Bài học cho sự hợp tác - mở rộng đối tượng kinh doanh

Người đăng: Admin 3,961

" Doanh nghiệp của bạn cần hợp tác với những ai?" mặc dù câu nói này đã rất quen thuộc với các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp bán lẻ. Amazon đã có 8 năm hợp tác với Calvin klein, KFC và pesico...Có rất nhiều lí do để ta thấy các doanh nghiệp hợp tác với nhau. Sự hợp tác này giúp các doanh nghiệp khuếch chương thương hiệu, tiếp cận nhiều khách hàng hơn, đột phá và cả 2 bên cùng có lợi ích nhất định. Như vậy, làm thế nào để doanh nghiệp có thể tìm kiếm được đối tác phù hợp với mình.

" Doanh nghiệp của bạn cần hợp tác với những ai?"  mặc dù câu nói này đã rất quen thuộc với các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp bán lẻ. Amazon đã có 8 năm hợp tác với Calvin klein, KFC và pesico...Có rất nhiều lí do để ta thấy các doanh nghiệp hợp tác với nhau. Sự hợp tác này giúp các doanh nghiệp khuếch chương thương hiệu, tiếp cận nhiều khách hàng hơn, đột phá và cả 2 bên cùng có lợi ích nhất định. Như vậy, làm thế nào để doanh nghiệp có thể tìm kiếm được đối tác phù hợp với mình.

Shahla Karimi và Kenneth Cole: Sự hợp tác giữa thương hiệu trang sức nổi tiếng New York và nhà thời trang toàn cầu đã diễn ra vào cuộc họp năm 2016.  Shahla Karimi giám đốc điều hành kiêm người sáng lập công ty The Oculus đã nói : " Chúng tôi đã cùng nhau đi cùng con đường đua với đội  Kenneth Cole khi họ dừng chân lại gian hàng của tôi. Sau cuộc họp, họ đã tiếp cận tôi để đi tới hợp tác" 

Những gì bạn có thể học 

Lên kế hoạch trước: Một điều mà tất cả các doanh nghiệp có thể làm có là bắt đầu chiến dịch PR, marketing sớm nhất có thể để trùng với việc ra mắt sản phẩm. Các doanh nghiệp khi hợp tác thường có những quan điểm bất đồng về các mặt khác nhau. Bởi vậy, ngay cả trong giai đoạn đầu hợp tác, hãy tập hợp các đội khác nhau để mọi người có thời gian trao đổi, thảo luận.

Mục tiêu toàn cầu: Nhiều công ty đa quốc gia đã hợp tác với các doanh nghiệp bán lẻ địa phương với quy mô nhỏ. Cách thức hợp tác như vậy mang lại lợi ích cho cả hai bên, một bên sẽ có được lợi nhuận từ việc  hợp tác với doanh nghiệp nổi tiếng, một bên sẽ dễ dàng xâm nhập vào thị trường nhỏ mà không mất quá nhiều chi phí. Như vậy công ty đa quốc gia đã có thể thực hiện được mục tiêu mở rộng thị trường.

Giao tiếp và cộng tác: sự hơp tác của các thương hiệu giới thiệu rất nhiều người chơi mới và các bên liên quan tiền năng. Trong khi sự gia nhập của các bên mang lại những tiềm năng lớn thì nó cũng sẽ mang lại những phức tạp hơn. " Giao tiếp chính là chìa khóa đầu tiên và cuối cùng",  Shahla Karimi  nói " Từ bài học khi hợp tác với các blog thời trang trước đó, tôi hiểu rằng truyền thông là một yếu tố quan trọng để mang tới sự thành công" 

" Sáng tạo, chúng ta có thể nhìn nhận điều đó qua nhiều góc độ khác nhau, so sánh với đối tác, đối thủ cạnh tranh của bạn, sẽ có vô số những điều mới để học hỏi"

 

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website và công ty thiết kế web bán hàng tốt để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

 Chuẩn bị cho những thách thức mới: sự kết hợp của các thương hiệu mới đưa tới cho bạn cơ hội thành công cao hơn nhưng cũng luôn tồn tại những trở ngại tiềm ẩn. Khi hợp tác với nhau, các doanh nghiệp phải tiếp nhận những môi trường làm việc mới, cũng giống như khi đưa sản phẩm vào một thị trường mới, phải tập thích nghi với điều đó. Sự thích nghi này là một thách thức và cũng là một trải nghiệm tuyệt vời.

Tìm đúng " tên lớn": Tìm một đối tác tiềm năng được biết tới rộng rãi không có nghĩa là một sự lựa chọn hoàn toàn đúng cho tất cả các doanh nghiệp. Schottenstein từng nói: "Đừng bao giờ chọn một ai đó chỉ bởi họ có một cái tên lớn". Giám đốc và là người sáng lập privé Revaux chia sẻ ông chỉ lựa chọn những đối tác, người thực sự say mê với những gì bạn đang làm. 

Trở thành mối quan hệ đối tác lâu dài: Điều quan trọng phải coi mối quan hệ hợp tác như một mối quan hệ hợp tác lâu dài hơn một mối quan hệ giao dịch. Điều này làm cho các doanh nghiệp hợp tác với nhau một cách chắt chẽ, mang tới sự tin tưởng và hết lòng thúc đẩy mối quan hệ được tốt đẹp hơn. Qua thực tế ta thấy, các doanh nghiệp lớn luôn có trong tay danh sách những đối tác quen thuộc lên tới hàng chục năm hợp tác với nhau. Sau khi hai đối tác thành công ban đầu, các thương hiệu sẽ hợp tác với nhau trên các phương tiện truyền thông xã hội và các sáng kiến khác.

Biết những điểm tương đồng của bạn: Các thương hiệu hợp tác với nhau thường có sản phẩm khác nhau, mục tiêu và cách thức kinh doanh khác nhau. Chính bởi vậy, các doanh nghiệp kinh hợp tác cần phải tìm ra những quan điểm tương đồng, cùng sự thống nhất ý chí hành động để có thể đạt được mục tiêu từng bên và mục tiêu chung đề ra.

Đặt mục tiêu: Đặt mục tiêu cũng giống như tìm điểm tương đồng giữa hai bên, mục tiêu có thể được cung cấp bởi một bên hoặc do sự trao đổi, bàn bạc đem lại. Khi có mục tiêu chung, các bên sẽ có động lực làm việc, đưa ra các chiến lược phù hợp để không chỉ phù hợp với mục tiêu đó. Tuy nhiên, trong quá trình hợp tác các mục têu sẽ không hoàn toàn được thống nhất bởi mỗi doanh nghiệp đều có những mục tiêu riêng, ví dụ như một doanh nghiệp mong muốn nâng cao doanh số, một bên muốn gia tăng truyền thông sản phẩm. Điều quan trọng là mục tiêu chung phải phù hợp và được sự nhất chí của cả hai bên thì mới mong đợi được một mối quan hệ hợp tác lâu bền.

Ghi nhớ các chiến dịch và yếu tố bên ngoài: Khi doanh nghiệp của bạn hợp tác với một doanh nghiệp lớn được nhiều người biết tới, điều đó mang lại rất nhiều khả năng thương hiệu của bạn sẽ phát triển. Tuy nhiên, chúng ta cần phải xem xét đối tác của mình một các toàn diện. Nếu doanh nghiệp hợp tác thường xuyên ra các loại sản phẩm, có nhiều chiến dịch khác nhau thì liệu khách hàng sẽ bị phân tán sự tập trung, điều này ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả quan hệ hợp tác.

Hãy suy nghĩ lớn hơn và dài hạn: Một chủ đề lặp đi lặp lại là suy nghĩ làm giảm đi hình ảnh và làm quan hệ hợp các đi xuống. Bởi vậy, để luôn thúc đẩy quan hệ hợp tác một các lớn hơn, tốt hơn, lâu hơn cần tìn ra những chiến lược dài hạn và không ngừng đổi mới. Các doanh nghiệp thành công là các doanh nghiệp luôn nhìn thấy xu hướng tương lai, không ngại đổi mới, đầu tư và thách thức. Bởi vậy, trong hợp tác đừng chỉ tính toán những lợi ích trước mắt, mà còn phải hướng tới những chiến lược dài hạn.

Xác định cơ hội thương hiệu và tìm kiếm đối tác mới: Cơ hội hợp tác là dành cho tất cả các danh nghiệp, sự tham gia của các doanh nghiệp mới đem lại cả cơ hội và rủi ro. Tuy nhiên, các doanh nghiệp khi nhìn thấy cơ hội từ những thương hiệu đối tác đem lại, họ sẽ không ngần ngại tìm kiếm cơ hội hợp tác. Sẽ có rất nhiều doanh nghiệp đang trong tình trạng đối tác hiện tại không mang lại lợi ích như trong mục tiêu đề ra. Trong trường hợp này, doanh nghiệp hãy tìm cho mình những đối tác mới phù hợp hơn. 

 

 

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn