Quảng cáo Tiktok và những lưu ý khi làm content

Người đăng: Hoàng Trà 996

Bình thường làm content đã khó rồi, content để chạy tiktok ads còn khó gấp nhiều lần. Vì sao lại nói như vậy?
Chắc các bạn cũng đã biết tiktok là nền tảng MXH cho các video ngắn. Vì vậy hành vi của người dùng tiktok có điểm khác biệt là họ đã quen với việc xem các video ngắn và hấp dẫn rồi. Bây giờ bạn đưa 1 video theo dạng TVC qua để chạy quảng cáo có được không??? 99% là thất bại.

Vậy lý do gì khiến các bạn làm video tiktok không hiệu quả? sau đây là 1 số các lưu ý khi làm video tiktok các bạn không thể bỏ qua:

Quảng cáo tiktok và những lưu ý khi làm content 

1. Thời lượng và 5 giây đầu video

Ở facebook các bạn đã biết là thời gian xem video quảng cáo trung bình của 1 khách hàng chỉ ở khoảng 8s, còn ở Tiktok thì thời gian này chỉ giảm xuống mức 3 - 5s.

Nếu trong 5s đầu bạn không có gì để hấp dẫn khách hàng thì chắc chắn họ sẽ "vuốt để xem tiếp video khác". Những content theo kiểu dông dài lê thê mấy chục giây vẫn chưa truyền tải được thông điệp chắc chắn sẽ không hiệu quả, thậm chí còn không thể cắn tiền.

Rất nhiều người mình thấy làm video bán hàng tiktok không hiểu được vấn đề cơ bản này và vẫn đang cố gắng làm nội dung theo kiểu cũ.

2. 70% người dùng sẽ ở lại nếu video có âm thanh hay

Âm thanh ở đây bao gồm: Nhạc và lời thoại
- Để có 1 video tiktok hay, thì âm nhạc là phần không thể thiếu. Nhạc sử dụng trong video tiktok bắt buộc phải là nhạc trend, ưu tiên các bài nhạc trend mới ra trong tuần để luôn tạo ra sự mới mẻ cho người xem. 

Nhạc phải phù hợp đối tượng người xem
- Về lời thoại thì phải có tốc độ hơi nhanh chút (vì trên tiktok cái gì cũng nhanh), tốt nhất là nói liên tục đừng có khoảng nghỉ và cách nói phải thân mật để tạo cảm giá gần gũi thân thiện
- Sự kết hợp giữa volume nhạc và lời thoại cũng phải phù hợp tránh lệch nhau quá
- Nhạc và giọng đọc cũng phải phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu

3. Thông điệp video

Một video giải trí nhiều view có thể không có thông điệp, nhưng 1 video bán hàng hiệu quả chắc chắn phải có thông điệp. Và như đã nói ở phần trên, tốt nhất thì thông điệp phải được đề cập đến trong 5s đầu.
Cứ làm đi các bạn sẽ thấy vô cùng khó, vì nói thì thế chứ khi làm thì 5s nó ngắn lắm, còn chưa kịp để vào đề luôn chứ đừng nói truyền tải cái gì.

Bởi vậy khi làm video tiktok thì phải căn ke tối ưu từng giây. Và vì là video ngắn nên đừng tham thông điệp làm gì, mỗi video chỉ tập trung vào 1 thông điệp thôi, đừng có làm video đến tận 2 phút rồi cố nhồi nhét đủ thứ vào.
KHÁCH HÀNG HỌ KHÔNG XEM HẾT VIDEO ĐÂU!!! Mà lại còn tốn thời gian ngồi làm.

Để truyền tải được thông điệp và có hiệu quả chuyển đổi tốt thì video phải tạo được thành 1 mạch câu chuyện rõ ràng. Nhiều người sắp xếp quá lộn xộn xem xong không hiểu và không đọng lại được gì trong đầu khách hàng.

4. Call to action

Cái này thì không chỉ riêng video tiktok vào video bán hàng ở nền tảng nào cũng cần rồi, chắc không cần nói nhiều nữa.
À nhân tiện nói luôn dấu hiệu để nhận biết 1 con sen mới vào nghề viết call to action: "Còn chần chờ gì mà không...." nói thật là bên mình cũng còn nhiều bạn đang viết kiểu này nhưng cũng không biết nói sao, cần phải xem nhiều đọc nhiều nghe nhiều. Còn mãi không sáng tạo được thì ...xuống xe

5. Tần suất ra video

Dù video có hay đến đâu, thì sau tối đa 1 tuần chắc chắn sẽ giảm hiệu quả. Đó là trải nghiệm thực tế mà bên mình rút ra được khi chạy tiktok ads.
Thường thì 2-3 ngày là phải thay video mới để đảm bảo hiệu quả chiến dịch (với ngân sách lớn nhé).

Trên đây là 5 lưu ý khi làm content chạy quảng cáo tiktok được chia sẻ từ anh Hồ Chí Quyết - đến từ RedX Agency. 

Hi vọng bài viết hữu ích với bạn! 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn