Giỏ quà Tết gồm những gì là đầy đủ? Gợi ý giỏ quà tết đẹp và ý nghĩa

Người đăng: Thúy 628

Những ngày cuối năm nhịp sống hối hả hơn, khắp các con phố ngập tràn màu sắc của Giáng sinh, chẳng mấy chốc một mùa Xuân nữa lại đến. Tặng quà Tết dường như đã trở thành một nét văn hóa rất riêng đối với người Việt. 

Giỏ quà Tết - Là món quà tuyệt vời bên cạnh nhiều lời chúc tốt đẹp mỗi dịp “Tết đến xuân về" để dành tặng cho bạn bè, người thân hay đối tác công việc. Một mẫu giỏ quà biếu Tết đẹp không chỉ thể hiện sự biết ơn, sự tôn trọng mà phía sau đó là cả một câu chuyện, một thông điệp ý nghĩa.

1. Vì sao giỏ quà Tết lại được lựa chọn nhiều?

Trong văn hoá truyền thống của người Việt, Tết là một dịp vô cùng đặc biệt, là dịp để mọi người nghỉ ngơi, thăm hỏi, gặp gỡ,... người thân, bạn bè hay đối tác, khách hàng. Dịp Tết, nhà nhà người người đều nô nức sửa sang, dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị những giỏ quà Tết sang trọng để dành tặng cho những người thân thiết, đối tác quan trọng,... Vậy vì sao giỏ quà lại được lựa chọn nhiều?

1.1. Giỏ quà Tết - Mức giá thành hợp lý

Giỏ quà tặng Tết có mức giá vô cùng hợp lý, phù hợp với ví tiền của người tiêu dùng Việt hiện nay. So với việc mua riêng lẻ từng món quà thì việc lựa chọn giỏ quà sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn nhất là khi bạn đặt mua số lượng lớn để làm quà tặng cho đối tác, nhân viên trong dịp tết 2023.

1.2. Sang trọng, tinh tế

Không có một mẫu giỏ quà nào giống với nhau nào bởi đằng sau nó là cả một câu chuyện. Giỏ quà tặng Tết sẽ được đặt làm theo yêu cầu của các khách hàng, doanh nghiệp từ việc lựa chọn màu sắc cho tới sản phẩm bên trong giỏ quà. Nhìn vào giỏ quà là bạn cũng có thể đoán được khả năng “chịu chi”, vị trí của bạn tới đâu!

1.3. Nhiều sự lựa chọn

Các mẫu giỏ quà tết 2023 rất đa dạng, phân chia theo từng phân khúc khác nhau ví dụ như giỏ quà tặng đối tác, giỏ quà tặng khách hàng, giỏ quà tặng sếp,….giúp người dùng có sự chọn lựa tốt nhất. Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể tùy ý đặt làm những giỏ quà tặng Tết đẹp theo điều kiện tài chính. Nếu như bạn đang tìm kiếm giỏ quà cho đối tác thì giỏ quà rượu là sự chọn lựa tốt nhất!

1.4. Sản phẩm cao cấp, giá trị sử dụng cao

Các sản phẩm có trong giỏ quà đều là sản phẩm có chất lượng tốt, đẳng cấp; giá trị sử dụng cao như vang nhập khẩu, hạt dinh dưỡng, bánh quy cao cấp, đặc sản vùng miền,…Những sản phẩm này đều đảm bảo chất lượng, có giá trị nên khi kết lại thành giỏ quà thì càng làm tăng giá trị cũng như vai trò của người nhận.

2. Ý nghĩa của các mẫu giỏ quà Tết?

Dù là giỏ quà tặng Tết cao cấp hay bình dân thì đều mang một ý nghĩa đó là lời chúc cho ông bà, bố mẹ dồi dào sức khỏe; lời tri ân đối với cấp trên luôn tận tình giúp đỡ; lời cảm ơn đối với bạn bè, đồng nghiệp, cộng sự trong suốt khoảng thời gian qua. Bên cạnh đó, giỏ quà còn là sợi dây gắn kết giúp mọi người gắn bó lâu dài với nhau hơn.

Giỏ quà biếu Tết ông bà, bố mẹ: Thể hiện sự quan tâm, kính trọng đối với ông bà, cha mẹ – những người đã nuôi nấng, chăm sóc chúng ta trưởng thành. Khi chọn mua giỏ quà cho ông bà, cha mẹ bạn hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm tốt cho sức khỏe thay vì những món quà có giá trị trưng bày.

  • Giỏ quà biếu tặng thầy cô: Thể hiện sự biết ơn với người đã mang tới tri thức, trở thành người có học vấn, đạo đức; có ích cho xã hội – đất nước.
  • Giỏ quà biếu tặng sếp: Thể hiện được sự cảm ơn vì đã tin tưởng, nâng đỡ bạn trong công việc.
  • Giỏ quà biếu tặng đối tác, khách hàng: Thể hiện sự cảm ơn đối với các khách hàng, đối tác luôn đồng hành cùng công ty, doanh nghiệp trong suốt thời gian qua.
  • Giỏ quà nhân viên: Thể hiện được sự quan tâm tới đội ngũ nhân viên, như một lời cảm ơn vì họ đã gắn bó, cố gắng cống hiến và làm việc hết mình vì sự phát triển của công ty.
  • Giỏ quà đồng nghiệp: Thể hiện sự gắn kết giữa tình đồng nghiệp, chúc cho một năm mới thịnh vượng, phát tài phát lộc.

3. Giỏ quà Tết bao gồm những gì? 

Với từng đối tượng khác nhau thì bên trong giỏ quà biếu Tết 2023 cũng sẽ có sự khác biệt. Chẳng hạn như giỏ quà tặng sếp, đối tác sẽ khác với giỏ quà nhân viên, giỏ quà bạn bè. Dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo khi lựa chọn những sản phẩm có trong giỏ quà tặng Tết của năm 2023 tới

3.1. Rượu vang

Một giỏ quà cao cấp chắc chắn không thể thiếu một chai rượu vang. Bạn có thể lựa chọn rượu vang Ý, rượu vang Pháp,….hay vang Đà Lạt tùy theo ngân sách và đối tượng nhận. Với các đối tác quan trọng thì hãy lựa chọn những chai vang cao cấp, sang trọng.

3.2. Bánh mứt kẹo

Giỏ quà của bạn sẽ có thêm nhiều màu sắc hơn nhờ bánh mứt kẹo. Hãy chọn lựa những loại bánh kẹo có hộp màu đỏ, vàng và cũng cần chú ý tới chất lượng của loại bánh mứt kẹo đó nhé!

3.3. Các loại hạt, hoa quả sấy

Vài năm trở lại đây, mọi người có xu hướng lựa chọn các loại hạt dinh dưỡng, hoa quả sấy khô trong các giỏ quà vì tính hữu dụng cao mà còn tốt cho sức khỏe. Món quà này sẽ rất phù hợp với những người đang ăn kiêng, có bệnh lý về sức khỏe; ít chất bảo quản lại giàu dinh dưỡng.

Một số sản phẩm khác: Trà, cafe, mật ong, nước yến,…

4. Bí kíp lựa chọn giỏ quà Tết đẹp, cao cấp, sang trọng phù hợp

  • Xác định đối tượng tặng quà: Việc xác định đối tượng tặng quà sẽ giúp bạn lựa chọn được giỏ quà phù hợp với sở thích cũng như ngân sách mà bạn đang có. Đây là lưu ý quan trọng mà bạn cần chú ý tới khi lựa chọn giỏ quà.
  • Xác định thời điểm lựa chọn quà tết: Thời gian chọn mua ít nhiều nhiều sẽ ảnh hưởng tới chi phí cũng như thời gian sử dụng. Càng cận tết thì những giỏ quà tặng Tết đẹp, cao cấp lại càng khan hiếm, chi phí cao nên bạn hãy cân nhắc đặt mua giỏ quà tết sớm hoặc đặt trước và hẹn ngày giao.
  • Giỏ quà biếu Tết phải thiết thực: Giỏ quà biếu không cần phải quá đắt nhưng nó phải phù hợp, mang lại giá trị cho người nhận.
  • Màu sắc của giỏ quà tặng: Hãy lựa chọn màu sắc tương sáng cho giỏ quà để thể hiện sự may mắn, tài lộc và sự sung túc. Các món quà trong giỏ cũng cần có sự hài hòa về màu sắc, không nên lựa chọn giỏ quà có màu tối, trung tính hay nhạt nhòa.
  • Lựa chọn đơn vị uy tín: Vào dịp tết, giỏ quà được làm nhái, làm giả rất nhiều nên bạn hãy lựa chọn các đơn vị uy tín để đảm bảo chất lượng.

5. Gợi ý giỏ quà Tết cho từng đối tượng

Đây là một lưu ý khá quan trọng giúp giỏ quà tạo ra mang đúng ý nghĩa và thông điệp đến người nhận quà.

Nếu khách hàng chỉ đặt làm một giỏ quà Tết chung chung, bạn cũng nên khai thác đối tượng mà họ muốn tặng để đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho khách.

Một vài đối tượng bạn có thể hướng tới:

  • Giỏ quà Tết đẹp tặng mẹ chồng, mẹ vợ: Cách gói quà Tết cho đối tượng này bạn nên lựa chọn các sản phẩm hỗ trợ cho sức khỏe, hay có lợi cho cuộc sống sinh hoạt cho người già và kèm theo một vài sản phẩm khác. Nếu là các ông bố thì nên hướng khách đến những sản phẩm như rượu, bia, ắt hẳn con dâu, con rể tương lai sẽ được các ông yêu quý hết mực.
  • Giỏ quà Tết tặng sếp: Giỏ quà Tết này sẽ chú trọng nhiều đến chất lượng hơn là số lượng, có thể là một chai rượu loại ngon, đặc sản quê, và thêm một vài sản phẩm khác.
  • Giỏ quà Tết tặng khách hàng, đối tác: Với đối tượng này cần phân ra theo từng nhóm nhỏ, chẳng hạn như giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân,… và hướng khách hàng đến những sản phẩm phù hợp theo từng nhóm.

Tuy nhiên, dù là cho đối tượng nào, giỏ quà biếu Tết cũng cần tạo được sự bắt mắt, sung túc để tạo ấn tượng cho khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

6. Các mẫu giỏ quà biếu Tết là xu hướng của năm 2023

Dạo quanh một vòng thị trường quà Tết 2023, bên cạnh những món quà quen thuộc như mọi năm cũng có rất nhiều sét quà mới lạ, độc đáo đem lại sự lựa chọn phong phú cho khách hàng. Trong đó, phải kể đến những mẫu giỏ quà tặng hợp xu hướng và được ưa chuộng nhất sau đây.

6.1. Giỏ quà truyền thống

Gồm có bánh, kẹo, mứt, trà, cà phê, rượu,… Đây đều là những thứ không thể thiếu trong ngày Tết, được mọi người yêu thích. Giỏ quà truyền thống phù hợp để biếu ông bà, cha mẹ, họ hàng dịp năm mới. Thay cho lời chúc sức khỏe, may mắn và sung túc. 

6.2. Giỏ quà rượu vang và bánh kẹo

Sự xuất hiện của chai rượu vang trong giỏ bánh kẹo sẽ giúp món quà Tết trở nên tinh tế và sang trọng hơn hẳn. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên tặng quà gì cho cấp trên hay thầy cô giáo thì chắc chắn không nên bỏ qua gợi ý này.

6.3. Giỏ quà rượu vang và hạt dinh dưỡng

Cả rượu vang và hạt dinh dưỡng đều là những sản phẩm có hình thức bắt mắt, mang lại lợi ích cho sức khỏe. Rất lý tưởng để dành tặng cho đối tác làm ăn quan trọng hay ra mắt nhà người yêu vào những ngày đầu năm.

Zozo hy vọng bài viết này có ích với bạn. Nếu thấy bài viết hay, đừng quên chia sẻ cho mọi người nhé!

 

------

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 093.606.21.66 /0936.231.322 /090.488.60.94

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Mẫu Email thông báo lịch nghỉ Tết 2023 của công ty tới khách hàng

Hướng dẫn cách làm khô gà kinh doanh hiệu quả ngày Tết

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn