Email giới thiệu sản phẩm là gì? Mẫu Email Marketing giới thiệu sản phẩm thu hút dành cho doanh nghiệp

Người đăng: Thanh Thúy 6,559

Email Marketing đã trở thành một kênh truyền thông không thể thiếu đối với doanh nghiệp, đặc biệt là trong những chiến dịch Marketing ra mắt sản phẩm mới.

  • Làm thế nào để thông báo sự kiện ra mắt sản phẩm mới tới 100% khách hàng một cách hoàn toàn tự động?
  • Làm thế nào để tiết kiệm chi phí Marketing tối đa mỗi khi doanh nghiệp muốn PR sản phẩm/ dịch vụ mới của mình đến khách hàng?

Sử dụng Email Marketing để gửi Email giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng chính là lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Email giới thiệu sản phẩm không chỉ là một cách để thông báo về sản phẩm mới, mà còn là một phương tiện mạnh mẽ để tạo ra sự tương tác và giao tiếp hiệu quả với khách hàng.

Trong bài viết này, Zozo EMA sẽ cùng bạn tìm hiểu về Email giới thiệu sản phẩm là gì? Cũng như giới thiệu các mẫu Email Marketing giới thiệu sản phẩm vô cùng chuyên nghiệp mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Cùng khám phá nhé!

Email giới thiệu sản phẩm là gì?

Email giới thiệu sản phẩm là một loại thư điện tử được gửi từ doanh nghiệp đến khách hàng hoặc đối tác với mục đích giới thiệu một sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Một mẫu Email giới thiệu sản phẩm dịch vụ có thể coi là một bản tin gửi đến khách hàng nhằm mục đích thông báo cho họ về:

  • Sản phẩm mới phát hành
  • Cập nhật tính năng mới
  • Các chính sách hoặc thông tin mới về sản phẩm
  • Các sự kiện hoặc hội thảo sắp tới

Thông điệp trong Email này thường tập trung vào việc giới thiệu các tính năng, ưu điểm và giá trị của sản phẩm đó. Nó có thể chứa hình ảnh, mô tả chi tiết, các chương trình khuyến mãi hoặc bất kỳ thông tin nào có thể thuyết phục người nhận Email mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ.

Mục tiêu của Email giới thiệu sản phẩm là tạo ra sự quan tâm từ phía người nhận, khuyến khích họ thực hiện hành động như việc đăng ký, mua hàng, hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm. Đồng thời, nó có thể giúp xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng thông qua việc cung cấp thông tin giá trị và tạo ra trải nghiệm tích cực trong quá trình mua sắm. Email phát hành sản phẩm là thứ sẽ nâng cao giá trị sản phẩm cũng như hiệu quả kinh doanh. Nó cũng khiến khách hàng thích thú khi dùng thử sản phẩm hoặc tính năng mới của bạn hơn.

Ví dụ email ra mắt sản phẩm dịch vụ eContract của Zozo

Lợi ích khi sử dụng Email giới thiệu sản phẩm trong các chiến dịch Marketing

1. Nâng cao nhận thức

Email giới thiệu sản phẩm là một kỹ thuật Marketing tuyệt vời để tiếp cận đối tượng mục tiêu tiền năng và tăng nhận thức về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng Email Marketing chào hàng để tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng và tăng doanh thu từ cơ sở khách hàng hiện tại của mình.

2. Quảng cáo với chi phí thấp

Email giới thiệu sản phẩm thường là một cách tiết kiệm nhưng không kém phần hiệu quả để thông báo cho công chúng về ưu đãi mới hoặc cập nhật thông tin. Doanh nghiệp có thể sử dụng các mẫu Email Marketing chào hàng để kết nối với nhiều đối tượng với chi phí rất thấp, điều này có thể giúp tăng tỷ suất lợi nhuận.

>> Xem thêm: Email Marketing - Giải pháp tiết kiệm chi phí tốt nhất khi các kênh quảng cáo khác không còn hiệu quả

3. Kêu gọi hành động

Doanh nghiệp dễ dàng kích thích khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của mình bắc cách sử dụng email giới thiệu sản phẩm. Tạo ra những cảm xúc, chẳng hạn như sự phấn khích, thường là một chiến lược Marketing hiệu quả được sử dụng để thuyết phục khách hàng thực hiện hành động theo lời kêu gọi.

Mẫu Email Marketing giới thiệu sản phẩm gồm những gì?

1. Tiêu đề giới thiệu sản phẩm

Tiêu đề mẫu Email Marketing giới thiệu sản phẩm mang lại ấn tượng đầu tiên cho khách hàng khi nhận được thông báo từ email bạn gửi. Để có thể thu hút sự chú ý từ khách hàng, bạn cần suy nghĩ và sáng tạo dòng tiêu đề Email vừa ấn tượng vừa có thể truyền đạt đầy đủ nội dung Email. Hơn hết, một tiêu đề Email thông minh sẽ đề cập đến lý do tại sao họ nên đọc Email của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý rằng tiêu đề Email chỉ chứa từ 33-43 ký tự, vì thế hãy đảm bảo rằng nội dung chính của tiêu đề Email sẽ nằm trong khoảng 30-40 ký tự đầu tiên.

>> Xem thêm: Quy tắc viết tiêu đề Email Marketing và những mẫu tiêu đề Email giúp tăng tỷ lệ mở

2.  Lời chào, lời mở đầu cho Email

Mẫu Email giới thiệu sản phẩm với lời chào được cá nhân hoá bao gồm tên của khách hàng và tên riêng doanh nghiệp/ người đại diện. Việc làm này có thể thiết lập mối quan hệ tích cực với khách hàng của bạn và ngăn không cho email bị các công cụ truyền dữ liệu gắn cờ là thư rác.

3. Lời giải thích lí do liên hệ

Để duy trì sự quan tâm của người đọc đối với mẫu Email Marketing giới thiệu sản phẩm của bạn, điều quan trọng là phải đưa ra lời giải thích rõ ràng về lý do tại sao bạn tiếp cận ngay từ đầu.

4. Cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc ưu đãi (nếu có)

Thông tin về các sản phẩm và dịch vụ chính là nội dung chính của Email. Nội dung này đòi hỏi bạn cần phải cân nhắc thật kỹ những thông tin quan trọng nhất để đưa vào Email. Một số mẹo viết thông tin sản phẩm, dịch vụ bạn có thể áp dụng:

  • Trình bày rõ ràng, không sai các lỗi nhở như chính tả, ngữ pháp, lỗi diễn đạt
  • Thông tin quan trọng bạn có thể làm nổi bật để thu hút ánh nhìn của khách hàng
  • Hướng đến những lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm
  • Viết nội dung ngắn gọn, có logic rõ ràng

Ngoài những thông tin chính nhằm giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ kinh doanh, bạn cũng có thể kết nối với khách hàng thông qua những thông tin về khuyến mãi, các ưu đãi về sản phẩm. Những nội dung như vậy sẽ nhận được sự quan tâm từ khách hàng hơn.

5. Lời kêu gọi hành động

Trong mẫu Email Marketing giới thiệu sản phẩm, điều cần thiết là phải chỉ ra rõ ràng hành động mong muốn mà khách hàng nên thực hiện khi đọc Email.

Việc kêu gọi hành động thực sự quan trọng. Nó thúc đẩy khách hàng ra quyết định nhanh hơn, từ đó bạn có thể gia tăng tỷ lệ CTR cho chiến dịch Email Marketing.

6. Kết thúc Email bằng lời chào

Sau khi hoàn thành các thông tin được đề xuất, điều không thể thiếu đó là một lời chào tạm biệt. Việc thể hiện sự tôn trọng với khách hàng là rất quan trọng. Hơn nữa, để nâng cao tính chuyên nghiệp của Email, hãy kết hợp thương hiệu và dịch vụ của bạn trong tên Email và tạo chữ ký kèm theo thông tin liên hệ dành cho khách hàng.

06 Mẫu Email Marketing giới thiệu sản phẩm thu hút dành cho doanh nghiệp

Là một chuyên viên Marketing, việc giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường có thể vừa thú vị vừa khó khăn. Để đảm bảo rằng việc ra mắt sản phẩm của bạn thành công, điều quan trọng là phải có một mẫu Email Marketing hiệu quả. Dưới đây là gợi ý các mẫu Email Marketing giới thiệu sản phẩm có thể sẽ hữu ích với bạn!

Mẫu 1: Mẫu Email Marketing giới thiệu sản phẩm mới

Xin chào [Tên khách hàng]!

Chúng tôi rất phấn khích thông báo rằng chúng tôi đã cho ra mắt một sản phẩm mới tuyệt vời - [Tên sản phẩm]!

[Tên sản phẩm] là một [mô tả ngắn về sản phẩm] với những đặc điểm nổi bật sau đây:

  • [Đặc điểm 1]
  • [Đặc điểm 2]
  • [Đặc điểm 3]

Chúng tôi tự tin rằng sản phẩm này sẽ làm bạn hài lòng và đáp ứng được nhu cầu của bạn. Đặc biệt, chúng tôi đã dành một ưu đãi đặc biệt cho những khách hàng đầu tiên:

  • Giảm giá [ …%] trên [Tên sản phẩm]
  • Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ [Giá trị tối thiểu] trở lên.

Đừng bỏ lỡ cơ hội này! Nhấn vào nút dưới đây để xem chi tiết sản phẩm và đặt hàng ngay hôm nay.

[Thêm hình ảnh của sản phẩm và nút “Xem chi tiết"]

Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua Email [Địa chỉ Email liên hệ] hoặc số điện thoại [Số điện thoại liên hệ]. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Trân trọng,

[Tên công ty]

Mẫu 2: Mẫu Email Marketing giới thiệu lợi ích của sản phẩm mới tới khách hàng

Kính gửi [Tên khách hàng]!

Nhân dịp ra mắt sản phẩm mới, [Tên công ty] xin giới thiệu đến quý khách hàng [dịch vụ/ sản phẩm mới] mới nhất của chúng tôi.

Với [Tên dịch vụ/ sản phẩm mới] sẽ giúp quý khách hàng:

  • [Giải quyết nỗi đau 1 của khách hàng]
  • [Giải quyết nỗi đau 2 của khách hàng]
  • [Giải quyết nỗi đau 3 của khách hàng]

Xem ngay chi tiết về [Sản phẩm/ dịch vụ mới] tại đây.

Nếu quý khách hàng mong muốn được tư vấn, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline [Số hotline] hoặc [Email]!

Trân trọng.

Mẫu 3: Mẫu Email Marketing chào hàng cho dịch vụ

Thân chào [tên khách hàng],

[tên sản phẩm] mới của chúng tôi hiện đã ra mắt. Điều gì làm cho nó nổi bật so với các sản phẩm khác trên thị trường?

[Cung cấp thông tin về chuyên môn sản phẩm].

Vui lòng mua [tên sản phẩm] trực tiếp cửa hàng của chúng tôi hoặc từ [đính kèm link chuyển đến nền tảng khác của doanh nghiệp].

Tận dụng ưu đãi đăng ký sớm của chúng tôi và nhận [thông tin về ưu đãi giảm giá].

[CTA]

Xin chân thành cảm ơn,

[Tên người gửi]

[Tên công ty]

Mẫu 4: Mẫu Email Marketing thông báo tính năng mới

Thân chào [tên khách hàng],

Chúng tôi rất vui khi được thông báo về việc ra mắt [tên sản phẩm].

[Mô tả các tính năng của dịch vụ trong một đến hai câu]

Đội ngũ chúng tôi đã làm việc chăm chỉ trong vài tháng qua để phát triển [tên sản phẩm] và bằng cách sử dụng nó, bạn sẽ có thể tận hưởng trải nghiệm một cách tốt nhất.

Vậy [tên sản phẩm] sẽ mang lại cho bạn những gì?

[Đề cập đến các tính năng và mục đích của dịch vụ]

[CTA]

Hãy dùng thử [tên sản phẩm]!

Xin chân thành cảm ơn,

[Tên người gửi]

[Tên công ty]

Mẫu 5: Mẫu Email Marketing “Coming soon"

Thân chào [tên khách hàng],

Chúng tôi sẽ sớm ra mắt [tên sản phẩm] mới nhất và quá trình đếm ngược đã bắt đầu.

Chúng tôi rất vui mừng giới thiệu [tính năng] tuyệt vời nhất chưa từng có trong lịch sử của [tên ngành].

Hãy sẵn sàng để trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất vào [ngày ra mắt sản phẩm]

Bạn đã sẵn sàng trở thành người đầu tiên nhận được [tên sản phẩm] chưa?

Ưu đãi đặc biệt: [số lượng] người đầu tiên mua hàng sẽ được [thông tin ưu đãi].

[CTA]

Xin chân thành cảm ơn,

[Tên người gửi]

[Tên công ty]

Mẫu 6: Mẫu Email Marketing chào hàng trước ngày ra mắt

Thân chào [tên khách hàng],

Chúng tôi sẽ sớm ra mắt [tên sản phẩm] mới nhất và quá trình đếm ngược đã bắt đầu.

Chúng tôi rất vui mừng giới thiệu [tính năng] tuyệt vời nhất chưa từng có trong lịch sử của [tên ngành].

Hãy sẵn sàng để trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất vào [ngày ra mắt sản phẩm]

Bạn đã sẵn sàng trở thành người đầu tiên nhận được [tên sản phẩm] chưa?

Ưu đãi đặc biệt: [số lượng] người đầu tiên mua hàng sẽ được [thông tin ưu đãi].

[CTA]

Xin chân thành cảm ơn,

[Tên người gửi]

[Tên công ty]

Sử dụng phần mềm Email Marketing để gửi Email giới thiệu sản phẩm tự động

Việc lựa chọn phần mềm Email Marketing uy tín và chất lượng chính là một trong những bước đầu tiên vô cùng quan trọng trong chiến dịch Marketing ra mắt sản phẩm. 

Zozo EMA - Nền tảng Email Marketing chuyên nghiệp giúp gửi Email giới thiệu sản phẩm hoàn toàn tự động đến 100% khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Zozo EMA là công cụ đắc lực hỗ trợ Marketers trong việc thiết kế và gửi Email giới thiệu sản phẩm chỉ với các thao tác đơn giản và dễ dàng. Marketer có thể dễ dàng thiết kế các email, thêm hình ảnh, nút kêu gọi hành động, chỉnh sửa bố cục sao cho đẹp mắt, tối ưu trải nghiệm người dùng và kích thích người đọc thực hiện hành động chuyển đổi mong muốn.

>> Xem chi tiết các tính năng TẠI ĐÂY.

 

Trải nghiệm miễn phí nền tảng Email Marketing tự động hoá chuyên nghiệp

Tạm kết

Trong bài viết này, Zozo EMA đã giới thiệu đến bạn “tất tần tật" các thông tin về Email giới thiệu sản phẩm dành cho doanh nghiệp cũng như các mẫu Email giới thiệu sản phẩm vô cùng thu hút và chuyên nghiệp. Hãy thử áp dụng những mẫu Email trên để giúp sản phẩm của bạn thu hút thêm nhiều khách hàng nhé! Chúc bạn thành công!

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Email Marketing Automation là gì? Tầm quan trọng của Email Marketing Automation trong phát triển doanh nghiệp

Email Newsletter là gì? Hướng dẫn viết Email Newsletter chi tiết giúp tăng x3 tỷ lệ mở

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn