Những công việc tối ưu website cần làm ngay trước thềm Black Friday 2023
Chăm sóc website và tối ưu website thường xuyên chính là một phần quan trọng của việc quản lý và duy trì website của bạn. Điều này đảm bảo website của bạn luôn hoạt động tốt, mang lại trải nghiệm cho khách hàng.
Đặc biệt vào những "mùa sale" của năm, nhu cầu đăng ký mua sản phẩm dịch vụ tăng cao như tết, black friday,...thì bạn cần update website của mình và tối ưu website một cách tốt nhất.
Dưới đây là những checklist cần làm ngay với website trước thềm blackfriday 2023 để có một website "khỏe" nhất, mang lại cho bạn nhiều doanh thu nhất.
Black Friday là ngày gì?
Chắc hẳn, cái tên Black Friday không còn xa lạ gì với doanh nghiệp và người tiêu dùng nữa, nhất là những năm gần đây. Người người nhà nhà đợi ngày black friday để mua hàng, còn các doanh nghiệp cũng coi black friday là dịp chủ chốt để tăng doanh số bán hàng.
Vậy Ngày Black Friday thực chất là gì?
Ngày "Black Friday" là một ngày mua sắm lớn ở Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác. Black Friday thường diễn ra vào ngày sau Lễ Tạ ơn (Thanksgiving), ngày thứ tư trong tháng 11, nghĩa là thứ sáu đầu tiên sau Lễ Tạ ơn.
Black Friday được coi là ngày mở màn cho mùa mua sắm Giáng sinh, và nhiều cửa hàng và trang web thường tổ chức các chương trình giảm giá và khuyến mãi lớn vào ngày này. Người dân thường tìm kiếm các ưu đãi và giảm giá đặc biệt trong dịp này để mua sắm sản phẩm và dịch vụ với giá rẻ hơn. Black Friday là một trong những ngày mua sắm nổi tiếng và tạo ra sự phấn khích trong việc mua sắm tại nhiều nơi trên thế giới.
Black Friday 2023 là ngày nào?
Theo lịch, Black Friday 2023 sẽ là ngày 24 tháng 11.
Những checklist cần làm ngay với website trước thềm black friday 2023
Dưới đây là những công việc mà bạn cần kiểm tra lại, để update website của mình và tối ưu website của mình sao cho hoạt động tốt nhất trong dịp Black Friday 2023
1. Tối ưu tốc độ website
Trong ngày Black Friday, số lượng người truy cập trang web có thể tăng đáng kể. Nếu trang web của bạn tải chậm hoặc gặp sự cố kỹ thuật, khách hàng có thể rời bỏ và tìm kiếm ở đâu khác, dẫn đến mất một số lượng lớn cơ hội mua sắm.
Chính vì vậy, điều đầu tiên mà Zozo muốn đề cập đến chính là bạn nên tối ưu tốc độ website của mình, kiểm tra xem website của mình load có nhanh không . Thời gian load web nên dưới 5s và lý tưởng là 2-3s để load xong trang web của bạn.
2. Update giao diện thật "black friday"
Điều này là không bắt buộc nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn sở hữu một website mang phong cách "black friday". Nó sẽ thực sự khác biệt với đối thủ của bạn và tạo được ấn tượng với khách hàng của bạn đấy.
Tại Zozo, với mong muốn đem đến cho khách hàng dịch vụ thiết kế website đẹp nhất, chuyên nghiệp, chính vì thế, chúng tôi có tích hợp sẵn các mô đun trang trí website cho các dịp quan trọng như Tết, Black Friday, sinh nhật...Việc của bạn là chỉ cần kích hoạt chúng mỗi khi đến dịp, mà website của bạn như được thay áo mới, chuyên nghiệp và xịn xò hơn hẳn.
3. Chuẩn bị nội dung, bài viết blog và các chương trình khuyến mãi black friday trên website
Dịp Black Friday doanh nghiệp của bạn có những chương trình khuyến mãi nào đặc biệt hoặc những thay đổi về chính sách, dịch vụ mới nào được ra mắt nhân dịp đặc biệt này hay không....bạn hãy cập nhật các nội dung liên quan đến Black Friday của doanh nghiệp bạn thông qua banner, video, bài viết và update chúng đầy đủ trên website của bạn nhé.
4. Cải thiện quá trình thanh toán
Gần 21% người tiêu dùng bỏ khỏi trang giỏ hàng vì vấn đề thanh toán phức tạp trong các trang online store. Hãy liên tục cải thiện và giành thời gian tối ưu theo các cách sau để tránh vấn đề này. Một số gợi ý cho bạn:
- Cung cấp các phương thức thanh toán linh hoạt:
Một khảo sát cho thấy rằng các trang web cung cấp ít nhất là 4 phương thức thanh toán có tỷ lệ chuyển đổi bán hàng cao hơn hẳn 12% so với các trang web chỉ cung cấp một hoặc 2 phương thức thanh toán. Vì vậy, Zozo khuyên bạn nên chấp nhận cho phép khách hàng thanh toán bằng nhiều cách từ COD đến chuyển khoản ngân hàng, Paypal, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, zalopay, momo...
-Cho phép khách hàng ẩn danh mua hàng
Nhiều người tiêu dùng chưa sẵn sàng đăng ký tài khoản hoặc phải điền tên người dùng và mật khẩu trên website bán hàng của bạn để mua hàng. Một số khách hàng khác thậm chí còn không có ý định cho bạn biết email của họ vì sợ bị “ngập” trong các email quảng cáo. Đây chính là một lý do khiến cho nhiều khách hàng mới “ngại” và không muốn mua hàng trên website của bạn chỉ vì trang web yêu cầu lập tài khoản mới
- Chỉ yêu cầu thông tin cần thiết
Như đã đề cập ở trên, việc buộc khách hàng điền nhiều thông tin quá mức để mua hàng có thể gây ảnh hưởng xấu đến tỉ lệ chuyển đổi của cửa hàng.
Nhiều khảo sát cho thấy 11% người trưởng thành trên Thế giới sẽ từ bỏ việc mua hàng trực tuyến vì họ không muốn đăng ký tài khoản hoặc trang web bán hàng yêu cầu nhập quá nhiều thông tin.
5. Chuẩn bị kỹ cho traffic truy cập website
Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp nhỏ, bạn sẽ thấy nhiều khi sẽ gặp tình trạng traffic spike (tăng traffic đột biến) trong những dịp lễ như vậy. Nếu chuẩn bị cẩn thận, traffic tăng lớn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến online business của bạn, thường sẽ làm site load chậm hơn.
Bạn tưởng vài phút downtime không là vấn đề lớn, nhưng nó sẽ làm bạn mất khán nhiều tiền đấy. Ví dụ, Amazon mất gần khoảng $90 triệu trong ngày Prime Day website sập.
Một cách để chuẩn bị cho tình huống xấu nhất này là tìm và chọn nhà thiết kế website uy tín, hoặc chọn gói hosting đủ lớn với số lượng khách truy cập mà bạn ước tính nhé!
6. Đảm bảo đã cài đặt các công cụ theo dõi và phân tích
Hãy sử dụng các công cụ theo dõi và phân tích trang web để theo dõi hiệu suất của bạn trong suốt mùa Black Friday. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng và điều chỉnh các chiến dịch bán hàng, chiến dịch marketing của mình một cách hiệu quả.
>> Danh sách các công cụ và mã theo dõi cần cài vào website Zozo
7. Tăng cường bảo mật website
Dịp Black Friday là dịp mà lượng khách hàng tăng đột biến, chính vì thế, đây cũng là dịp mà website của bạn phải đối mặt với nguy cơ hack dữ liệu, thông tin khách hàng....
Chính vì vậy, để tăng cường bảo mật trong dịp Black Friday, bạn nên đảm bảo rằng trang web của bạn sử dụng các biện pháp bảo mật mạnh mẽ.
>> 4 chứng chỉ cần thiết để website hoạt động an toàn, bảo mật
8. Tạo coupon khuyến mãi
Khách hàng mong muốn được giảm giá và nhận được thật nhiều ưu đãi trong dịp Black Friday 2023 này, chính vì vậy, việc tạo coupon giảm giá cho khách hàng sử dụng chính là một phần chiến lược marketing hiệu quả trong dịp black friday 2023.
Hãy tận dụng nó một cách hiệu quả nhé.
Và nếu bạn đang sử dụng dịch vụ thiết kế webstite chuyên nghiệp tại Zozo, hãy đọc bài hướng dẫn: Setup mã giảm giá trên website Zozo và setup ngay cho website của mình nhé.
Nếu cần hỗ trợ gì, bạn cứ liên hệ Zozo nha.
9. Tối ưu hiển thị tốt trên thiết bị di động
Tối ưu hiển thị tốt trên thiết bị di động, Tối ưu hiển thị tốt trên thiết bị di động, Tối ưu hiển thị tốt trên thiết bị di động! Điều gì quan trọng nhắc lại 3 lần. ^^
Fun chút nhưng đúng là điều này vô cùng quan trọng nhé các bạn! Vì theo thống kê cho thấy có trên 70% khách hàng thích truy cập website và mua hàng, đăng ký dịch vụ bằng điện thoại thông minh. Chính vì thế, nếu website của bạn không hiển thị tốt trên điện thoại di động thì đồng nghĩa với việc 70% khách hàng của bạn đang gặp khó khăn và dễ dàng dời website của bạn đi sang bên khác.
Thật may, 100% website Zozo đều được tích hợp sẵn tính năng Reponsive - tối ưu hiển thị trên các thiết bị điện tử và trình duyệt. Nên nếu bạn đang là khách hàng thiết kế website tại Zozo, bạn có thể hoàn toàn yên tâm phần này nha!
10. Kết nối với phần mềm Email marketing
Nhiều năm trở lại đây, khi các kênh marketing khác dần trở lên đắt đỏ hơn, tốn nhiều chi phí hơn thì Email Marketing trở nên được ưa chuộng hơn và sử dụng rộng rãi hơn.
Tất nhiên, một vài doanh nghiệp có sản phẩm/dịch vụ không phù hợp hoặc bản thân doanh nghiệp đó chưa biết các sử dụng Email Marketing hoặc chưa tìm được nhà cung cấp Email Marketing uy tín, hiệu quả thì việc sử dụng kênh tiếp thị này vẫn còn hạn chế.
Zozo đã có bài viết về việc kết nối website với email marketing để tăng thêm sức mạnh, khai thác data khách hàng hiệu quả. Mời bạn đón đọc chi tiết nhé.
>> Cách kết hợp kênh website và email marketing để tăng hiệu quả bán hàng
Tóm lại:
Black Friday 2023 là một cơ hội cực tốt để bạn kinh doanh online và bán hàng tăng doanh thu. Có một vài doanh nghiệp nhờ chuẩn bị tốt cho dịp Black Friday và kinh doanh tốt mà đã "cứu" doanh số cả năm 2023.
Chính vì thế, đứng dưới góc độ đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín, Zozo mong muốn 10 checklist mà chúng tôi đề cập ở đây giúp các bạn tối ưu và update website tốt nhất để có 1 mùa bán hàng Black Friday thành công rực rỡ!
Cảm ơn các bạn đã luôn ủng hộ Zozo! Nếu quan tâm dịch vụ nào, bạn hãy liên hệ Zozo để được tư vấn thêm nhé. Chúng tôi luôn có đội ngũ nhân sự trực 24/24:
---------
Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả
Dịch vụ Thiết kế website chuyên nghiệp: https://zozo.vn/thiet-ke-website-ban-hang
Dịch vụ Email Marketing: https://zozo.vn/ung-dung-email-marketing
Dịch vụ Thiết kế landing page: https://bepage.vn/
Địa chỉ:
- Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
- Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
- TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình
Hotline: 0904.599.985 /090.488.60.94
Để lại ý kiến
Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn