Hướng dẫn khắc phục sự cố lỗi SSL khi truy cập website Zozo

Người đăng: Dang Van Tieu 945

Theo việc nâng cấp hỗ trợ bảo mật cho tất cả các website sử dụng SSL Let's Encrypt, từ ngày 01/10/2021 tất cả các thiết bị sử dụng các phiên bản hệ điều hành thế hệ thống Android 7.1.1, iPhone chạy iOS 10, iPhone 5, macOS 2016, Windows XP SP3... trở xuống sẽ không thể truy cập dịch vụ.

Từ ngày 1/10/2021, Let's Encrypt sẽ ngừng sử dụng chứng chỉ DST Root CA X3. Theo Let's Encrypt, về cơ bản sự thay đổi này không ảnh hưởng nhiều đến hầu hết người dùng Internet trên toàn thế giới, tuy nhiên, vẫn còn hàng triệu smartphone, laptop, máy tính hay máy chơi game… vẫn đang sử dụng các tiêu chuẩn mã hóa thế hệ cũ, điều này sẽ khiến các thiết bị không thể truy cập Internet nếu không cập nhật lên phiên bản phần mềm mới.

Nhằm nâng cấp dịch vụ, các yêu cầu bảo mật Let's Encrypt sẽ ngững kết nối với một số thiết bị sử dụng hệ điều hành tương đương hoặc phiên bản trở về trước:

  • Windows XP SP3 hoặc cũ hơn
  • macOS 10.12.0
  • Ubuntu 16.4 hoặc cũ hơn
  • Debian 8 hoặc cũ hơn
  • iOS 10 hoặc cũ hơn
  • OpenSSL 1.0.2 hoặc cũ hơn
  • PlayStation 3 và PlayStatio 4 chưa cập nhật firmware
  • Nintendo 3DS
  • NSS 3.26 hoặc cũ hơn
  • Java version 8 - 8u141
  • Java version 9 - 7u151
  • Windows 7

Với người dùng truy cập các website của Zozo (đang sử dụng SSL Let's Encrypt) khách hàng có thể khắc phục sự cố theo các cách sau:

Cách 1: Cập nhật các thiết bị truy cập lên các phiên bản mới hơn.
Cách 2: Phối hợp đội ngũ Zozo để tiến hành chuyển đổi sang phiên bản SSL (phiên bản miễn phí thời gian 90 ngày) để có đủ thời gian cập nhật hệ điều hành.
Cách 3: Chấp nhận ấn vào nút "Nâng cao" theo thông báo trên trình duyệt chấp nhận truy cập với trường hợp SSL không hợp lệ.

 

Việc truy cập cho trường hợp này vẫn diễn ra bình thường cho tất cả tính năng.
Nếu gặp bất kỳ khó khăn nào Quý khách liên hệ đội ngũ Zozo để được hỗ trợ sớm nhất.

--------------------------------------------------------------------------------------

Đội ngũ hỗ trợ Zozo
Email: support@zozo.vn
Hotline: 0936 062 166 // 0904 886 094
Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q Cầu Giấy, TP Hà Nội. 
Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê.
Tp. HCM: Tầng 1, Tòa nhà Arrow Building, Số 40, Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình.

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn