Kỹ thuật viết bài chuẩn SEO mang lại hiệu quả cao

Người đăng: Hoàng Trà 658

SEO bài viết là một hình thức thông báo với google rằng bài viết của bạn thực sự hữu ích với người dùng và cần được nâng cao thứ hạng để tiếp tục mang giá trị tới nhiều người dùng hơn nữa. Nhưng hiện nay mọi thường mọi người sẽ để ý tới câu chuyện kĩ thuật làm SEO mà chưa có sự quan tâm tới chất lượng của bài viết theo chuẩn của google.

1) Từ khóa Và nhóm từ khóa ( linh hồn của bài viết SEO)

a) Từ khóa là linh hồn của bất kì bài viết chuẩn SEO hay bài viết để quảng cáo với Google.

Để bài viết mau lên top google chúng ta phải tìm được từ khóa Phantom. Từ khóa Phantom có nghĩa là những từ khóa mà có lượt tìm kiếm cao, độ khó thấp mà các Seoer hoặc các công ty lớn không để ý tới.

Để tìm được từ khóa này bạn phải sử dụng 2 công cụ chính đó là: Ahrefs hoặc Kwfinder
- Ở Ahefs nếu bạn check được từ khóa có KD = 0 và traffic >100 lượt/ tháng thì có nghĩa là đây là từ khóa phantom
- Ở Kwfinder thì bạn có thể check từ khóa có traffic>100 lượt/tháng và DF<10>

b) Ở thời điểm hiện tại việc SEO 1 từ khóa/ Bài viết đã là không còn chuẩn xác nữa.

Thời điểm này thông thường mọi người thường SEO một nhóm từ khóa trong 1 bài viết để tiết kiệm công SEO. Thông thường nhóm từ khóa này là những từ khóa đồng nghĩa với nhau ( vì bây giờ google đã rất thông minh và hiểu được những từ khóa đồng nghĩa và đã biết liên kết từ khóa trong bài) Ví dụ về nhóm từ khóa:

Từ khóa bạn muốn SEO là từ khóa: #cách_chữa_bệnh_đau_đầu. Thì nhóm từ khóa bạn có thể SEO chung trong 1 bài viết có thể là:
- Cách điều trị bệnh đau đầu
- Bệnh đau dầu được chữa như thế nào ?
- Cách chữa trị bệnh đau đầu,….
Làm cách nào bạn kiếm được các từ khóa có thể đưa vào group key có key chính là Cách chữa bệnh đau đầu.
Điều này rất đơn giản. Để làm được điều này bạn cần phải sử dụng 2 công cụ chính đó là: Keywordtoolaz.com, và keywordtool.io. 2 công cụ này sẽ giúp bạn tìm được từ khóa đồng nghĩa với key chính của bạn.

Lưu ý: để những key phụ này cũng mau lên top bạn có thể áp dụng phương pháp kiểm tra từ khóa phantom vào tất cả những từ khóa bạn mới tìm được để tìm từ khóa mau lên top.
Tùy số lượng từ trong bài viết mà bạn có thể bố trí số lượng từ khóa trong bài thông thường là 10 – 50 từ khóa trên bài viết.
( Lần làm tốt nhất của mình ở 1 site mới hoàn toàn theo cách này là post xong và sumbit thì hôm sau nó ở vị trí 16)

2) Thời gian onsite và tương tác ( click, inbox,...)

Để tối ưu được thời gian onsite và click thì bạn phải hiểu khách hàng để đưa ra nội dung phù hợp. Tất nhiên là không cần phải viết quá dài để mọi người đọc mệt chỉ mà chỉ cần tối ưu.
- Để tối ưu thời gian onsite bạn nên có 1 clip thật hot từ 2 – 3 phút nói về vấn đề mà khách hàng thực sự quan tâm ( tối ưu được thời gian onsite)
- Để viết 1 bài viết mà khách phải click và xem những link tiếp theo chúng ta phải kể đến độ liên quan của hệ thống bài viết.
+ Khách vào đọc bài : Ăn dưa leo giúp trị bệnh khớp => Khách đang có xu hướng tìm hiểu về các món ăn giúp điều trị bệnh thì chúng ta phải gợi ý thêm về chủ đề này như bài viết “ Tổng hợp các món ăn giúp điều trị bệnh khớp hiệu quả an toàn”
+ Khách đọc bài: Giá tiền dưới 15 tr nên mua loại laptop nào => Khách đang có xu hướng tìm hiểu về các loại laptop giá dưới 15 triệu thì chúng ta phải gợi ý bài viết “Các mẫu laptop dưới 15 triệu chất lượng nhất thị trường”
+ Để tối ưu được nội dung bạn phải vẽ được sơ đồ từ khóa và hiểu được với từ khóa khách hàng quan tâm những gì. Ví dụ sơ đồ ở dưới hình

Lưu ý: Khi bạn tối ưu những yếu tố trên thì những bài viết làm SEO của bạn tùy theo sơ đồ mà nó sẽ từ 300 - 1500 từ mà vừa mang hiệu quả chuẩn SEO và vừa chốt được SALE.
Bài viết rất dài nhưng hy vọng mọi người có thể sử dụng và giúp cho doanh nghiệp mình phát triển.

Chia sẻ bởi: Mr Phạm Đăng Định 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn