Kinh doanh đồ ngoại hot nhất ngày tết 2018!

Người đăng: Admin 1,554

Trong phần 1( Xem tại đây ) chúng tôi đã giới thiệu một số lưu ý khi kinh doanh đồ ngoại. Trong phần 2 của series những mặt hàng kinh doanh trong dịp tết, chúng ta sẽ cùng nghiên cứu thêm những kinh nghiệm khi kinh doanh đồ ngoại trong ngày tết 2018 này nhé!

Trong phần 1( Xem tại đây ) chúng tôi đã giới thiệu một số lưu ý khi kinh doanh đồ ngoại. Trong phần 2 của series những mặt hàng kinh doanh trong dịp  tết, chúng ta sẽ cùng nghiên cứu thêm những kinh nghiệm khi kinh doanh đồ ngoại trong ngày tết 2018 này nhé!

Như chúng ta đều biết, bánh kẹo, thực phẩm là những mặt hàng không thể thiếu trong những ngày Tết Nguyên Đán sắp tới. Không chỉ được sử dụng trong gia đình, những hộp bánh kẹo còn là món quà gửi tặng đến người thân và bạn bè. Các mặt hàng trong nước luôn được nâng cao chất lượng và mẫu mã để thu hút khách hàng. Chính bởi vậy, các nhà kinh doanh đồ ngoại cũng luôn phải nghiên cứu nhu cầu, tìm kiếm những thị trường mới để kinh doanh mặt hàng này hiệu quả hơn.

Trong bài trước, chúng tôi đã gợi ý khi kinh doanh bất cứ mặt hàng nào, bạn cũng phải nghiên cứu thị trường, phân khúc thị trường và tập khách hàng cụ thể: Họ có thu nhập ra sao? thói quen tiêu dùng bánh kẹo từ những thương hiệu hay quốc gia nào? giá cả và chất lượng yêu cầu.. như vậy mới có thể đưa ra được chiến lược hợp lí trong việc lấy hàng và kinh doanh.

NGUỒN NHẬP KHẨU BÁNH KẸO

Bánh kẹo trong dịp tết được chú trọng về mẫu mã bắt mắt cùng thương hiệu nổi tiếng. Đối với bánh kẹo là hàng nhập khẩu, người tiêu ưa chuộng sử dụng các sản phẩm đến từ Hàn Quốc, Nga, Úc, Mỹ, Đức, Thái Lan, Nhật Bản...Các mặt hàng cũng rất đa dạng phong phú: Bánh quy, chocolate, bánh xốp, mứt, hoa quả sấy... với nhiều hương vị khác nhau. Tuy nhiên, khi bạn lấy hàng tại nguồn này cũng nên lưu ý là có thể lựa chọn những mặt hàng được ưa chuộng nhất, chứ không nên lấy hết tại một nguồn. Ví dụ: chocolate tại Mỹ, Nga hay nho khô tại Úc. Tuy nhiên, khi lựa chọn hàng từ nhiều nguồn khác nhau như vậy, bạn sẽ mất nhiều chi phí hơn, chứa nhiều sự phức tạp và tính rủi ro hơn.

Với quy mô kinh doanh online, các chủ shop thường lấy hàng từ 2 nguồn chính, là qua đường xách tay hoặc từ các nhà phân phối, đại lí là doanh nghiệp nhập khẩu bánh kẹo thực phẩm.

Bán hàng xách tay: Các bạn có thể order hàng từ các trang web nước ngoài. Các thị trường nước ngoài: Đức, Nga, Mỹ không ăn tết như Việt Nam nên việc khan hiếm hay cháy hàng sẽ không xảy ra, do đó sẽ luôn đảm bảo nguồn hàng. Bằng phương pháp này, chủ shop có thể lựa chọn hàng hóa đa dạng về mẫu mã và giá cả để phù hợp với nhiều phân khúc thị trường hơn. Tuy nhiên, theo cách thức này bạn sẽ gặp một số rủi ro như khi mua một mặt hàng online thông thường. Khi order, bạn cần chủ động, phải đặt hàng trên các website nước ngoài 1 vài tuần, hay cả tháng để hàng được về đúng dịp, trách việc về quá muộn gây ảnh hưởng tới việc kinh doanh.

Nên cạnh hình thức nhận hàng order, bạn cũng có thể lựa chọn lấy hàng qua các nhà phân phối bánh kẹo nhập khẩu của các thương hiệu tại Việt Nam. Các nhà phân phối ngoài các kênh bán hàng chính thống như siêu thị, bách hóa thì những người bán lẻ trên môi trường kinh doanh online luôn được tập trung phát triển. Với mức chiết khấu từ 10% - 20 %, bạn có thể liên hệ các nhà phân phối để lấy hàng. Khi lấy hàng qua trung gian, giá chắc chắn sẽ cao hơn khi bạn order. Tuy nhiên, cách thức này không chỉ đảm bảo số lượng mà bạn có thể yên tâm về chất lượng, vì có thể đến tận nơi kiểm tra hàng hóa trước khi nhập về bán.

Cả khi order hay lấy hàng tại các nhà phân phối, bạn cũng cần đảm bảo chất lượng hàng hóa, bằng cách lựa chọn những nhà cung cấp uy tín trên thị trường.

Xem thêm: 

Bán hàng không khó - Đã có Live stream

Tuyệt chiêu bán hàng qua các chương trình khuyến mại

10 kinh nghiệm sáng tạo nội dung hiệu quả cho facebook fanpage

Điểm danh những mặt dàng " hot nhất " trong dịp tết 2018

Bánh Alfredo Joy từ Malaysia cùng nhiều mặt hàng bánh kẹo nhập khẩu khác

Kẹo sâm Hàn Quốc và các mặt hàng bánh kẹo nhập khẩu từ Hàn Quốc rất được khách hàng yêu thích

Bánh Bourbon từ Nhật Bản

Nho nguyên cành của Úc có giá lên tới 2,4 triệu/ thùng kg vẫn cháy hàng

Trong đó, khách hàng cao cấp sẽ thiên về các sản phẩm có tên tuổi, đến từ các thị trường như Mỹ, Pháp, Đức... với giá bán từ vài trăm cho tới vài triệu đồng.

 

Hộp kẹo sắt Obstkorble từ Đức

Hộp bánh the Marketplace Danish Butter Cookies từ Mỹ

Hộp Bánh Kirkland Siqnature European Cookies

Vào dịp tết, người tiêu dùng thường mua những giỏ quà để biếu, lễ. Bởi vậy, bạn có thể tạo kết hợp các sản phẩm bánh kẹo, thực phẩm nhập khẩu thành các giỏ quà với các mức giá khác nhau. Khách hàng có thể đa dạng sự lựa chọn bằng cách đặt giỏ quà theo các mặt hàng yêu cầu.

Nếu bạn đang bán các loại mứt sấy, hãy tự kết hợp cho mình ngay những giỏ mứt quả trông vô cùng đẹp mắt như thế này nhé.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BÁN HÀNG HIỆU QUẢ

Tuy rằng khả năng tiêu dùng đồ ngoại của người Việt tăng cao nhưng các mặt hàng nhập ngoại cũng gặp vô vàn khó khăn. Một số nguyên nhân phải kể tới là: chất lượng hàng nội địa ngày càng tốt, sự chênh lệch giá cả của hàng nội và ngoại, sự xuất hiện của các mặt hàng ngoại nhập hàng giả, kém chất lượng làm người tiêu dùng mất lòng tin vào thị trường.

Bởi vậy, việc quan trọng khi bán hàng ngoại nhập là xây dựng được thương hiệu, uy tín và chất lượng. Vậy làm cách nào để bạn có thể nâng cao được danh tiếng của mình?

Ngày nay, khi công nghệ thông tin, internet phát triển thì người tiêu dùng biết tới các thương hiệu một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Bởi vậy, bạn cần đẩy mạnh thương hiệu của mình qua những trang mạng xã hội: facebook, zalo, youtube...Chúng tôi khuyến khích bạn nên sử dụng các trang mạng người Việt dùng nhiều, như vậy khách hàng tiếp tập sẽ đúng mục tiêu đề ra hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ quảng cáo trên facebook với các sản phẩm mà chỉ nói rằng đây là sản phẩm tốt nhất từ Úc, Mỹ, Nga, Châu Nam Cực hay Sao Hỏa thì cũng chẳng mấy ai tin. Thay vì đó, bạn chỉ cần đưa ra hóa đơn nhập hàng, kiểm định chất lượng ( Các mặt hàng tại nước ngoài luôn được kiểm soát chất lượng chặt chẽ và có giấy tờ kiểm định), chỉ cần đưa ra những thông tin như vậy thì bảo khách hàng không tin thì cũng khó. Ngày nay người tiêu dùng rất khôn ngoan, lời nói xuông thì không bao giờ mang lại hiệu quả bằng những bằng chứng xác thực.

Khi bán online, bạn đăng tin, hình an, giá bán công khai trên các diễn đàn xã hội, hội nhóm facebook uy tín, có đông thành viên và hoạt động thường xuyên sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng của bạn.

Ở đây, chúng tôi khuyên bạn nên tạo cho mình một website riêng để kinh doanh. Hiện nay giá một trang web không hề đắt mà lại cung cấp rất nhiều tiện ích cho người sử dụng. Khi bán hàng trên website, bạn có thể bán 24/7, bạn có thể kiểm soát được lượng hàng hóa trong kho. Đặc biệt, khi bán hàng nhập ngoại trên website thì khách hàng cũng sẽ an tâm hơn bởi trên đây, thông tin của bạn được công khái một cách rõ ràng. Mọi công ty dù lớn hay bé đều có website riêng, bởi vậy chúng tôi khuyên bạn nên tự tạo cho mình một website để xây dựng thương hiệu mang tính cá biệt riêng. Bạn luôn tìm một website uy tín để mua hàng, và người mua của bạn cũng sẽ có cùng suy nghĩ như vậy thôi.

Tìm Hiểu ngay

Zozo – Công ty thiết kế web tốt  hỗ trợ đặt tên miền. Truy cập ngay để tham khảo bảng giá website doanh nghiệp

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn