Làm sao để tăng tương tác cho Facebook bán hàng?

Người đăng: Admin 2,279

Facebook luôn cố gắng phân phối bài post của bạn đến với đúng đối tượng phù hợp nhất. Các bạn có thể thắc mắc làm thế nào mà Facebook biết được ai là những đối tượng phù hợp...

1. CƠ CHẾ PHÂN PHỐI CỦA FACEBOOK

Đầu tiên để “chơi được” với Facebook hay Google thì mình cũng đều phải hiểu về cơ chế vận hành của nó nên mình muốn nói sơ qua 1 tý về cơ chế phân phối của Facebook trước khi chúng ta dùng công cụ hay thủ thuật gì đó để tối ưu cho việc đáp ứng được các yêu cầu của cơ chế nhằm tiếp cận khách hàng tốt nhất:

Facebook luôn cố gắng phân phối bài post của bạn đến với đúng đối tượng phù hợp nhất. Các bạn có thể thắc mắc làm thế nào mà Facebook biết được ai là những đối tượng phù hợp cho bài post của bạn. Đừng lo Facebook thông minh hơn chúng ta tưởng nhiều, không chừng facebook còn hiểu ta hơn chính bản thân chúng ta đấy.

Facebook thu thập thông tin của bạn và phân phối nội dung lên News feed của bạn dựa vào chính những hành động của bạn trên facebook mà đôi khi chúng ta không biết, như hành động like các page, viết status, hay comment những chủ đề bạn quan tâm, hay thậm chí bạn đi đâu, post ảnh gì facebook đều biết được hết, tất cả nhờ 2 siêu nhân của họ một là con BOT chuyên đi săn tìm hình ảnh và nhận dạng chúng, hai là con AI Deeptext chuyên đi đọc những gì bạn viết, nhận dạng và phân tích những gì bạn viết giống như con người vậy.
Vì vậy khi bạn có hành động ở bất kỳ page nào, group hay bài post nào của ai đó thì ngay sau đó bạn sẽ thường xuyên được nhìn thấy các bài post khác trên page, group hay Facebook cá nhân mà bạn đã tương tác trước đó => Hãy đặc biệt lưu ý điểm này nhé.

Facebook ưu tiên hiển thị các nội dung live stream, video, hình ảnh hơn là chỉ có text (con người cũng thích thế hơn mà) => Nhớ điểm này khi biên tập nội dung nhé!

Nội dung có nhiều tương tác được ưu tiên hiển thị với những người tương tự. (Lookalike) => Nhớ điểm này để tạo ra những đối tượng tương đồng với KH của mình

Nội dung trên các group không sắp xếp theo thời gian đăng bài mà sắp xếp theo thời gian cập nhật. mới nhất được ưu tiên lên TOP, các bài viết trong group có comment mới nhất sẽ được lên TOP => Nhớ điểm seeding up top cho bài viết lên top thì sẽ tăng được tiếp cận.

Facbook ưu tiên hiển thị cho quảng cáo trả phí hơn bài post miễn phí => Tất nhiên rồi, mất tiền thì phải khác miễn phí

OK! Sơ qua 1 tý thế thôi là chúng ta cũng đã phải có đủ thứ để làm rồi

2. MỘT SỐ CÁCH ĐỂ TĂNG TƯƠNG TÁC CHO FACEBOOK

Tạo nick Facebook chất lượng chia sẻ nhiều giá trị trước khi bán hàng: Bạn đừng vội vã bán hàng ngay sau khi mới lập nick. Rất nhiều bạn lập nick xong thấy tường nhà toàn post bài bán hàng trong khi bạn bè không có, người theo dõi cũng không thì bạn lấy đâu ra tương tác, bạn tiếp cận được ai mà bán hàng, mặt khác bạn đăng toàn bài bán hàng chỉ làm người ta nghi ngại không muốn kết bạn với bạn mà thôi. Nên nhớ rằng mục đích ban đầu người ta vào Facebook không phải để mua hàng mà vào để kết nối, để giải trí, để đọc tin tức, để chém gió, …. Hãy cung cấp cho họ những thứ đó, nhưng nên nhớ phải liên quan đến sản phẩm thì nó mới đúng đối tượng được. Đúng đối tượng thì sau này mới bán được hàng. Khi bạn cung cấp thứ có giá trị cho người khác ắt hẳn người ta sẽ theo dõi bạn, tương tác với bạn => Bạn mới có cơ hội giới thiệu sản phẩm để bán.

Kết bạn đúng đối tượng: Bạn cần xác định đối tượng mà bạn nhắm tới để bán hàng là ai thì hãy cố gắng kết bạn với họ. Họ mà đồng ý thì họ mặc định theo dõi bạn. Đừng kết bạn bừa phứa, tùm lum, không đúng đối tượng thì vứt, kiểu như bạn bán váy bầu mà bạn bè toàn trẻ trâu 15 tuổi thì bán sao nổi. Nhiều người còn toàn kết bạn với các nick ảo nữa thì thua luôn. Có 1 chị nào đó hôm trước bảo mình chị có 3k bạn mà đăng bài không có tương tác 
Để kết bạn đúng đối tượng hãy sử dụng phần mềm simple graph, phần mềm này giúp bạn lọc đối tượng theo nhiều điều kiện, độ tuổi, giới tính, nơi ở, sở thích, …hoàn toàn miễn phí => Khách hàng của Zozo.vn đã được share phần mềm này rồi (Ai chưa nhận được nhớ comment dưới post để nhận nhé)

Lọc khách hàng tiềm năng: Chỉ có khách hàng tiềm năng mới có cơ hội trở thành người mua hàng thực sự, vì vậy đừng mất công với mấy đối tượng không tiềm năng. Tiềm năng có nghĩa là họ có nhu cầu hoăc chắc chắn sẽ có nhu cầu sử dụng sản phẩm của bạn + Họ sẵn sàng chi trả để đổi lấy sản phẩm của bạn với mục đích đem lại giá trị cho họ + Họ có đủ tài chính để chi trả cho sản phẩm họ cần. => Hãy lọc khách hàng thường xuyên. Nên sử dụng công cụ lọc friend không tương tác, cái này khách hàng của Zozo cũng được share rồi (Ai chưa nhận được thì để lại comment dưới post này để nhận nhé)

Tham gia chia sẻ giá trị trên các group tập trung nhiều KH tiềm năng: Group Facebook là nơi quy tụ rất nhiều người cùng chung 1 đặc điểm hoặc sở thích nào đó nên xác định đúng bạn sẽ tìm được rất nhiều khách hàng tiềm năng trong này. Có 1 sai lầm mà rất nhiều người bán hàng hay gặp phải là SPAM bài bán hàng liên tục lên các group Facebook. Bạn nên nhớ họ tham gia group là vì giá trị của group mang lại nên hãy mang giá trị cho họ để họ chủ động kết bạn với bạn thay vì chỉ SPAM bài bán hàng. Bạn có thể tận dụng group để lọc thành viên, lấy thông tin của họ và tiếp thị lại => Dùng công cụ Simple uid để lấy thông tin toàn bộ thành viên của 1 nhóm bất kỳ, hoặc toàn bộ bạn bè của ai đó (vì bạn bè với nhau thường có sở thích giống nhau nên bạn bè của khách hàng cũng có thể là khách hàng tiềm năng của bạn) => Khách hàng của Zozo cũng đã được share công cụ này miễn phí. (Ai chưa nhận được thì để lại comment dưới post này để nhận nhé)

Bài post cần có lời kêu gọi hành động: Đặc điểm của hầu hết mọi người là không yêu cầu, không định hướng thì sẽ không biết hoặc không làm, nên khi post bài bạn đừng quên chèn lời kêu gọi hành động. Họ hành động (like, share, comment, ..) trên bài post của bạn thì họ sẽ được ưu tiên phân phối tiếp các bài post tiếp theo của bạn. => Hãy kêu gọi hành động để kích thích người dùng tương tác

Tạo nhiều nick Facebook tương đồng với đặc điểm đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn: Có điểm mà mình đã lưu ý ở trên đó là Facebook sẽ phân phối tiếp cho những người bạn có đặc điểm tương đồng với những người đã có hành động ở post đó vì vậy bạn cần tạo ra các nick Facebook khác nhau có đặc điểm tương đồng với khách hàng tiềm năng của bạn để khi bạn đang tin thì hãy dùng các nick này làm “cầu nối” giữa nick bán hàng với khách hàng. => Công cụ tạo nick Facebook và tự động nuôi nick hàng loạt khách hàng của Zozo được chia sẻ miễn phí . (Ai chưa nhận được thì để lại comment dưới post này để nhận nhé)

Tự động tăng lượt like, comment, theo dõi: Mục đích của việc này không phải để bán hàng mà để khách hàng tin tưởng bạn hơn. Bạn có nhiều người theo dõi, bài đăng có nhiều lượt like, comment người ta sẽ tin tưởng hơn bài đăng chả có ai them quan tâm đúng không? => Vậy hãy tăng lượt theo dõi, like và comment lên, tất nhiên là tự động nhé. Và khách hàng của Zozo cũng được share công cụ này rồi, hãy áp dụng thôi. (Ai chưa nhận được thì để lại comment dưới post này để nhận nhé)

Tự động seeding cho bài bán hàng của mình: Con người ta có một đặc điểm rất hay đó là hay làm theo đám đông. Hay còn gọi là hiệu ứng đám đông. Khi có 1 đám đông thực hiện 1 hành động nào đó thì con người ta có xu hương làm theo đám đông đó nhưng khi ở 1 mình chắc sẽ không làm. Vậy muốn có tương tác nhiều phải tạo ra hiệu ứng đám đông, tức là bạn tạo ra 1 đám đông để hút thêm người vào, bạn chủ động tạo ra nhiều comment để hút người sau họ comment theo, đó gọi là Seeding. Bạn cứ để ý mà xem, nếu 1 bài post không có comment nào sẽ chẳng có ai chủ động comment đâu, họ sẽ lướt qua, nhưng nếu thấy bài có nhiều comment họ sẽ đọc bài và comment theo đám đông => Bạn cần tạo ra những comment seeding đầu tiên để tạo hiệu ứng comment theo cho người sau. Cái này khách hàng của Zozo cũng được share công cụ để tự động làm. (Ai chưa nhận được thì để lại comment dưới post này để nhận nhé)

Chủ động tương tác với khách hàng tiềm năng: 1 cơ chế rất hay của Facebook đó là mình tương tác với ai đó thì người đó cũng sẽ được ưu tiên thấy bài đăng của mình nên bạn hãy tương tác (like, share, comment, chọc, …) khách hàng tiềm năng của mình. Tất nhiên vẫn không thể làm thủ công vào tường từng khách hàng để tương tác được mà phải làm bằng tools, tự động thả tim, like, comment bài post, … của khách hàng => Cái này khách hàng của Zozo cũng được share công cụ để tự động làm. (Ai chưa nhận được thì để lại comment dưới post này để nhận nhé)

Tự động up top cho bài post trong group: Như đã nói ở trên Group có 1 cơ chế là bài nào có tương tác mới nhất sẽ được nổi lên trên và nổi lên trên thì tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nên nếu như bạn đăng bài trên group đừng đăng qua nhiều và liên tục làm người ta ghét và thậm chí bị Facebook khóa chức năng, chỉ đăng 1 bài thật tốt rồi sau đó cứ comment vào bài đó thì nó sẽ tự nổi lên trên. Tất nhiên bạn không thể ngồi canh liên tục để comment uptop được mà phải dùng công cụ tự động để hỗ trợ => Phần mềm này tất cả các khách hàng của Zozo được share miễn phí (Ai chưa nhận được thì để lại comment dưới post này để nhận nhé)

Tự động đăng bài lên nhiều group: Khách hàng tiềm năng của bạn có thể ở khắp mọi nên trên Facebook và họ ở rất nhiều nhóm khác nhau, để không bỏ sót thì bạn nên đăng bài trên nhiều nhóm và đúng đối tượng nhé. Tất nhiên việc này cũng không thể làm thủ công được mà phải có phần mềm tự động để làm => Phần mềm này tất cả các khách hàng của Zozo được share miễn phí (Ai chưa nhận được thì để lại comment dưới post này để nhận nhé)

Đăng bài đúng “giờ vàng”: Khung giờ tuyệt vời để đăng bài mà tiếp cận nhiều người dùng nhất là khoảng 7h – 9h sáng, 12h – 2h chiều, 7h – 9h tối nên bạn hãy đăng bài vào giờ này, và cũng nên dùng công cụ tự động để hẹn giờ đăng chứ không thể ngày nào cũng ngồi canh giờ để đăng được => Phần mềm tự động hẹn giờ đăng tự động, tất cả các khách hàng của Zozo được share miễn phí (Ai chưa nhận được thì để lại comment dưới post này để nhận nhé)

Nội dung và hình thức bài đăng: Đây là yếu tố quan trọng nhất, bạn có thủ thuật nào đi nữa nhưng nội dung vớ vẩn không có ích với người dùng thì sẽ không ai ở lại đọc bài và tương tác với bạn vì vậy hãy học cách viết nội dung bán hàng và chia sẻ để kéo tương tác tốt nhất. Bộ tài liệu những bài viết bán hàng tốt nhất trên Facebook đã share trên group: https://www.facebook.com/groups/zozo.vn/ (Ai chưa nhận được thì để lại vào group trên để tìm lại nhé). Ngoài nội dung thì hình thức cũng rất quan trọng và ảnh hưởng tới tương tác của bài đăng. Những nội dung live stream, video hay hình ảnh sẽ thu hút hơn những bài đăng chỉ có text.

Tự động gửi lời chúc mừng sinh nhật cho khách hàng tiềm năng trong list friends để kết nối với họ tốt hơn: Ngày sinh nhật là ngày lễ ý nghĩa của mỗi người kể cả khách hàng tiềm năng của bạn, khi nhận được lời chúc mừnghọ sẽ cảm giác được quan tâm và họ sẽ thấy tin tưởng bạn hơn. Hãy đăng lên tường họ lời chúc mùng sinh nhật và gửi tin nhắn chúc mừng cho họ để tạo mối quan hệ thân thiết hơn, và cơ hội bán hàng cho họ chắc chắn sẽ cao hơn. Tất nhiên việc này càng không nên làm thủ công, giả sử bạn có 3 ngàn bạn bè thì không thể ngày nào cũng canh để gửi được mà hãy dùng công cụ tự động. Công cụ này giúp quét ngày sinh của bạn bè trong list friends và tự động gửi lời chúc mừng sinh nhật cho họ. => Tất cả các khách hàng của Zozo được share miễn phí cùng với ebook “7 cách marketing 0 đồng hiệu quả với Facebook” (Ai chưa nhận được thì để lại comment dưới post này để nhận nhé)

Sử dụng phần mềm phân loại và nhắn tin tự động cho khách hàng: Đây là một công nghệ mới sử dụng để làm automation Marketing, công cụ này sẽ giúp bạn thu thập thông tin khách hàng, phân loại và chăm sóc khách hàng chính xác một cách tự động theo mục đích của bạn. công cụ này sẽ lấy được toàn bộ thông tin khách hàng như tên, tuổi, giới tính, email, số điện thoại, … khi khách hàng để lại comment bất kỳ sau đó tự động tương tác với khách hàng hằng ngày, thậm chí tự động chốt đơn hàng thay cho bạn luôn. => Công cụ này khách hàng của Zozo được chia sẽ trong các buổi Workshop sắp tới.

==> Còn rất nhiều cách thức, mẹo hay nữa về quảng cáo, và tự động hóa nhưng mình chỉ điểm qua một số phương pháp cơ bản nhất và bạn thấy đấy, hầu hết đều có công cụ để thay bạn làm việc trong khi bạn chỉ làm thủ công từng việc thì biết hiệu quả của bạn đên đâu so với người ta và cũng là câu trả lời cho câu hỏi nêu ở đầu bài VÌ SAO BẠN BÁN ĐƯỢC RẤT ÍT HÀNG? Đó là vì bạn làm rất “cò con” và thủ công quá nhiều, không thể cạnh tranh nổi với người ta là đúng rồi. Đấy là chưa kể nhiều người rất thiếu kiến thức về Marketing online nên chỉ biết SPAM, SPAM và SPAM suốt ngày chứ không biết rằng việc đó đồng nghĩa với bạn đang đuổi khách hàng đi đấy.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài. Chúc các bạn bán hàng ngày càng phát triển!

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn