Hướng dẫn xây dựng blog cho doanh nghiệp thiết kế đồ họa

Người đăng: Admin 1,335

Theo nghiên cứu từ WordPress, hơn 409 triệu người xem hơn 21,5 tỷ trang blog mỗi tháng. Hơn nữa, 77% người dùng internet đọc các bài viết trên blog. Đây là một con số không hề nhỏ, và thông qua việc viết blog bạn có cơ hội quảng bá thương hiệu của mình, nhắm mục tiêu khách hàng mới và gia tăng lợi nhuận

Theo nghiên cứu từ WordPress, hơn 409 triệu người xem hơn 21,5 tỷ trang blog mỗi tháng. Hơn nữa, 77% người dùng internet đọc các bài viết trên blog. Đây là một con số không hề nhỏ, và thông qua việc viết blog bạn có cơ hội quảng bá thương hiệu của mình, nhắm mục tiêu khách hàng mới và gia tăng lợi nhuận

Chúng ta sống trong một thời đại mà mọi người khao khát giá trị hơn bao giờ hết.

Nếu bạn viết nội dung thú vị, mang tính thông tin, hấp dẫn và đầy cảm hứng trong blog của mình, bạn có thể nhanh chóng trở thành một người có sức ảnh hưởng vô cùng quan trọng với cộng đồng.

Vì vậy, nếu bạn đang suy nghĩ về việc tung ra một blog cho doanh nghiệp về đồ họa của bạn và bạn muốn biết làm thế nào, đây là một vài lời khuyên hàng đầu.

Ra mắt blog kinh doanh thiết kế đồ họa của bạn

Trước khi bạn có thể đăng nội dung tuyệt vời của mình, bạn cần thiết kế và phát triển website làm blog của mình. Tuy nhiên 1 website đẹp yêu cầu khá nhiều cho việc thiết kế giao diện, code website,... sao cho phù hợp. Điều này tốn kha khá thời gian và có thể khiến bạn chậm trể ra mắt blog. Lời khuyên là bạn nên lựa chọn các nền tảng website có sẵn như Zozo để không mất thời gian xây dựng website.

Lập kế hoạch nội dung

Để khai thác tối đa từ blog doanh nghiệp thiết kế đồ họa của bạn, bạn sẽ cần phải tạo loại nội dung cung cấp giá trị tối đa cho đối tượng mục tiêu của bạn trên cơ sở nhất quán. Điều này sẽ yêu cầu lên kế hoạch cho nội dung của bạn trước, xem xét cách bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng của mình và giúp cung cấp cho họ câu trả lời cho câu hỏi về thiết kế đồ họa của họ.

Đây là cơ hội để bạn chia sẻ kiến ​​thức sâu rộng về thiết kế đồ họa và nhiều khía cạnh của nó với đối tượng mục tiêu của bạn.

Để tạo ý tưởng nội dung có được kết quả, có một số cách tiếp cận và tài nguyên có thể trợ giúp, bao gồm:

  • Xem lại đối thủ cạnh tranh của bạn. Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể mở rộng và cải thiện các chủ đề mà họ đã đề cập trong khi xác định vấn đề có giá trị chưa được đề cập đến.
  • Xác định các chủ đề và xu hướng đáng tin cậy. Sử dụng các công cụ như BuzzSumo để tìm kiếm các thuật ngữ và chủ đề thiết kế đồ họa để xác định bài đăng trên blog có liên quan nào đang hoạt động tốt nhất trên web. Điều này có thể giúp bạn hiểu những gì hoạt động và cung cấp nguồn cảm hứng cho các bài đăng trên blog của riêng bạn. Google Trend cũng có thể giúp bạn xác định tin tức thiết kế đồ họa, nội dung, cụm từ tìm kiếm và chủ đề đang thịnh hành ở các khu vực cụ thể trên thế giới.
  • Đánh dấu lịch của bạn. Tạo nội dung cụ thể cho các ngày lễ, sự kiện hoặc ngày đặc biệt khác trong suốt cả năm. Ngoài việc viết các bài đăng trên blog cho các sự kiện thường niên như Lễ Phục sinh và Giáng sinh, bạn cũng có thể tạo ra một bài đăng tập trung vào vẻ đẹp của Ngày thiết kế thế giới chẳng hạn.

Cuối cùng, nội dung blog của bạn sẽ phát triển theo một số yếu tố, nhưng bằng cách lên kế hoạch trước và thêm tất cả ý tưởng vào lịch, bạn có thể tạo bản thiết kế cho blog của mình, cho phép bạn thay đổi xuất bản các bài đăng phù hợp nhất doanh nghiệp của bạn trên cơ sở nhất quán. d

Định dạng blog

Các bài đăng trên blog kỹ thuật số được phân phối khác với các bài viết in. Để thu hút các độc giả của bạn  và khiến họ tham gia từ đầu đến cuối - ngay cả khi họ có khả năng chỉ quét các phần của bài đăng của bạn.

Điều đầu tiên cần lưu ý là 80% người đọc blog sẽ bỏ qua bài viết khi lướt qua tiêu đề. Để thu hút khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn, bạn sẽ cần phải tạo tiêu đề truyền cảm hứng cho họ đọc và hành động.

Bằng cách sử dụng ngôn ngữ đơn giản, tạo tuyên bố táo bạo hoặc cung cấp giá trị tức thì, khách hàng mục tiêu của bạn sẽ có nhiều khả năng tiếp cận cuối trang hơn. Ví dụ:

“Cách bạn có thể tạo logo doanh nghiệp tuyệt vời” có thể được thay đổi thành “Tạo logo doanh nghiệp giúp tăng lợi nhuận trong 3 bước đơn giản”.

Sau này không chỉ năng động hơn, mà còn phác thảo cấu trúc của bài đăng và hứa hẹn một kết quả rõ ràng. Để đảm bảo các bài đăng trên blog của bạn có thể trình bày, dễ đọc bạn cũng sẽ muốn:

  • Chia nhỏ bài đăng của bạn với phụ đề in đậm để làm cho nội dung của bạn hợp lý, có thể quét được và có thể trình bày được.
  • Sử dụng danh sách có dấu đầu dòng để giải thích các khái niệm chính khi có thể.
  • In đậm và in nghiêng các từ và cụm từ bạn muốn người đọc chú ý trong suốt bài đăng. Nhưng đừng lạm dụng nó; điều này sẽ chỉ phục vụ để làm giảm phần còn lại của nội dung.
  • Làm cho câu của bạn ngắn gọn và linh hoạt và tránh các khối văn bản không bị gián đoạn lớn.
  • Kết hợp các hình ảnh và hình ảnh hấp dẫn để làm cho bài đăng của bạn thêm hấp dẫn và thể hiện kỹ năng thiết kế đồ họa của bạn.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn sẽ cần phải chọn các từ khóa phù hợp cho mỗi bài đăng để làm cho nó có thể tìm kiếm được trong Google và đưa chúng vào nội dung của bạn một cách tự nhiên nhất có thể. Để biết hướng dẫn về nghiên cứu từ khóa, hãy xem bài viết này .

Quảng cáo blog kinh doanh thiết kế đồ họa của bạn

Nếu bạn viết một bài đăng trên blog đáng kinh ngạc về “Xu hướng thiết kế đồ họa thiết yếu cho năm 2018” nhưng không ai đọc nó, nó có thực sự tồn tại không? Nó có thể, nhưng bạn không nhận được bất kỳ kết quả nào.

Vấn đề là, để đảm bảo bài đăng blog kinh doanh thiết kế đồ họa của bạn tiếp cận đúng người, bạn sẽ cần phải quảng bá bài đăng của mình . May mắn thay, chúng ta sống trong thời của phương tiện truyền thông xã hội, nơi có nhiều cách để tiếp cận người dùng hơn bao giờ hết.

Xem xét các kênh phân phối hiện tại của bạn (Twitter, LinkedIn, Facebook, v.v.) để xác định xem công việc nào tốt nhất và xem xét các nền tảng xã hội mới nổi khác có khả năng quảng bá bài đăng trên blog của bạn cho đối tượng mục tiêu của bạn.

Khi bạn đã tạo danh sách chính xác và ưu tiên mọi kênh dựa trên giá trị và tiêu điểm của chúng, hãy xem lại tài liệu lập kế hoạch nội dung của bạn (xem phần "lập kế hoạch nội dung" ở trên) và lưu ý nền tảng hoặc kênh xã hội bạn định sử dụng để phân phối và khuếch đại mọi phần nội dung được lên lịch.

Thực hiện các bước này giúp đảm bảo rằng khi bạn xuất bản bài đăng blog, bạn có thể tối đa hóa nỗ lực quảng cáo của mình. Một kế hoạch quảng cáo nội dung vững chắc giải phóng bạn khỏi các xiềng xích của bất kỳ nền tảng phân phối nào, nhưng để làm điều đó đúng cách, lập kế hoạch có phương pháp là rất quan trọng.

Cuối cùng

Việc khởi chạy một blog cho doanh nghiệp thiết kế đồ họa của bạn là một thách thức nhưng nếu bạn làm đúng, phần thưởng sẽ là vô tận. Thực hiện theo các mẹo này, hãy sáng tạo nhất có thể và thành công sẽ là của bạn trong thời gian không.

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn