Các chỉ số quảng cáo quan trọng cần chú ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads

Người đăng: Hoàng Trà 1,059

Khi chạy quảng cáo Facebook ads, việc đọc và hiểu các chỉ số giúp cho nhà quảng cáo biết được hiện tại quảng cáo có đang chạy hiệu quả hay không, từ đó đưa ra được quyết định sẽ duy trì/sale/tắt quảng cáo một cách đúng đắn hơn. 

Vậy, cần chú ý đến những chỉ số nào trong Facebook ads? Hãy cùng tìm hiểu với Zozo thông qua bài viết này nhé! 

Các chỉ số quảng cáo quan trọng cần chú ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads 

 Luôn có 1 chỉ số quan trọng nhất phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh của bạn (Key Indicator) 

Ví dụ, bạn quan tâm đến kết quả số tin nhắn về được là bao nhiêu, thì chỉ số bạn cần quan tâm đó chính là chi phí quảng cáo/ 1 tin nhắn ( cost/inbox) 

Nhưng khi kết quả cuối cùng bạn quan tâm tới là số đơn hàng, thì chỉ số bạn cần quan tâm là chi phí quảng cáo/ 1 đơn hàng ( cost/order) 

...

Tương tự như vậy, đối với các mục tiêu khác nhau thì bạn sẽ chỉ cần quan tâm nhất đến 1 chỉ số mà thôi. Các chỉ số còn lại sẽ ít quan trọng hơn và chúng được hiểu là các chỉ số nhỏ hơn (Lagging Indicators)  để đạt được chỉ số quan trọng nhất (Key Indicator) 

Các chỉ số quảng cáo quan trọng cần chú ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads

1. CPM: 

CPM được viết tắt từ Cost Per Mile Facebook. CPM là một trong các chỉ số Facebook Ads mô tả chi phí để quảng cáo Facebook của bạn được hiển thị 1000 lần.

Cơ chế tính giá của Facebook hay Google chính là tính theo lượt hiển thị, tức có liên quan đến chỉ số quảng cáo CPM. Chỉ số Facebook Ads CPM cao sẽ kéo theo giá thầu cao và ngược lại, CPM thấp khi giá thầu được tối ưu. 

Ngoài ra, chỉ số Facebook ảnh hưởng tới số lượng đối tượng tiếp cận của bạn. Với cùng một mức ngân sách, CPM cao khiến số lượng đối tượng tiếp cận ít. Còn CPM thấp thì tốc độ tiêu hao ngân sách sẽ chậm lại và đối tượng tiếp cận cũng sẽ nhiều hơn.

Công thức tính CPM = Tổng số tiền đã chi tiêu/ Số lần đã được hiển thị x 1000

Ví dụ: Nếu bạn chi tiêu 100.000đ và nhận được 10.000 lần hiển thị, thì CPM của bạn là 10.000đ: 

CPM = (100.000đ/10.000)*1000 = 10.000đ.

Những yếu tố ảnh hưởng đến CPM có thể kể đến như: Target, thời gian quảng cáo, vị trí quảng cáo, tần suất, loại nội dung, ngân sách, nhu cầu thị trường, nguồn cung thị trường, chất lượng của content....

2. CPC 

CPC viết tắt của Cost Per Click. Về cơ bản, CPC là mức phí trung bình cho mỗi lần nhấp vào link quảng cáo.

Mức phí bạn phải trả cho một lần nhấp vào liên kết quảng cáo sẽ bị ảnh hưởng bởi CTR. CTR càng cao, số tiền cho mỗi lần nhấp vào liên kết bạn sẽ trả càng thấp. Điều này là do Facebook thưởng cho các nhà quảng cáo phù hợp cao với đối tượng quảng cáo được thể hiện bằng cách có CTR cao.

Công thức tính CPC = Tổng số tiền đã chi tiêu/ Tổng số click đang có

3. CTR (viết tắt của Click Through Rate)

CTR là một trong các chỉ số Facebook Ads mô tả tỷ lệ giữa số lượng khách hàng tiềm năng nhấp vào quảng cáo so với số lượng người được tiếp cận. CTR cho biết số lượt click vào quảng cáo so với số lượt hiển thị của quảng cáo.

Định nghĩa đơn giản là vậy. Nhưng đây có thể là chỉ số quan trọng bậc nhất với mọi chiến dịch Digital Adsvertising (Facebook, Google, Tik Tok,…). Vì nó là minh chứng tốt nhất cho chúng ta biết được mẫu quảng cáo đó có hấp dẫn hay không. Có nhiều trường hợp, lượt hiển thị rất nhiều nhưng CTR lại cực thấp vì người dùng thấy nó không hấp dẫn, không đem lại lợi ích gì cho họ nên không nhấp vào. Điều này còn phụ thuộc vào kích thước ảnh quảng cáo Facebook Ads của bạn có chuẩn hay không.

Trường hợp ngược lại cũng hay xảy ra, đó là lượt hiển thị bị hạn chế vì ngân sách ít, nhưng bù lại tỷ lệ CTR lại rất cao nếu mẩu quảng cáo đó khác biệt, thu hút và đem lại giá trị cho đối tượng tiếp cận.

Công thức tính CTR = Tổng lượt nhấp chuột/ tổng lượt hiển thị quảng cáo

Các yếu tố ảnh hưởng đến CTR có thể kể đến như: content, hình ảnh, target, CTA ( call to action...), độ trust của link...

Những chỉ số khác ít quan trọng hơn nhưng cần chú ý 

1. Tần suất:

Tần suất là số lần trung bình một người đã xem quảng cáo của bạn. Ví dụ tần suất của bạn là 1 thì khách hàng A đã nhìn thấy quảng cáo của bạn 1 lần, tần suất hiện là 3 thì có nghĩa khách hàng A đã nhìn thấy quảng cáo của bạn khoảng 3 lần. Từ đó, tần suất thể hiện được sự lặp lại đối tượng khách hàng, bạn vẫn tốn tiền quảng cáo nhưng không tiếp cận được nhiều khách hàng mới. Chính vì vậy khi chỉ số tần suất cao thì bạn nên thay đổi đối tượng target. 

2. Bình luận trong bài đăng 

Bạn có công nhận là với mỗi bình luận thì khi bạn trả lời bình luận đó, báo khách hàng check tin nhắn để được tư vấn cụ thể hơn thì lúc này 1 bình luận bạn đã biến thành 1 tin nhắn -> Cơ hội tư vấn và chốt đơn từ bình luận cũng ngang với tin nhắn. Vậy thì, lúc này, chỉ số bình luận của bài đăng cũng là chỉ số quan trọng bạn cần chú ý đến và cân đối nhé. 

3. Số lượt xem trang đích 

Đối với loại quảng cáo chạy chuyển đổi, khách hàng sẽ truy cập vào trang đích để mua hàng ( có thể là website hoặc landing page của bạn). Khi này, các chỉ số khác đều tốt, số lượt xem trang đích lớn nhưng tỉ lệ mua hàng thấp thì bạn nên xem lại trang đích của mình đang gặp phải vấn đề gì khiến khách hàng không mua hàng. ( link có truy cập được không, nội dung có thu hút hay không, có đang bị hack hay không....) 

Trên đây là những chỉ số quảng cáo quan trọng cần chú ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads mà Zozo cung cấp đến bạn. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn! 

>> Xem thêm: 

6 lỗi content cần tránh trong facebook ads

Hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn trong Facebook ads

Hướng dẫn chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong Facebook ads mới nhất 2022

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn