Những kiến thức cơ bản về quảng cáo Tiktok cho người mới bắt đầu

Người đăng: Hoàng Trà 377

Số lượng người dùng ngày càng tăng của Tiktok khiến cho Tiktok trở thành kênh quảng cáo tiềm năng hơn bao giờ hết. Các cá nhân, công ty doanh nghiệp đã và đang dần triển khai các chiến dịch marketing, quảng cáo trên nền tảng này và cũng thu lại được những hiệu quả nhất định. 

Trong bài viết này, Zozo sẽ chia sẻ bài viết từ Clever Group để đem đến cho các bạn cái nhìn khái quát về quảng cáo tiktok qua những nội dung sau: 

1. Quảng cáo tiktok là gì?

Quảng cáo TikTok (hay còn gọi là Tiktok Ads) là hình thức sử dụng mạng xã hội TikTok để thực hiện những chiến dịch marketing, truyền thông để tăng nhận diện thương hiệu hay để tạo chuyển đổi cho doanh nghiệp bán hàng.

Với tính năng có thể chia sẻ những video ngắn kèm một kho hiệu ứng và list nhạc bản quyền với đầy đủ những bài hát hot nhất, người dùng có thể thỏa sức sáng tạo để. Chính vì lẽ đó, những video trên Tiktok có thể được sử dụng để truyền đạt thông điệp của thương hiệu một cách nhanh chóng và vô cùng ấn tượng.

Bên cạnh đó, người dùng bây giờ có xu hướng thích xem hơn là đọc và luôn muốn tiếp nhận thông tin nhanh nhất có thể. Do đó, những video ngắn sẽ có khả năng thu hút và kích thích khách hàng tìm hiểu đến thương hiệu của doanh nghiệp hơn.

2. Tại sao nên quảng cáo trên tiktok? 

2.1: Tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn 

Như đã đề cập trước đó, hầu hết những người sáng tạo nội dung trên TikTok đều là GenZ, đặc biệt là từ 16 - 24 tuổi (khoảng 41%). Điều này có nghĩa là 59% người dùng còn lại có thể sẽ thuộc thế hệ Millenial, GenX và thậm chí cả Baby Boomer. Có rất nhiều người dùng dù đã trên 60 tuổi nhưng vẫn vô cùng hứng thú với xu hướng mới của giới trẻ.

2.2: Dễ dàng tạo các chiến dịch quảng cáo với giá cả phải chăng

Nhiều thương hiệu, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ, chưa dám đầu tư vào việc chạy quảng cáo TikTok vì họ nghĩ tạo một chiến dịch quảng cáo TikTok cũng sẽ rất khó khăn và để duy trì chiến dịch cần tốn quá nhiều thời gian, sức lực và chi phí.

Tuy nhiên, không khó để thiết lập một chiến dịch TikTok. TikTok hỗ trợ rất nhiều tài nguyên khác để doanh nghiệp có thể bắt đầu quá trình chạy quảng cáo bởi TikTok mong muốn các doanh nghiệp có thể vực dậy sau thời gian dịch bệnh quá dài đồng thời cũng muốn thu hút nhiều thương hiệu tham gia chạy quảng cáo vì trên thực tế, TikTok vẫn còn là một nền tảng khá mới.

2.3: Có nhiều loại hình quảng cáo đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp

TikTok cung cấp nhiều loại hình quảng cáo để có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu của doanh nghiệp. Có thể kể đến như brand takeover, branded AR content, in-feed videos,..... (sẽ được đề cập chi tiết ở bên dưới)

2.4: Dễ dàng quảng cáo sản phẩm một cách chân thực cho khách hàng

Điểm độc đáo của quảng cáo trên TikTok là tính chân thực của các video. So với Instagram và Facebook - nơi người dùng có xu hướng thể hiện hình ảnh đẹp nhất của họ, TikTok khuyến khích người dùng thể hiện chính con người thật của họ thông qua những hoạt động đời thường như đi học, dạo chơi, ăn uống,..... Từ đó, quảng cáo của TikTok cũng đề cao tính chân thực và nếu biết sử dụng thông điệp một cách hợp lý, khách hàng sẽ dễ tin tưởng thương hiệu bạn hơn.

3. Những lĩnh vực, sản phẩm nào nên quảng cáo trên tiktok 

Đối tượng sử dụng tiktok có độ tuổi khá trẻ, nên các lĩnh vực dưới đây sẽ có tiềm năng lớn khi quảng cáo trên tiktok: 

- Theo trend: Tiktok là nơi để tạo trend rất đạt kết quả tốt, bạn có thể tận dụng yếu tố này để kinh doanh các sản phẩm hot, bám trend.

- Mỹ phẩm, phụ kiện, đồ handmade, thời trang, đồ công nghệ, đồ ăn…: Những sản phẩm này luôn là nhu cầu tất yếu nên bạn có thể kinh doanh hiệu quả trên Tiktok.

4. Các loại hình quảng cáo phổ biến trên tiktok: 

4.1. Brand takeover
Quảng cáo “brand takeover” là hình ảnh tĩnh từ 3 đến 5 giây hoặc video không có âm thanh xuất hiện ngay sau khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Định dạng quảng cáo TikTok này nhằm hỗ trợ trang đích của thương hiệu (landing page). Nó có thể được đo bằng số lần nhấp (click), số lần hiển thị (impression) và phạm vi tiếp cận khách hàng mục tiêu (unique reach).

4.2. Branded AR content - Branded Augmented Reality Content
Đây là quảng cáo theo dạng “Nội dung thực tế ảo được gắn thương hiệu”. Khi sử dụng dạng quảng cáo này, thông điệp của doanh nghiệp có thể xuất hiện dưới dạng nhãn dán có thương hiệu, filters (bộ lọc) dạng thực tế ảo,... để người dùng TikTok có thể sử dụng chúng trong các video của họ.

4.3. In-feed videos

Đây là những quảng cáo dạng video dài từ 5 đến 60 giây xuất hiện trong khi người dùng đang lướt những video đề xuất trên TikTok và xuất hiện trong mục “Dành cho bạn” (For You).

Bên cạnh việc hỗ trợ trang đích của thương hiệu (landing page), dạng quảng cáo này cũng cho phép người dùng tương tác thông qua lượt thích, bình luận, chia sẻ và theo dõi. In-feed videos có thể được đo lường dựa trên số lần hiển thị, số lần nhấp, lượt xem video và mức độ tương tác của video.

4.4. Hashtag challenge

Loại quảng cáo này xuất hiện trong phần "Khám phá" của ứng dụng và luôn luôn có những thông điệp kêu gọi, khuyến khích sự tham gia của người dùng. Ví dụ như trend nhảy “Ghen Cô Vy”, hay nhảy “Gieo Quẻ Đầu Năm” của Hoàng Thùy Linh,.... Quảng cáo này liên tục được sử dụng bởi những người nổi tiếng và influencers TikTok để quảng bá cho một thương hiệu nhất định.

4.5. Sponsored influencer content

Đây là quảng cáo đến từ các KOLs/influencer và được các thương hiệu tài trợ. Đối với loại quảng cáo TikTok này, người dùng sẽ tiếp nhận thông điệp của thương hiệu/nhãn hàng thông qua nội dung được tài trợ từ KOLs/influencer nổi tiếng trên Tiktok.

>> Tham khảo thêm: 5 cách tạo content quảng cáo trên tiktok 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn