Các yêu cầu của website bán hàng chuyên nghiệp phải có? Cơ bản và nâng cao?
Bán hàng trên website giờ đây đã trở nên rất phổ biến với những người kinh doanh. Nhưng để thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng thì chỉ bán hàng thôi chưa đủ, một website bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn "ghi điểm" hơn trong mắt người xem
Bán hàng trên website giờ đây đã trở nên rất phổ biến với những người kinh doanh. Nhưng để thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng thì chỉ bán hàng thôi chưa đủ, một website bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn "ghi điểm" hơn trong mắt người xem trên trang web.
Đơn cử như một website bán hàng đơn giản hiện nay cần rất nhiều các yếu tố khác nhau để tạo thàn, mình sẽ liệt kê phần lớn các tính năng của một website bán hàng cần có ở bên dưới:
1. Các tính năng cơ bản của một website bán hàng?
- Hiển thị và bán mọi loại sản phẩm
- Hỗ trợ danh mục đa cấp
- Tìm kiếm nhanh
- Bộ lọc sản phẩm đa năng
- Tìm kiếm theo từ khóa, danh mục, giá
- Hiển thị nhiều ảnh mô tả cho sản phẩm
- Xem ảnh sản phẩm dạng slide show đẹp mắt
- Hỗ trợ nhiều thông số (Mã hàng, bảo hành, màu sắc, kích thước…)
- Thiết lập kích thước ảnh
- Zoom ảnh khi xem sản phẩm
- Hiển thị khuyến mại, giảm giá
- Đánh giá, bình luận sản phẩm
- Thiết lập sản phẩm liên quan
- Thiết lập thuộc tính sản phẩm
- Thông tin giá: Giá bán, giá thị trường, liên hệ để có giá mới nhất
Đặt hàng & Gửi đơn hàng:
- Cơ chế gợi ý sản phẩm thông minh
- Giỏ hàng trực quan
- Tính năng giỏ hàng chuyên nghiệp, dễ dùng
- Thêm vào giỏ hàng bằng một click
- Cập nhật thông tin giỏ hàng
- Xóa sản phẩm khỏi giỏ hàng
- Gửi đơn hàng để đặt hàng
- Đặt hàng không cần tài khoản/ Đã có tài khoản
- Quy trình thanh toán và đặt hàng mới
Quản lý kho hàng:
- Tổ chức danh mục sản phẩm đa cấp
- Sắp xếp danh mục linh hoạt
- Tùy chọn ẩn/hiển thị danh mục
- Quản lý danh sách sản phẩm
- Lọc, tìm kiếm sản phẩm theo nhiều tiêu chí
- Tùy chọn ẩn/hiển thị sản phẩm
- Thiết lập trạng thái còn hàng/hết hàng
- Thiết lập các thông số cho hàng hóa
- Tùy chọn ẩn/hiển thị các thông số phù hợp (Mã hàng, bảo hành, màu sắc, kích thước…)
- Thêm, sửa, xóa sản phẩm
- Tùy chọn VAT
- Cảnh báo khi hết hàng
- Quản lý thuộc tính sản phẩm
- Hỗ trợ copy/paste thông tin từ website khác
- Cập nhật giá cùng lúc hàng trăm sản phẩm…
Quản lý đơn hàng:
- Tiếp nhận đơn đặt hàng trực tuyến
- Xem thông tin sản phẩm, giá trị đơn hàng
- Xem thông tin người đặt hàng
- Xử lý và thay đổi trạng thái đơn hàng
- Lưu vết, ghi chú thông tin đơn hàng
- Xác nhận hủy đơn hàng
- Xác nhận đơn hàng thành công
Quản lý khách hàng:
- Tổ chức theo nhóm khách hàng
- Sắp xếp, thay đổi nhóm khách hàng
- Quản lý thông tin khách hàng
- Tìm kiếm theo tên, email, điện thoại, nhóm
- Thêm mới khách hàng
- Chuyển khách hàng giữa các nhóm
- Cập nhật thông tin khách hàng dễ dàng
Thanh toán & Vận chuyển:
- Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán trực tuyến
- Tích hợp thanh toán với Paypal
- Tích hợp cơ chế vận chuyển
Tiếp thị & Khuyến mại:
- Thiết lập các nhóm sản phẩm khuyến mãi, giảm giá, hàng mới, hàng sắp về…
- Đăng tải các nhóm sản phẩm khuyến mãi lên trang chủ hoặc vị trí bất kỳ trên website
- Tạo các banner cho chiến dịch khuyến mãi
- Thiết lập các chiến dịch marketing qua email
- Gửi email đến hàng trăm nghìn khách hàng
- Lưu các chiến dịch đã thực hiện
2. Một website bán hàng chuyên nghiệp cần có các yếu tố gì?
Giao diện thân thiện:
Giao diện website là một phần không thể thiếu đối với website bán hàng vì nó giống như bộ mặt của doanh nghiệp vậy, nó gây nên ấn tượng đối với khách hàng - một website dễ thao tác với người dùng, phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội, tương thích với mọi loại thiết bị và màn hình.
Giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm:
Không chỉ chuyên nghiệp trong hình ảnh, phương thức bán hàng cũng hết sức chuyên nghiệp. Các chức năng tìm kiếm sản phẩm giúp dễ dàng tìm hàng hoá, lọc các tính năng của sản phẩm, lọc theo giá, theo dõi đơn hàng, ....
Cung cấp các tiện ích thanh toán trực tuyến:
Một website hiện đại và chuyên nghiệp luôn có nhiều phương thức thanh toán cho khách hàng của mình. Xu thế thanh toán điện tử đã và đang rất thịnh hành trong xu hướng hiện đại và nếu website bạn chưa có thì sẽ thua thiệt về cạnh tranh khá nhiều so với các đối thủ khác.
Tương tác qua lại giữa các mạng xã hội?
Ngoài việc website được trang bị đầy đủ các công cụ chia sẻ sản phẩm lên mạng xã hội. hệ thống riêng thì việc tích hợp các comment nhúng mxh cũng rất đáng để lưu tâm. Người dùng có thể thảo luận, tham khảo các ý kiến của người mua trước về sản phẩm, review,.... mà không cần phải đăng ký, đăng nhập thông qua website.
Hỗ trợ các tính năng quản lý khách hàng
Website hiện đại có thể lưu lại thông tin khách hàng đã có ý định đặt hàng để hỗ trợ dịch vụ, up sell,.... Lắng nghe những phản hồi, đóng góp của khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ của bạn.
Về mặt kỹ thuật website:
Tìm hiểu kỹ dịch vụ thiết kế website mà bạn muốn làm để từ đó biết được mã nguồn, khả năng nâng cấp, khả năng tương thích. Website phải đảm bảo về tốc độ load web trên bất kì thiết bị, trình duyệt nào. Tương thích giao diện responsive trên các thiết bị pc, máy tính bảng, laptop, mobile ....
Về nội dung website:
Phải đảm bảo truyền tải nội dung chính xác tới người xem, người đọc. Nội dung, hình ảnh chất lượng tốt, đầy đủ các tính năng, công hiệu. Luôn update thường xuyên các sản phẩm mới nhất không nên sản phẩm đời 2021 nhưng lại review đời 2020, 2019.....
3. Kết?
Nếu làm tốt các ý trên cũng như các dịch vụ chăm sóc khách hàng, hậu khuyến mãi thì chắc chắn bạn sẽ dần nhần được sự tin tưởng của khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ sau này.
Để lại ý kiến
Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn