Top 4 lý do khiến website bị từ chối khi thông báo với Bộ Công Thương và cách giải quyết

Người đăng: Hoàng Trà

Thông báo website với Bộ Công Thương là thủ tục bắt buộc đối với mọi website thương mại điện tử đang kinh doanh, bán hàng trên môi trường Internet. Và nếu không thực hiện sẽ có nguy cơ bị kiểm tra và xử phạt với mức phạt từ 10-30 triệu đồng. Tuy nhiên, nhiều website gặp phải tình trạng bị từ chối trong quá trình khái báo, gây ra không ít khó khăn và mất thời gian cho doanh nghiệp.

Vậy đâu là những nguyên nhân chính dẫn đến việc website bị từ chối? Trong bài viết này, Zozo sẽ chỉ ra 4 lý do hàng đầu khiến website của bạn dễ bị từ chối khi thông báo với Bộ Công Thương, giúp bạn phòng tránh những sai sót không đáng có, chúng ta bắt đầu nhé. 

Top 4 lý do khiến bạn bị từ chối khi thông báo website với Bộ Công Thương

website-thong-bao-voi-bo-cong-thuong-bi-tu-choi

1. Website không cung cấp đầy đủ thông tin về các Chính sách, quy định 

Theo yêu cầu của Bộ Công Thương, một website kinh doanh trực tuyến bắt buộc phải công khai đầy đủ các thông tin quan trọng như chính sách bảo mật, chính sách đổi trả, phương thức thanh toán, và điều khoản sử dụng. Đây là những yếu tố không thể thiếu để đảm bảo tính minh bạch và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Nếu website của bạn thiếu những thông tin này hoặc trình bày không rõ ràng, hồ sơ thông báo của bạn sẽ bị từ chối.

Lời khuyên dành cho bạn: Hãy kiểm tra và đảm bảo rằng các chính sách cần thiết được thể hiện đầy đủ, rõ ràng và dễ truy cập trên website. Điều này không chỉ giúp quá trình thông báo diễn ra thuận lợi mà còn tạo dựng niềm tin với khách hàng khi họ giao dịch trên trang web của bạn.

2. Website không nằm trong danh mục cần phải làm thông báo với BCT

Như theo Bộ Công Thương thì các đối tượng cần tiến hành khai báo website là: Tất cả các thương nhân, tổ chức, cá nhân phải tiến hành thông báo với Bộ Công Thương về các website TMĐT bán hàng do chính thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.

Do vậy, có thể hiểu là không phải tất cả các website đều cần phải thông báo với Bộ Công Thương mà quy định này chỉ áp dụng với những website giới thiệu công ty, hàng hóa, dịch vụ, ..có chức năng đặt hàng trực tuyến.

Vì thế, nếu website của bạn chỉ giới thiệu thông tin hoặc không thực hiện giao dịch trực tiếp mà bạn vẫn thực hiện thông báo với Bộ Công Thương thì sẽ bị từ chối.

Lời khuyên cho bạn: Trước khi làm thủ tục, hãy kiểm tra kỹ xem website của bạn có thực sự nằm trong danh mục cần thông báo hay không. Điều này sẽ giúp tránh việc nộp hồ sơ không cần thiết và bị từ chối. 

Trong trường hợp, bạn chưa có kinh nghiệm để tự mình xác định website của mình có cần thông báo không, hãy liên hệ với Zozo để được giải đáp miễn phí nhé.

3. Website cung cấp thiếu các giấy tờ pháp lý (giấy phép bán sản phẩm, Giấy phép ATVSTP,...)

Khi thông báo website, doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ các giấy tờ pháp lý liên quan. Ví dụ: nếu bạn kinh doanh thực phẩm hoặc dược phẩm, cần phải có giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) hoặc giấy phép bán sản phẩm hợp pháp. Nếu thiếu các giấy tờ này, việc thông báo sẽ bị từ chối.

Lời khuyên cho bạn: Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết trước khi nộp hồ sơ. Đối với các ngành hàng đặc thù, hãy chắc chắn rằng bạn đã có các giấy phép phù hợp để tránh bị chậm trễ hoặc từ chối.

4. Website tự động gắn logo Thông báo với BCT khi web chưa được duyệt

Một lỗi phổ biến là nhiều doanh nghiệp tự ý gắn logo “Đã thông báo với Bộ Công Thương” trên website trước khi nhận được xác nhận chính thức. Điều này không chỉ vi phạm quy định mà còn khiến hồ sơ của bạn bị từ chối.

Lời khuyên cho bạn: Chỉ gắn logo “Đã thông báo” sau khi nhận được thư xác nhận từ Bộ Công Thương. Việc gắn logo trước khi được phê duyệt có thể khiến bạn gặp rắc rối pháp lý.

Nhận tư vấn miễn phí về thông báo website với Bộ Công Thương tại Zozo

Nếu như bạn đang rơi vào một trong các trường hợp sau: 

- Không biết website của mình có cần thông báo với Bộ Công Thương hay không

- Băn khoăn website đã "chuẩn", đã có các thông tin cần thiết để thực hiện thông báo chưa, hay cần thay đổi, bổ sung thông tin gì không

- Chưa rõ cần chuẩn bị những giấy tờ gì, thủ tục quy trình thông báo website với Bộ Công Thương như thế nào .....và rất nhiều thắc mắc khác nữa

=> Bạn có thể tìm sự trợ giúp từ Zozo. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn nhiệt tình, có nhiều năm kinh nghiệm đã thông báo thành công với Bộ Công Thương cho rất nhiều doanh nghiệp, chắc chắn, Zozo sẽ giải đáp cho bạn mọi thắc mắc liên quan đến quy định này và hoàn toàn miễn phí. 

Chúng tôi sẽ hỗ trợ hướng dẫn gửi tài liệu giúp bạn tự có thể thực hiện thông báo website với Bộ Công Thương. Và trong trường hợp tự thực hiện nhưng không thành công, hoặc bạn quá bận rộn để tìm hiểu thì chúng tôi có giải pháp cho bạn là đăng ký dịch vụ thông báo website với Bộ Công Thương. 

Với chi phí chỉ 1.450k - chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện quy trình này một cách nhanh chóng, uy tín và hiệu quả. 

Do vậy, nếu cần sự trợ giúp từ Zozo, hãy gọi hotline:  Hà Nội: 0904.599.985 /TP.HCM: 090.488.60.94

Hoặc điền form để lại thông tin tại đây, chúng tôi sẽ liên hệ lại tư vấn miễn phí cho bạn:

>> Xem thêm: 

Chi phí dịch vụ thông báo website với Bộ công thương mới nhất 2024

Giải đáp tất tần tật câu hỏi về thông báo, đăng ký website với Bộ Công Thương

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn