Bí quyết kinh doanh đồ chơi trẻ em hiệu quả

Người đăng: Admin 1,568

Chào các bạn, nếu các bạn đang kinh doanh đồ chơi trẻ em nói riêng hay các sản phẩm khác nói chung mà không biết làm thế nào để bán hàng tốt thì trong bài viết này mình sẽ chia sẻ tới bạn về bí quyết...

Chào các bạn, nếu các bạn đang kinh doanh đồ chơi trẻ em nói riêng hay các sản phẩm khác nói chung mà không biết làm thế nào để bán hàng tốt thì trong bài viết này mình sẽ chia sẻ tới bạn về bí quyết để kinh doanh chúng một cách hiệu quả nhất, đem lại sự tăng trưởng về doanh số cho bạn.

1. Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng

Đây chính là công việc đầu tiên bạn cần phải làm. Hãy ngồi lại và…nghĩ xem khách hàng của bạn là những ai. Ai sẽ cần tới sản phẩm dịch vụ của bạn? Với sản phẩm là đồ chơi trẻ em thì chúng ta có các đối tượng khách hàng tiềm năng như sau:

  • Trẻ em xem đồ chơi và muốn mua.
  • Phụ huynh mua đồ chơi cho con cái.
  • Những người có sở thích sưu tầm, làm bộ sưu tập đồ chơi.
  • Những người làm việc stress và cần hình thức giải trí khác.

Việc xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn dễ dàng đi các bước tiếp theo và không cảm thấy loanh quanh trong công việc bán hàng. Trên đây là tôi ví dụ 4 đối tượng khách hàng mà chúng ta có thể tiếp cận được với sản phẩm là đồ chơi trẻ em. Hãy nghĩ thêm chi tiết hơn về khách hàng tiềm năng của bạn như độ tuổi, công việc, sở thích v.v…

Để đi sâu hơn, các bạn hãy xem lại bài: Phân tích đối tượng khách hàng tiềm năng

Khi đã xác định được đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm tới thì tiếp theo bạn cần phải đặt ra các tình huống tâm lý của khách hàng để tạo ra các nội dung tiếp cận tới khách hàng sau này.

2. Xem lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ

Hãy chắc chắn một điều là bạn đang cung cấp cho khách hàng sản phẩm, dịch vụ chất lượng. Nếu sản phẩm kém chất lượng hay nó gây ảnh hưởng ít nhiều tới khách hàng thì hãy xem xét lại. Bạn đừng bao giờ nghĩ sẽ bán những sản phẩm kém chất lượng ra thị trường, nó sẽ giết chết sự nghiệp của bạn sau này. Hãy làm những điều tốt đẹp nhất với khách hàng thì chắc chắn khách hàng sẽ làm điều tương tự với bạn. Nhớ nhé! Bán hàng không lừa đảo khách hàng. Sản phẩm dịch vụ của bạn như nào hãy nói với khách hàng như vậy. Đừng quá tâng bốc sản phẩm của mình lên, đó cũng là con dao hai lưỡi đấy!.

3. Xây dựng nội dung chất lượng về sản phẩm, dịch vụ

Ồ. Điều không thể thiếu đó chính là nội dung chất lượng để tiếp cận khách hàng. Thế nào là nội dung chất lượng? Đơn giản thôi, đó là những nội dung mà nhiều người quan tâm, đọc, xem, bình luận hay chia sẻ. Nếu bạn làm ra được những nội dung khiến người khác xem nhiều đó là một thành công, nhưng nếu nội dung đó khiến nhiều người thích, bình luận hay chia sẻ thì đó lại là một thành công cực lớn.

Về điều này bạn cần phải suy nghĩ để tạo ra nội dung, dựa trên sản phẩm dịch vụ, dựa vào báo chí, dựa vào những tư liệu trên mạng, hãy làm ra nội dung riêng biệt cho thương hiệu của bạn. Hãy nhớ, sức mạnh của bán hàng đó là sự khác biệt. Chỉ những điều khác biệt mới khiến người ta kích thích và chú ý tới, và nếu nó tốt đẹp thì ắt hẳn mọi người sẽ hưởng ứng.

Với sản phẩm là đồ chơi thì tôi lại có một vài gợi ý sau đây:

Với trẻ em

Hãy làm các video, quay video về sản phẩm, cách lắp ráp, cách chơi,v.v… bạn hãy nghĩ ra các kịch bản video, thậm chí là “điên rồ” hay người khác nhìn vào sẽ thấy thật “vô công dồi nghề”. OK! Không sao cả, hãy làm những điều đó và bạn sẽ thấy nó không điên rồ chút nào

Sự thật thì hiện nay công nghệ thông tin lên ngôi, trẻ em bây giờ tiếp cận công nghệ từ rất nhỏ. TV giờ đây đã kết nối mạng và hoàn toàn có thể xem video trực tuyến bằng TV được. Và điều đang diễn ra đó là hầu hết các trẻ em bây giờ đều xem video về đồ chơi qua mạng. Ngồi ăn cũng xem, ngồi chơi rảnh cũng xem. Bạn thấy đúng chứ? Tôi sẽ ví dụ cho bạn thấy nhiều video đạt tới con số hàng triệu lượt xem mà người làm video cũng chỉ…mở sản phẩm ra rồi chơi chơi, tháo lắp như tự kỉ

Video về đồ chơi đạt hơn 14 triệu lượt xem và kênh hơn 2 triệu lượt theo dõi

Đừng quên trong video hãy nói tới việc mua đồ chơi nhé, trẻ em cũng dễ bị kích thích “mua đồ thông qua túi tiền cha mẹ” đấy.

Với phụ huynh muốn mua đồ chơi cho con cái

Với đối tượng khách hàng này, bạn cần phải xây dựng nội dung cẩn thận hơn và chi tiết hơn về các vấn đề liên quan tới sức khỏe của trẻ. Bạn nên đề cao việc công dụng, chất liệu, độ bền của sản phẩm đối với trẻ em. Ngoài ra mức giá và các ưu đãi cũng là yếu tố để thúc đẩy việc mua hàng của phụ huynh đấy nhé.

Nếu như bạn nói sản phẩm của bạn tốt, chất liệu đảm bảo và độ bền cao? Hãy chứng minh điều đó, đừng nói suông, nói suông viết suông về sản phẩm dịch vụ thì ai cũng làm được, cái quan trọng là bạn phải làm thế nào để khách hàng thấy những điều đó là đúng sự thật và họ tin tưởng bạn.

Ưu đãi và các chính sách cũng rất cần thiết khi tiếp cận đối tượng khách hàng này vì các phụ huynh rất quan tâm tới chúng. Một ưu đãi nhỏ như tặng quà, tặng kèm hay chính sách đổi trả, giao hàng hấp dẫn cũng là lợi thế để tăng tỉ lệ đặt hàng với đối tượng này đấy.

Với người có sở thích sưu tầm

Đối tượng này thì lại thoáng hơn, họ rất dễ mua hàng nếu như bạn có sản phẩm mà họ đang muốn có. Họ rất “máu” mua hàng, ngay cả với giá cao nếu như bạn đáp ứng được nhu cầu của họ nhanh chóng. Hãy thử nghĩ xem bạn đang có một khách hàng đang muốn làm một bộ sưu tập về mô hình xe Lambogini thì nhu cầu của họ là gì? Đó chính là các mẫu mã mô hình của dòng xe này với chất liệu tốt. Cũng giống như tôi trong video dưới đây, tôi thích sưu tập các mô hình miễn là chúng được làm từ chất liệu tốt thì chi phí tôi lại không mấy đắn đo.

Với đối tượng này, bạn hãy làm những nội dung tập chung vào nhu cầu của họ là “sưu tầm”, hãy chia sẻ các bộ sưu tập, quay video về những mẫu mới ra. Khá nhiều đấy nhưng hãy nghĩ và làm thôi.

Với những người làm việc căng thẳng

Đối tượng này thì mình thấy khá ít nhưng không phải không tiềm năng. Hãy cho họ thấy các sản phẩm của bạn giúp được gì cho họ? Quay video hay viết nội dung nói tới nỗi đau của họ và cách giải quyết chúng. Thử lấy ví dụ, những người căng thẳng, stress thường xuyên sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và làm việc không hiệu quả, hãy đưa cho họ một sản phẩm để giúp họ xả stress trong thời gian ngắn và một hướng dẫn sử dụng hiệu quả. Kiểu như “hãy dành X phút mỗi ngày chơi trò này bạn sẽ thấy thoải mái hơn” v.v…

4. Xây dựng quy trình bán hàng đơn giản khép kín

Với những nội dung bạn dành cho khách hàng của mình ở trên, bạn cần phải xây dựng chúng thành các “bậc thang” dẫn tới sản phẩm hoặc mở rộng về sản phẩm. Thực tế thì, khác hàng của chúng ta phải xem 7 lần thì mới có thể mua 1 lần. Vì vậy hãy đưa khách hàng qua các bậc thang bằng nội dung của bạn và đích đến cuối cùng là sản phẩm.

Tại trang sản phẩm hãy làm mọi thứ trở nên đơn giản hơn, quy trình đặt hàng đơn giản, đừng quá cố bắt khách hàng phải mất thời gian vào những thông tin rườm rà. Chỉ cần những thông tin chính, chúng ta có thể khai thác thêm sau này bằng nhiều chương trình cơ mà.

Khi hoàn tất đơn hàng, đừng quên cảm ơn họ và đưa cho khách hàng thêm nhiều giá trị như các bài viết bổ ích, cách lựa chọn, những lưu ý về điều họ đang quan tâm, hoặc gợi ý thêm nhiều sản phẩm dịch vụ khác, chương trình khuyến mại tiếp theo v.v… Điều này với những khách hàng của Zozo sẽ thấy khá rõ, tôi sẽ viết một bài chi tiết dành riêng cho những ai đang sử dụng Web bán hàng tại Zozo tiếp sau.

Tóm lại, hoàn tất một đơn hàng bạn hoàn toàn có thể mở ra một đơn hàng mới, quan trọng là bạn “kết thúc” đẹp đơn hàng đó trong mắt khách hàng và khiến họ ấn tượng, thích thú và vương vấn hồi lâu. Chúc bạn bán hàng tốt

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn