Cách gắn hashtag tiktok tiếp cận hàng triệu lượt xem cho video của bạn

Người đăng: Hoàng Trà 1,284

Cũng tương tự như trên các nền tảng mạng xã hội khác, hashtag trên tiktok cũng được sử dụng rộng rãi và đem đến nhiều lợi ích giúp tăng hiệu quả cho video của bạn. Trong bài viết này, hãy cùng Zozo tìm hiểu về hashtag tiktok và cách sử dụng hashtag tiktok để video dễ lên xu hướng 2023 nhé. 

Hashtag trên tiktok là gì? 

Hashtag trên TikTok là những dãy ký tự bắt đầu bằng dấu "#" (dấu thăng) được sử dụng để đánh dấu và phân loại nội dung trên nền tảng này. Các hashtag trên TikTok giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và khám phá các video liên quan đến các chủ đề, thách thức, hoặc xu hướng cụ thể.

Khi bạn sử dụng một hashtag trong mô tả hoặc chú thích của video TikTok của mình, video đó sẽ được tự động gán vào danh sách các video liên quan đến hashtag đó. Người dùng có thể bấm vào hashtag để xem tất cả các video khác liên quan đến chủ đề hoặc hashtag đó.

Vai trò của hashtag tiktok 

Việc sử dụng hashtag trên TikTok đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo và quảng cáo nội dung trên nền tảng này. Dưới đây là các vai trò chính của việc sử dụng hashtag trên TikTok:

1. Tạo Tìm Kiếm và Khám Phá

Hashtag giúp người dùng tìm kiếm và khám phá nội dung dễ dàng hơn. Khi người dùng tìm kiếm hoặc bấm vào một hashtag cụ thể, họ sẽ được đưa đến trang chứa tất cả các video có liên quan đến hashtag đó. Điều này giúp tạo cơ hội cho video của bạn để được tìm thấy và xem nhiều hơn.

2. Tham Gia vào Thách Thức và Xu Hướng

Hashtag thường liên quan đến các thách thức và xu hướng đang thịnh hành trên TikTok. Bằng cách sử dụng các hashtag liên quan, bạn có thể tham gia vào các hoạt động trực tuyến và kết nối với cộng đồng TikTok. Điều này có thể giúp video của bạn đi lên nhanh chóng và được chia sẻ rộng rãi.

3. Xác Định Nội Dung

Hashtag có thể giúp xác định nội dung của video. Bằng cách sử dụng hashtag phù hợp với nội dung, bạn có thể cho người xem biết nội dung chính của video trước khi họ xem. Điều này có thể thu hút sự chú ý của những người quan tâm đến chủ đề đó.

4. Tạo Thương Hiệu và Nhận Diện

Bạn có thể tạo ra các hashtag riêng cho tài khoản TikTok của mình hoặc cho nội dung cụ thể. Hashtag riêng giúp xây dựng thương hiệu cá nhân và tạo sự nhận diện đặc trưng cho tài khoản của bạn.

5. Phân Loại Nội Dung

Hashtag giúp bạn phân loại và quản lý nội dung của mình. Bạn có thể sử dụng các hashtag để sắp xếp và nhóm các video liên quan vào các chủ đề hoặc dự án cụ thể.

6. Tăng Khả Năng Sự Chú Ý và Tương Tác

Sử dụng các hashtag phù hợp có thể giúp video của bạn nổi bật và thu hút nhiều lượt xem, lượt thích, bình luận và chia sẻ hơn. Điều này có thể cải thiện tương tác của bạn với cộng đồng TikTok.

Cách gắn hashtag tiktok tiếp cận hàng triệu lượt xem cho video của bạn

Nghiên cứu và tìm hashtag phù hợp: 

Trước khi sử dụng hashtag, hãy nghiên cứu để tìm hiểu những hashtag đang được sử dụng nhiều trong lĩnh vực hoặc chủ đề mà bạn muốn tạo nội dung. Cố gắng tìm các hashtag phù hợp và có lượng tìm kiếm cao.

Bạn có thể xem và tìm hashtag từ đối thủ của bạn, KOLS hoặc Influencers, Tiktokers sau đó ghi ra những hashtag đang được họ sử dụng

Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào các trang web cung cấp các hashtag đang có lượt tìm kiếm lớn như: tiktokhashtag.com, allhashtag.com, ...

Tạo hashtag riêng

Nếu có khả năng, bạn cũng có thể tạo ra hashtag riêng cho nội dung của bạn. Hashtag riêng giúp bạn xây dựng thương hiệu và tạo sự nhận diện riêng cho tài khoản TikTok của bạn. Ngoài ra,  Tiktok còn cho phép bạn còn có thể thống kê được hashtag riêng của mình có bao nhiêu lượt xem. 

Kết hợp hashtag để có hiệu quả cao nhất

 Bạn hãy sử dụng kết hợpcác hashtag phổ biến (có nhiều lượt tìm kiếm) và các hashtag cụ thể (liên quan trực tiếp đến nội dung của bạn) để tăng khả năng xu hướng.

Ví dụ, bạn có thể chọn tối thiểu 3 hashtag theo cấp độ từ bao quát đến chi tiết như sau:
- Hashtag thứ nhất là hashtag điển hình cho category. Ví dụ: #learnontiktok
- Hashtag thứ hai là hashtag chi tiết hơn về lĩnh vực bạn lựa chọn. Ví dụ: #banhangonline
- Hashtag thứ ba là hashtag riêng của kênh bạn. Ví dụ: #zozoweb

Sử dụng hashtag liên quan chặt chẽ

Hãy đảm bảo rằng hashtag bạn chọn thực sự liên quan chặt chẽ đến nội dung của video của bạn. Việc sử dụng hashtag không liên quan có thể gây phản cảm và không hiệu quả, khiến Tiktok không hiểu được nội dung và chủ đề video của bạn là gì, từ đó không giúp video của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng tiềm năng. 

Sử dụng số lượng hashtag hợp lý

Trên TikTok, thường sử dụng từ 3-6 hashtag cho mỗi video. Điều này giúp video của bạn tham gia vào nhiều cuộc tìm kiếm khác nhau mà không gây quá tải cho video của bạn. Ngoài ra, Tiktok cũng dễ hiểu chủ đề và nội dung và đối tượng khách hàng bạn đang muốn nhắm đến là gì.

Hi vọng những kiến thức về sử dụng hashtag tiktok, cách gắn hashtag tiktok hiệu quả dễ lên xu hướng giúp  tiếp cận hàng triệu lượt xem cho video của bạn. 

Chúc các bạn thành công! 

Xem thêm các bài viết hữu ích khác: 

Hiểu về thuật toán của Tiktok để bán hàng và kinh doanh hiệu quả

Quảng cáo Tiktok và những lưu ý khi làm content

Những kiến thức cơ bản về quảng cáo Tiktok cho người mới bắt đầu

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn