Chiến thuật bán hàng trên sàn TMĐT hút nghìn đơn mỗi tháng

Người đăng: Ngọc 283

Công nghệ phát triển khiến việc bán hàng trên sàn TMĐT cũng phát triển theo. Nhưng cần quan tâm một số chiến thuật giúp bạn bách chiến bách thắng trên sân chơi mới này, để Zozo tìm hiểu cùng bạn nhé. 

Sàn thương mại điện tử là gì? 

Sàn thương mại điện tử là gì? 

Sàn giao dịch thương mại điện tử được hiểu là website thương mại điện tử cho phép bất kỳ thương nhân, tổ chức, cá nhân nào có thể tiến hành bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên đó.

Tại kênh thương mại điện tử, người bán mở các gian hàng online và quảng cáo sản phẩm trực tiếp từ website hoặc qua các chợ điện tử. Khách hàng “dạo chơi” trên website bán hàng đa kênh để tìm kiếm, trả giá và đặt mua các sản phẩm. 

Hai loại thị trường điện tử phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay:

Cửa hàng trên mạng – là website của doanh nghiệp dùng để tiếp thị trực tiếp sản phẩm, dịch vụ.

Sàn thương mại điện tử là gì? : Thị trường trực tuyến thông thường là B2B, trong đó người mua và người bán có thể đàm phán với nhau. Doanh nghiệp hoặc tổ chức đứng ra sở hữu. Điểm danh một số sàn thương mại điện tử phổ biến nhất: Shopee, Lazada, Sendo…

Tùy thuộc vào quy mô và nguồn vốn, nhà bán lẻ có thể phát triển 1 hoặc nhiều loại thị trường điện tử trên.

Tại sao nên kinh doanh trên sàn thương mại điện tử?

Tại sao nên kinh doanh trên sàn thương mại điện tử?

Khi tham gia sân chơi này, bạn nhận được lợi ích như:

  • Có công cụ tạo gian hàng online miễn phí.
  • Được tham gia các chương trình quảng cáo trên nền tảng E-commerce, tiếp cận được nhiều người dùng hơn. 
  • Có đội ngũ hỗ trợ giao hàng, bạn không cần mất công tìm kiếm đơn vị vận chuyển. Khi có đơn hàng phát sinh, bạn chuẩn bị hàng và sẽ có shipper tới tận nhà để đem sản phẩm đi. 
  • Có tính năng quảng cáo riêng cho shop để gia tăng tỷ lệ tiếp cận người dùng trên sàn. 

Với rất nhiều lợi ích đạt được khi tham gia bán hàng trên sàn thương mại điện từ như vậy, nếu bạn bỏ qua kênh bán hàng này thì coi như đã bỏ lỡ một nguồn doanh thu cực kỳ lớn. 

Xem thêm: Xu hướng thương mại điện tử mới nhất 2022

Chiến thuật tăng doanh số cho cửa hàng TMĐT

1 - Xây dựng lòng tin khách hàng

Lòng tin khách hàng có thể được xây dựng qua: 

  • Thương hiệu uy tín, minh bạch, đáng tin
  • Thông điệp thương hiệu rõ ràng và nhất quán
  • Đầu tư vào hình ảnh sản phẩm
  • Phản hồi khách hàng chất lượng, nhiều 

2 - Đa kênh bán hàng

2 - Đa kênh bán hàng

Tiếp cận khách hàng nhiều sẽ được họ chú ý, ghi nhớ và tìm đến mỗi khi cần. Do đó cần tích hợp nền tảng Thương mại điện tử hiện tại với một thị trường như trang web, Facebook Shop, tài khoản Instagram và một danh sách email để tiếp thị.

Nhưng hãy đảm bảo sự nhất quán để thu hút khách hàng.

3 - Sử dụng các chương trình khuyến mãi

Những chương trình khuyến mãi sẽ hấp dẫn và kích thích hành vi mua sắm của khách hàng. Doanh nghiệp có thể sử dụng các chương trình khuyến mãi hàng tháng, hàng quý với các chủ đề và sự kiện lớn. Cố gắng tạo ra cảm giác gấp rút bằng cách sử dụng các ưu đãi đặc biệt phù hợp với thời gian cho các sản phẩm phiên bản giới hạn.

4 - Tối ưu quy trình thanh toán

Có thể bạn chưa biết:

Vì vậy, việc tối ưu quy trình thanh toán là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định việc mua hàng của khách. Để hoàn thiện quy trình thanh toán, tốt hơn bạn nên tạo điều kiện dễ dàng, an toàn và cung cấp nhiều cổng thanh toán nhất có thể.

Các mối quan hệ rất quan trọng trong kinh doanh. Mọi người không thực sự tin tưởng các doanh nghiệp. Họ đặt niềm tin vào những người điều hành chúng. Nói cách khác, thương hiệu chỉ đơn giản là đại diện cho các giá trị và những người đứng sau lời hứa của doanh nghiệp.

5 - Tận dụng quảng cáo

2 - Đa kênh bán hàng

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, điều cần thiết là phải tận dụng toàn bộ sức mạnh của tiếp thị kỹ thuật số để tăng khối lượng bán hàng bên cạnh các chiến lược tiếp thị để tăng doanh số bán hàng khác.

Sử dụng quảng cáo, bạn có thể tạo và nhắm mục tiêu người mua chi tiết bằng cách tạo ads tùy chỉnh. Bạn có thể thay đổi quảng cáo để thu hút đối tượng tùy chỉnh. Bạn cũng có thể theo dõi tất cả các trang khách hàng truy cập, các sản phẩm họ nhấp vào và tự động gửi các đề nghị được nhắm mục tiêu dựa trên hoạt động của họ.

6 - Tạo sự khác biệt cho dịch vụ, sản phẩm

Sàn TMĐT là cuộc chiến khốc liệt giữa các người bán hàng. Khách hàng rất coi trọng sự chênh lệch giá, cùng 1 sản phẩm chắc chắn họ sẽ chọn nhà cung cấp rẻ hơn.

Do đó, hãy thuyết phục khách hàng về sự ưu việt của sản phẩm bên mình. Nếu sản phẩm của bạn giống những shop khác thì hãy nhấn mạnh giá trị về dịch vụ để họ có thêm sự lựa chọn.

Tăng thêm dịch vụ hậu mãi: Ngoài tranh về giá, còn 1 thị trường khác để bạn tự làm nổi bật mình hơn đó là nâng cấp các dịch vụ hậu mãi. Những chương trình như tặng quà, freeship trong bán kính 5km, bảo hành, đổi trả, tư vấn trong quá trình sử dụng 1 – 2 tháng,… cũng sẽ khiến khách hàng ưu ái chọn lựa cửa hàng của bạn hơn.

Trên đây là một số nguyên tắc cơ bản bạn cần biết khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử để việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn. Cụ thể là biết nắm bắt xu hướng thị trường để tạo ra lợi nhuận và doanh thu cao hơn. Ngoài ra còn rất nhiều nguyên tắc khác cần được áp dụng hiệu quả tùy thuộc vào mô hình kinh doanh cá nhân của bạn.

Xem thêm: Bán hàng trên sàn thương mại điện tử nào có nhiều đơn hàng nhất?

                 Phân tích tệp khách hàng trung thành Tiktok và bài toán Marketing

------------------------------------------------------------------------------------

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 093.606.21.66 /0936.231.322 /090.488.60.94

Đỗ Thị Hồng Ngọc

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn