Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng facebook triệu like

Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng facebook triệu like

Viết bài đăng facebook đã khó, đăng bài hiệu quả còn khó hơn. Vậy làm thế nào để post bài lên group, fanpage, trang cá nhân thu hút nhiều like, chuẩn giờ vàng?

Hiện nay bán hàng online đang trở thành xu hướng, từ các cá nhân, doanh nghiệp lớn nhỏ đều nhận thấy rằng mạng internet cụ thể là facebook là một kênh bán hàng tuyệt vời với nhiều tiềm năng để khai thác. Với thị trường cạnh tranh khốc liệt như thế, số lượng bài đăng mỗi ngày là vô cùng nhiều thì làm thế nào bài viết của bạn thu hút được nhiều số lượng người xem. Đó là câu hỏi khiến nhiều người đau đầu nhất.

Họ thi nhau thiết kế website bán hàng, lập các trang fanpage xây dựng hình ảnh trực tuyến để bán hàng nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, chỉ một số ít người duy trì và phát triển được các trang mạng đó, số còn lại thường không quan tâm nhiều lắm, họ nghĩ rằng việc đăng bài quảng bá thì chẳng có gì khó, cứ viết rồi đăng lên thôi. Thực ra không phải như vậy, công việc này ẩn chứa rất nhiều yếu tố quyết định đến hiệu quả truyền thông mà bạn không thể coi nhẹ.

Dưới đây là một số mẹo giúp đăng bài facebook hiệu quả hơn:

Đâu là khoảng thời gian đăng bài tốt nhất

Đây là yếu tố quan trọng trong việc thu hút số lượng người tiếp cận cho bài viết của bạn. Người dùng đăng nhập facebook cả trên điện thoại và máy tính để bàn, nơi làm việc lẫn tại nhà. Có thế thấy được thời điểm nào nên post bài lên facebook qua hình ảnh dưới đây:

Thời gian tốt nhất để post bài lên facebook ( nguồn: blog.hubspot.com)

Từ hình ảnh có thể thấy thời gian hiệu quả để post bài lên facebook ở của các ngày trong tuần:

  • Thứ 5,6,7 và chủ nhật là các ngày tốt nhất để đăng bài facebook trong đó thứ 7 và chủ nhật là 2 ngày có tỷ lệ cao nhất với 32%
  • Trung bình khoảng thời gian tốt nhất để post bài là 1-4h chiều, khi đó tỷ lệ click là cao nhất
  • Vào thứ 7, chủ nhật khoảng thời gian quan trọng nhất là từ 12-1h chiều.
  • Trong tuần, từ thứ 2 đến thứ 4 thời gian nên post bài là lúc 3h chiều, còn với thứ 5 và t6 là từ 1-4h chiều
  • Khoảng thời gian không tốt nhất là trước 8h sáng và sau 8h tối
  • Ngoài ra bạn nên sử dụng công cụ Facebook analytics và Fanpage Karma để biết được thời điểm nào có nhiều người online nhất.

(Theo nguồn blog.hubspot.com)

Nội dung và cấu trúc bài đăng

Sau khi đã xác định được thời gian đăng bài, bạn sẽ bắt tay vào việc viết nội dung, công việc này rất quan trọng bởi nó quyết định đến việc gia tăng lượng tương tác cho bài post của bạn.

Lưu ý rằng:

  • Thông tin phải chi tiết, rõ ràng, tạo được sự tin cậy vì là hình thức bán online
  • Tập trung trau chuốt hình ảnh của sản phẩm, nên là hình ảnh thực của sản phẩm mà bạn bán, có thể sử dụng các công cụ photoshop để ảnh được đẹp hơn, có thể thêm thông tin liên hệ dán trực tiếp lên ảnh để người mua dễ dàng liên lạc đồng thời tránh tình trạng người khác lấy ảnh của bạn.
  • Không nên chỉ đăng bài giới thiệu về sản phẩm, bạn có thể đa dạng các loại bài viết của bạn như các bài viết chia sẻ kinh nghiệm, hay các bài liên quan đến sự kiện hot đã và đang xảy ra, hay có thể tổ chức các mini game.

Tương tác trên bài đăng

Khi bài viết của bạn đã thu hút được khá khá lượt like và comment với những nội dung khác nhau, bạn hãy cố gắng tương tác, trả lời công khai tất cả các bình luận đó nhiều nhất có thể để tạo uy tín cũng như tăng lượng tiếp cận nhiều hơn.

Ngoài ra việc tương tác lại với những người đó là một cách bạn hỏi thăm khách hàng về sử dụng sản phẩm, thu thập cảm nhận của khách hàng về sản phẩm cũng như dịch vụ của mình để có thể có những biện pháp điều chỉnh kịp thời.

Một số mẹo nhỏ giúp bài đăng hiệu quả hơn

  1. Không nên đăng một nội dung quá nhiều lần vì bạn có thể bị facebook nghi ngờ là spam. Đăng thêm những bài liên quan đến các chủ để đang hot trên mạng xã hội, nếu bài đăng của bạn là độc quyền thì càng tốt.
  2. Thời gian không phải là tất cả, nếu thời điểm tốt nhưng nội dung hời hợt thì cũng không có tác dụng. Vậy không những đúng thời điểm mà còn đúng nội dung, thông điệp.
  3. Hình ảnh là phần quan trọng không kém, hình ảnh giúp tăng tương tác thêm 39%
  4. Bài viết dưới 250 k tự được like và comment nhiều hơn 60%
  5. Sử dụng biểu tượng cảm xúc sẽ tăng comment lên 33%
  6. Đặt câu hỏi tăng lượt comment gấp đôi
  7. 80% khách hàng sẽ mua hàng nếu nhận thấy nhiều comment tích cực
  8. 35% người bấm like fanpage để tham gia cuộc thi

Tạo website để bán hàng chuyên nghiệp hơn. Tham khảo công ty thiết kế web uy tín và bảng bảng giá website bán hàng ngay.

Truy cập ngay zozo.vn để trải nghiệm 15 ngày dùng thử website bán hàng.

Hy vọng với hướng dẫn bán hàng qua Facebook trên các cá nhân, shop bán hàng đang sở hữu các trang facebook bán hàng sẽ biết cách làm thế nào cho bài đăng tiếp thị tiếp cận hiệu quả hơn, gia tăng được sự nhận biết thương hiệu và nhận được nhiều sự tin tưởng của khách hàng hơn.

>> Xem thêm: Kinh doanh gì Tết 2018 nhiều lãi nhất?