SEO hình ảnh tối ưu nhất cho web của bạn

Người đăng: Admin 1,444

Mọi người đều biết rằng bài viết trên website hay blog của mình cần thiết phải có hình ảnh bắt mắt để thu hút sự quan tâm của người đọc. Sử dụng những hình ảnh phù hợp có thể giữ khách hàng truy cập vào trang lâu hơn và tạo thêm lưu lượng truy cập nhiều hơn nữa. Bên cạnh việc làm hài lòng khách hàng, bạn cần quan tâm tới đánh giá của Google. Thật không may, không nhiều người chỉ đơn giản là tải ảnh lên mà không suy nghĩ để tối ưu hóa hình ảnh tốt cho thứ hạng trang website.

Mọi người đều biết rằng bài viết trên website hay blog của mình cần thiết phải có hình ảnh bắt mắt để thu hút sự quan tâm của người đọc. Sử dụng những hình ảnh phù hợp có thể giữ khách hàng truy cập vào trang lâu hơn và tạo thêm lưu lượng truy cập nhiều hơn nữa. Bên cạnh việc làm hài lòng khách hàng, bạn cần quan tâm tới đánh giá của Google. Thật không may, không nhiều người chỉ đơn giản là tải ảnh lên mà không suy nghĩ để tối ưu hóa hình ảnh tốt cho thứ hạng trang website.

Lợi ích của việc sử dụng hình ảnh trong nội dung của bạn

Mục tiêu của inbound marketing (chiến lược marketing hai chiều nhắm đến khách hàng tương lai bằng cách cung cấp thông tin hữu ích thông qua các kĩ thuật viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm...) đó là tăng lượng truy cập đến trang web của bạn rồi chuyển đổi chúng thành các khách hàng tiềm năng. Trong đó, hình ảnh chất lượng trong nội dung sẽ mang đến cho thương hiệu của bạn có cơ hội được nhìn thấy nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông xã hội, khuyến khích sự tương tác nhiều hơn và quay lại website của bạn.

SEO không chỉ là tối ưu các văn bản trên một trang mà bạn cần phải tận dụng lợi thế của tất cả các yếu tố trên trang đó từ văn bản tưới hình ảnh. Dưới đây sẽ là cách SEO hình ảnh mà bạn có thể áp dụng ngay là luôn.

Chọn lọc các hình ảnh phù hợp

Sử dụng hình ảnh minh họa "chỉ cho có" thực chất không có lợi. Nhiều bạn luôn nghĩ có hình ảnh sẽ thu hút được khách hàng hơn, tuy nhiên ảnh của bạn cần thiết phải có sự tương quan với các nội dung xung quang nó. Khi sử dụng ảnh, bạn không chỉ lựa chọn dựa trên tiêu chí thẩm mỹ mà còn phải phù hợp trog bối cảnh của bài viết, trang web. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu các quy tắc cua việc cấp phép, bản quyền hình ảnh chẳng hạn như bạn có cần ghi nguồn ảnh hay không.

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website và công ty thiết kế web bán hàng tốt để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

Kích thước hình ảnh ảnh hưởng tới tốc độ tải trang web

Tốc độ tải trang là yếu tố rất quan trọng tác động tới cả người tiêu dùng và các công cụ tìm kiếm. Một trang sử dụng kích thước quá lớn thường trang tải sẽ chậm, điều đó khiến người tiêu dùng khó chịu, một là nhấn quay lại, hai là thoát trang không truy cập lại. Điều đó ảnh hưởng rất lớn tới lượt truy cập các trang web của bạn. Điều này cũng gửi một tín hiệu không tốt tới công cụ tìm kiếm về chất lượng của trang web, có khả năng làm giảm thứ hạng website của bạn trên Google. Tuy nhiên, cũng không phải bởi vậy mà bạn giảm chất lượng ảnh quá thấp, ảnh trên web cần phải đủ lớn về kích cỡ và chất lượng để đảm bảo hiệu quả,

Kích thước ảnh hưởng tới tốc độ tải trang web

Khi bạn tự chụp ảnh, kích thước của chúng thường khá lớn, từ 3-5 MB. trước khi tải lên, bạn hãy giảm kích thước bằng cách sử dụng các phần mềm chỉnh sửa đồ họa để thay đổi size mà không làm giảm chất lượng hình ảnh. Nếu bạn không có photoshop, bạn có thể tải một công cụ miễn phí thay đổi thích thước ảnh với só lượng lớn. Nó cho phép thiết lập các tùy chọn khác nhau mà có thể làm giảm kích thước 1 ảnh từ 4,4 MB xuống còn 114KB mà không làm giảm chất lượng trực tuyến.

Đặt tên ảnh đúng cách

Nhiều ảnh tải lên bằng cách sử dụng tên ban đầu, đây là điều rất lãng phí để có được nhiều nhận diện thương hiệu hơn. Khi bạn chụp ảnh của riêng bạn, máy ảnh vẫn thường đặt tên bằng cách sử dụng ngày, tháng và thời gian. Hoặc ngay cả những ảnh tải về từ 1 trang web nào đó đều chưa có những ảnh không có lợi cho website của bạn. Đây là một trong những hậu quả của việc lười biếng.

Đổi tên ảnh của bạn bằng cách sử dụng các từ khóa mô tả về nội dung để giúp công cụ tìm kiếm xác định sự liên quan. Khi bạn tìm kiếm trên Google, những hình ảnh với tìm kiếm của bạn sẽ được hiển thị trong kết quả. Từ đó, bạn sẽ tăng cơ hội hiển thị của mình lên nhiều lần khi đặt tên hình ảnh đúng cách.

Đặt tên ảnh không dấu và ngăn cách bằng dấu gạch ngang

Vì thế, ngay từ bây giờ hãy quan tâm tới việc đặt tên cho ảnh vưới một điều gì đó có ý nghĩa và liên kết giữa bài viết với hình ảnh. Tên ảnh nên là không dấu và được ngăn cách bởi dấu gạch ngang

Vì thế, ngay từ bây giờ hãy quan tâm hơn tới việc đặt tên cho ảnh với một điều gì đó có ý nghĩa và liên kết giữa bài viết với hình ảnh. Tên ảnh nên là không dấu và được ngăn cách bởi dấu gạch ngang.

Sử dụng Metadata của bạn một cách khôn ngoan

Đôi khi chúng ta nghĩ về chương trình công cụ tìm kiếm như là một con người- tức là nó có thể đọc và hiểu nội dung trực tuyến của bạn. Tuy nhiên, chúng sẽ không đọc được hình ảnh. Vì vậy, để giúp chương trình công cụ tìm kiếm hiểu được sự liên quan của ảnh với nội dung, bạn nên cung cấp các đoạn mô tả bằng cách sử dụng Metadata. Thông tin này sẽ giúp chúng đánh giá chỉ số hình ảnh một cách thích hợp.

 

Metadata bao gồm:

Alt tag: Đoạn văn bản hiển thị ở vị trí của hình ảnh nếu không thể hiển thị hoặc chưa tải được.

Thẻ tiêu đề: Title tag cung cấp 1 công cụ hỗ trợ khi bạn di trỏ chuột lên hình ảnh sẽ có được nội dung mô tả ảnh.

Chú thích: mặc dù không liên quan trực tiếp đến SEO, chú thích sẽ giúp người đọc dễ hiểu hơn, 1 trong những yếu tố khiến họ ở lại website của bạn lâu hơn.

Tối ưu hóa hình ảnh là một nhiệm vụ dễ dàng nhưng quan trọng là có thể làm nên 1 sự khác biệt về hình ảnh của bạn để khách hàng truy cập từ chỉ mục hình ảnh và dẫn đến trang web của bạn. 

Từ những cách thức trên, chúng tôi hi họng website của bạn sẽ ngày càng mạnh hơn.

 

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn