14 hoạt động Marketing hiệu quả dành cho lĩnh vực kinh doanh quán cafe/nhà hàng

Người đăng: Hoàng Trà 298

Một nhà hàng dù mới mở hay đã hoạt động lâu, dù quy mô nhỏ hay lớn, cũng cần phải liên tục marketing, và thay đổi chiến lược marketing để ghi nhớ thương hiệu với khách hàng. Đồng thời để bắt kịp xu hướng và không bị tụt lại phía sau.

Ngoài ra, việc marketing tốt, sẽ giúp nhà hàng gián tiếp định vị thương hiệu cũng như tạo nên chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Thu về lượng khách hàng tiềm năng cao, lượng khách hàng trung thành ở mức ổn định. Cuối cùng là đảm bảo về mặt lợi nhuận, doanh thu.

Dưới đây là 14 hoạt động Marketing hiệu quả dành cho lĩnh vực kinh doanh quán cafe/nhà hàng, mời bạn tham khảo: 

1. Today’s specials: Nếu quán café/ nhà hàng của các bạn có nấu các món mới và đặc biệt hàng ngày, thì nên update lên Facebook thường xuyên. Khách hàng không phải gọi điện để hỏi hàng ngày. Nếu có tích hợp facebook ở website thì thông báo món ăn mới sẽ tự động hiển thị trên website luôn

2. Các mẹo hữu ích của Barista: các bạn có thể chia sẻ những mẹo hay thú vị về pha chế café tại nhà, lưu trữ café sao cho ngon, vẽ hình café,…Tất cả những thứ gì khiến khách hàng hứng thú về café (vì đó là sản phẩm kinh doanh của bạn) đều có thể là thông tin hữu ích. Mỗi tuần có thể hướng dẫn họ làm 1 loại nước uống đặc biệt và post lên web site, mạng xã hội của quán

3. Discounts chỉ dành riêng cho những người tương tác với quán trên mạng xã hội. Khách hàng muốn biết họ được gì nếu tương tác với bạn qua mạng xã hội, nên bạn có thể cung cấp QR code cho khách hàng trên facebook và cho giới hạn thời gian.

4. Off(line) mà On(Line), On mà OFF: mời các nhóm hoạt động trên facebook đến tụ họp ở quán café của bạn, ghi lại contact và đưa thẻ giảm giá cho các thành viên cho những lần đến sau, trưởng nhóm nên được giảm giá nhiều hơn.

5. Khảo sát khách hàng: Tham khảo ý kiến phản hồi của khách hang về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của quán. Có thể sử dụng cách này để quảng bá cho món mới “Lần trước ghé qua quán, bạn đã thử dùng món waffle mới chưa? Nếu chưa thì bạn có thấy món này trên menu không? Hay có được nhân viên giới thiệu món này chưa?

6. Quảng cáo trong phòng vệ sinh: Dán poster vào phía sau của cánh cửa nhà vệ sinh. Chỉ nên dán quảng cáo về sự kiện sắp diễn ra, không nên quảng cáo đồ ăn, đồ uống ở đây.

7. Hoá đơn: In thông tin giảm giá đặc biệt trên hoá đơn cho lần tiếp theo khách tới quán.

8. Thẻ khách hàng trung thành: để khuyến khích khách đến lần sau, thẻ tích điểm có tác dụng rất tốt: mua 10 tặng 1. Khuyến khích khách hang mang bạn bè và người thân để mua 1 tặng 1 hoặc giảm giá cho nhóm.

9. Combo ưu đãi:  Có các combo cho sáng, trưa, tối hoặc đồ ăn đặc biệt cho các dịp như xem bóng đá,…

10. Giảm giá theo khung giờ: giảm giá nhiều hơn vào các giờ vắng khách

11. VIP party: thỉnh thoảng có 1 party miễn phí đồ ăn + đồ uống dành cho khách hàng lâu dài và trung thành, có thể cho họ mang theo 1 người nữa. Rất hiệu quả nhé.

12. Checkin tại quán: Khách đến uống ở quán thì nên khuyến khích họ check in để được discount góp phần PR free cho quán luôn 

13. Chụp ảnh free: Chụp ảnh cho khách ở quán rồi lấy làm content post FB hàng ngày hoặc in ra ảnh treo ở quán. 

14. Đi 4 tính tiền 3: Áp dụng tương tự với lũy kế nhóm 8,12...Đây là chương trình marketing phố biến được nhiều quán cafe/nhà hàng áp dụng 

Trên đây là gợi ý 14 hoạt động Marketing hiệu quả dành cho quán cafe/nhà hàng. Các bạn còn thấy những chương trình nào hay hoặc hấp dẫn nữa, hãy comment bổ sung thêm nhé! 

Chúc các bạn thành công! 

Nguồn tham khảo: Nguyễn Thùy Chi - Kiên Trần trong  ECOMME GROUP

>> Có thể bạn quan tâm: 

10 mẫu website bán hàng đẹp nhất tại Zozo

Kho giao diện ẩm thực - nhà hàng chuẩn SEO, giá chỉ từ 2 triệu 3

Khung giờ vàng đăng lên các trang mạng xã hội 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn