả cho marketer 

2 - Điều chỉnh nội dung xung quanh những nỗi đau của khách hàng (pain point)

Pain point là vấn đề cụ thể mà khách hàng hiện thời cũng như khách hàng tiềm năng của bạn đang gặp phải. Khi doanh nghiệp nắm bắt chính xác Paint Point là gì, hẳn là họ sẽ cải thiện sản phẩm/quy trình Marketing nhằm khiến khách hàng sẵn sàng bỏ thêm tiền để mua, sử dụng dịch vụ của họ. 

3 - Gửi email được cá nhân hóa.

Tiếp thị qua email là một chiến thuật hiệu quả cao để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng - và việc cá nhân hóa những email đó có xu hướng tạo ra kết quả tốt hơn. Doanh nghiệp nên gửi nội dung có liên quan theo hành trình khách hàng, và đặc biệt là gửi tự động để tiết kiệm chi phí, đưa những trang đích hợp lý để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiệu quả, cụ thể: 

- Cá nhân hóa các chiến dịch cho từng khách hàng cụ thể hoặc dựa theo nhân khẩu học

- Gửi thông tin có liên quan và kịp thời phụ thuộc vào giai đoạn của khách hàng trong chu kì bán hàng

Doanh nghiệp có thể tham khảo dịch vụ Email Marketing tại Zozo - nơi mà doanh nghiệp có thể thỏa sức sáng tạo email theo ý thích tại đây

4 - Tận dụng mọi điểm chạm  

Tăng số lần tiếp xúc với sự kết hợp của các loại nội dung và kênh để tăng khả năng tương tác và tương tác của bạn giữa các thành viên đối tượng mục tiêu.

Thông qua Fanpage hấp dẫn, Quảng cáo facebook, Quảng cáo Google, Landing Page chuẩn SEO,....

5 - Tăng trải nghiệm khách hàng qua Website 

Trang web là nơi doanh nghiệp trưng bày tất cả thông tin, nơi khách hàng nghiên cứu về sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp nên cần chỉnh chủ nhất có thể, có các điều hướng đúng, giao diện đẹp, bắt mắt, tốc độ tải trang nhanh - những điều này đều dễ dàng tìm thấy được ở dịch vụ thiết kế Website Zozo. 

Ngoài ra cũng cần có nhữngchương trình hấp dẫn như “thẻ thành viên”, “tích điểm đổi quà”, thẻ khách hàng thân thiết, “tri ân khách hàng” để thu hút khách hàng. 

6 - Theo dõi, tối ưu dữ liệu theo từng chiến dịch 

Nên theo dõi chiến dịch theo tuần và tháng để đưa ra những thay đổi hợp lý, tối ưu kịp thời đảm bảo theo kế hoạch. 

Trên đây là những chia sẻ mà Zozo đúc kết được trong nhiều năm chinh chiến với khách hàng, hy vọng sẽ hiệu quả với bạn!. 

Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới nhất trong Facebook ADS 2022

-------------------------------------------------------

Zozo - Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp 

Website: Zozo.vn

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 093.606.21.66 /0936.231.322 /090.488.60.94

Đỗ Thị Hồng Ngọc 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn