Điểm danh phần mềm gửi Email Marketing hiệu quả nhất

Người đăng: Admin 1,233

Tuy nhiên với những tính năng vượt trội mà Zozo EMA sở hữu, đây hứa hẹn sẽ là giải pháp Email Marketing & Email Automation hoàn hảo cho các doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số hiện nay.

Ngày càng có nhiều phần mềm gửi email hiệu quả ra đời nhằm cung cấp các giải pháp Email Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp. Nổi bật trong số đó có thể kể đến những công cụ hiệu quả như: Mailchimp, Getresponse, ZEMA,... Tuy nhiên, bạn đang băn khoăn không biết đâu mới thực sự là giải pháp Email tiết kiệm và phù hợp nhất cho doanh nghiệp mình?

Hãy cùng chúng tôi so sánh và tìm ra phần mềm gửi Email hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn trong bài viết dưới đây!

1. Mailchimp

Mailchimp là một nền tảng tự động hóa marketing giúp bạn dễ dàng chia sẻ email và chiến dịch quảng cáo với khách hàng và các bên quan tâm khác. 
Công cụ này hoạt động dựa trên nền tảng marketing tập trung vào 3 yếu tố chính: quản lý danh sách khách hàng thực tiễn, hỗ trợ thiết kế chiến dịch Email đẹp mắt và phân tích dữ liệu hiệu quả sau chiến dịch.

Về ưu điểm

Dễ thấy khi sử dụng Mailchimp, bạn sẽ nhận ra những ưu điểm sau:

  • Giao diện sinh động, trực quan
  • Dễ dàng tạo newsletter bằng hành động kéo-thả
  • Tương thích với nhiều phần mềm, kết nối với các dịch vụ bên thứ ba
  • Hỗ trợ A/B testing cho các chiến dịch email hiệu quả
  • Các mẫu thiết kế Template khá đa dạng và đẹp mắt
  • Báo cáo rõ ràng, nhiều chức năng hữu ích về quản lý list, group, data 
  • Miễn phí với gói email dưới 2500 subscriber 

Về hạn chế 

Tuy vậy, Mailchimp cũng tồn tại không ít hạn chế, cụ thể:

  • Thiếu linh động, phụ thuộc vào danh sách khách hàng Subscribe. Trường hợp gửi email cho khách hàng mới, tỉ lệ email bị Spam hoặc rơi vào tab quảng cáo promote rất cao
  • Không hỗ trợ gắn tag, sàng lọc phân loại/phân nhóm khách hàng, dẫn đến bị trùng lặp khi gửi mail hoặc gây mất thời gian xuất nhập data nếu muốn gửi cho một nhóm khách hàng cụ thể
  • Không thể tự động hóa các chiến lược marketing phức tạp và không dùng được cho các sự kiện thực tế như webinar
  • Vẫn tiếp tục thêm mới các Subscriber ngay cả khi đã có sẵn trong data
  • Biểu đồ overview và revenue trong mục report không hiển thị được quá 30 campaign gần nhất. Nếu muốn xem tổng quát tất cả các chiến dịch, bạn buộc phải tự export data và tự vẽ đồ thị để đánh giá.

Về chi phí:

  • Đối với người mới lần đầu sử dụng, Mailchimp cung cấp gói Free cho phép bạn lưu trữ 2,000 subscribers và gửi 12,000 emails mỗi tháng. 
  • Đối với gói Grow, chi phí hàng tháng sẽ tính theo số lượng subscribers mà bạn lưu trữ trong tài khoản của mình. Ví dụ nếu số lượng subscribers lưu trữ dưới 500 người, bạn sẽ phải trả 10$/tháng. Với số lượng người đăng ksy là 10.000 người, bạn phải chi trả đến 75$/tháng.
  • Với gói Pro, bạn có thể sử dụng thêm một số tính năng khác như: quảng cáo theo phân khúc khách hàng, báo cáo so sánh, thử nghiệm đa biến với nhiều chiến dịch và được hỗ trợ ưu tiên...Chi phí cho gói này là 199$/tháng.

2. Getresponse

Đây là phần mềm Email Marketing khá được ưa chuộng tại Việt nam nhờ lợi thế là công cụ hỗ trợ người dùng bằng tiếng Việt. Getresponse là phần mềm được khá nhiều người Việt sử dụng.

Về ưu điểm

Getresponse mang đến những lợi thế khác biệt sau:

  • Kho template thiết kế sẵn, chuyên nghiệp, phù hợp với nhiều ngành hàng và mục đích tiếp thị khác nhau, giúp bạn không mất công sức và thời gian khởi tạo thiết kế từ đầu
  • Hỗ trợ tạo landing page (trang đích), Webinar (hội thảo trực tuyến) đẹp mắt, thu hút
  • Dễ dàng xuất/ nhập danh sách khách hàng 
  • Có chức năng gửi thư tự động- Email Automation
  • Thống kê, báo cáo và quản lý, phân tích đối tượng người dùng 

Về nhược điểm

  • Nhiều người dùng phản ánh getresponse không thực sự tương thích với các thiết bị di động. Cụ thể, nhiều mẫu Email của Getresponse không hiển thị rõ nét trên các ứng dụng di động Gmail (đối với cả Android và IOS); nhiều mẫu email bị khuyết viền hình ảnh.
  • Không đồng bộ data email với facebook, gây khó khăn trong việc xuất nhập data thực hiện các chiến dịch marketing tự động. 
  • Gặp khó khăn, cản trở trong việc tích hợp với các công cụ và bên thứ ba
  • Chỉ dùng được các phông chữ cơ bản cho những email tin tức, khiến thiết kế template trở nên đơn giản, kém thu hút hơn so với đối thủ
  • Với các cuộc hội thảo trên web Getresponse giới hạn số lượng người đăng ký trên landing page tùy theo gói đăng ký
  • Quảng cáo trên landing page không có tính năng A/B Test, nếu muốn sử dụng phải mua thêm.

Về chi phí

Getresponse cung cấp các gói dịch vụ bao gồm:

  • Gói Basic: 15$/tháng cho phép gửi 1.000 Email chưa tích hợp landingpage
  • Gói Plus: 49$/tháng với 1000 data Email hỗ trợ thêm CRM đơn giản, hội thảo trên web và phễu bán hàng (5 phễu)
  • Gói Professional:  99$/tháng với 1000 data, bao gồm tính năng của gói Plus, thêm tùy chỉnh DKIM, hội thảo trên web có trả tiền và trình lập tự động hoá không giới hạn
  • Gói Enterprise: 1.199$/tháng với 100.000 data với các tính năng trong gói Pro đi kèm Email giao dịch, quản lý khách hàng và địa chỉ IP chuyên dụng.

Như vậy có thể thấy chi phí cao cũng là nhược điểm rất lớn của Getresponse. Với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, để sử dụng phần mềm này, bạn phải bỏ ra ít nhất từ 59-99$/tháng mới thu được hiệu quả.

3. Zozo EMA

Zozo EMA là ứng dụng Email Marketing Automation đa năng được phát triển bởi Zozo - Đơn vị số 1 về lĩnh vực cung cấp nền tảng kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp. 

Về ưu điểm

ZEMA sở hữu những thế mạnh sau:

  • Giao diện quản trị trực quan, dễ sử dụng với đa ngôn ngữ, không cầu kỳ phức tạp.
  • Gửi Email tốc độ cao: Máy chủ được xử lý gửi đa luồng với nhiều máy chủ gửi khác nhau.
  • Chống Spam hiệu quả nhờ sử dụng công nghệ Xác thực email, đảm bảo chất lượng inbox cao nhất cho các chiến dịch.
  • Tích hợp dễ dàng với các công cụ: Chat, CRM, Website, trong cùng hệ sinh thái Zozo giúp tiết kiệm thời gian đấu nối và chống rò rỉ data.
  • Bảo mật tối đa thông tin khách hàng nhờ chức năng mã hóa, phân luồng dữ liệu và lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây.
  • Tạo chiến dịch gửi Email Marketing tự động, dễ dàng thực hiện các chiến dịch Marketing tới khách hàng chỉ trong 15 phút.
  • Báo cáo và thống kê chi tiết các chiến dịch Email Marketing giúp doanh nghiệp điều chỉnh và tối ưu hóa kết quả chiến dịch.

Về chi phí

Zozo EMA hiện đang cung cấp 3 gói giải pháp với chi phí hấp dẫn bao gồm:

  • FREE/10 ngày với gói 100 email 
  • 169.000 đồng/tháng với gói 10.000 email
  • 369.000 đồng/tháng với gói 26.000 email
  • 869.000 đồng/tháng  với gói 90.000+ email

Trong đó bao gồm các dịch vụ:

  • Hỗ trợ A/B Testing nội dung Email Marketing
  • Hỗ trợ A/B Testing thời gian gửi Email phù hợp nhất
  • Tạo template Email theo 3 hình thức: Upload file HTML, editor trực tiếp hoặc tự template bằng tool kéo thả
  • Hỗ trợ cảnh báo các từ nhạy cảm có thể bị spam
  • Hỗ trợ xác thực Email trước khi gửi đi (kiểm tra Email giả/còn hoạt động/không hoạt động/mail rác)
  • Hỗ trợ tạo Automation Email để gửi theo kịch bản khác nhau
  • Hỗ trợ tự lựa chọn Email phản hồi khi khách hàng phản hồi lại
  • Cung cấp miễn phí các thống kê báo cáo về số lượt open/click/reply...

Và có chính sách ưu đãi hấp dẫn với gói đăng ký dài hạn.

Về hạn chế:

Là cái tên mới, sinh sau đẻ muộn hơn so với Mailchimp và Getresponse, chưa được nhiều người dùng biết đến vừa là ưu điểm vừa là hạn chế của Zozo EMA. Tuy nhiên với những tính năng vượt trội mà Zozo EMA sở hữu, đây hứa hẹn sẽ là giải pháp Email Marketing & Email Automation hoàn hảo cho các doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số hiện nay.

Trải nghiệm 10 ngày miễn phí sử dụng Zozo EMA ngay: TẠI ĐÂY!
Hoặc liên hệ hotline: 0936.062.166 để được tư vấn chi tiết 24/7!

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn