Bật mí cách để có ý tưởng thiết kế website chuyên nghiệp, ấn tượng và khác biệt

Người đăng: Hoàng Trà 196

Bạn đang muốn làm website và muốn có một ý tưởng thiết kế website độc đáo, khác biệt nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu. Thì đây chính là bài viết dành cho bạn: Hướng dẫn chi tiết lên ý tưởng thiết kế webite cho người không chuyên

Trong bài viết này, Zozo sẽ cung cấp đến bạn những kiến thức để bạn có thể tìm ra cho mình ý tưởng thiết kế website hay ho mà không phải mất quá nhiều thời gian đi tìm hiểu, vòng vo bế tắc. 

Chúng ta cùng bắt đầu nhé. 

Tại sao phải có ý tưởng thiết kế website? 

Dễ làm việc với đơn vị thiết kế website

Đây có lẽ là mong mỏi lớn nhất từ phía các đơn vị thiết kế website bán hàng. Bởi mọi thứ sẽ rất là mơ hồ nếu như khách hàng đưa ra yêu cầu muốn làm website, nhưng hỏi về ý tưởng thì : "chị không biết "

Việc này cũng giống như mời người yêu đi ăn tối, hỏi người yêu thích ăn gì thì em không biết, nhưng mời đi ăn món A không thích, ăn món B thì béo lắm, ăn món C thì mới ăn rồi...Cảm giác bị bế tắc và tuyệt vọng và mất rất nhiều thời gian vẫn chưa có được phương án phù hợp ấy. 

Tiết kiệm thời gian và giảm chi phí 

Bằng cách có ý tưởng rõ ràng từ đầu, bạn có thể tránh được việc phải thay đổi nhiều lần sau khi đã bắt đầu thiết kế. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và giảm chi phí.

Tạo ra cấu trúc website hợp lý

Bằng cách có ý tưởng rõ ràng từ đầu, bạn có thể tránh được việc phải thay đổi nhiều lần sau khi đã bắt đầu thiết kế. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và giảm chi phí.

Tạo phong cách website khác biệt, độc đáo

Ý tưởng giúp quyết định phong cách thiết kế chung cho trang web. Điều này bao gồm việc chọn màu sắc, font chữ, hình ảnh và các yếu tố thiết kế khác.

Tóm lại, việc có ý tưởng thiết kế website trước khi bắt tay vào xây dựng website là điều vô cùng cần thiết. 

Làm thế nào để có ý tưởng thiết kế website độc đáo

Trong bài viết này, Zozo không chia sẻ đến bạn những kỹ năng nâng cao và những phương án quá xa vời, mà chỉ là những cách đơn giản mà ai cũng làm được. 

1. Xác định rõ mục tiêu làm website

Xác định rõ mục tiêu làm website trước khi bắt đầu quá trình phát triển là quan trọng vì nó tạo nên nền tảng cho toàn bộ dự án và định hình hướng đi cụ thể.

Điều đó có nghĩa là, khi làm website, mục tiêu của bạn cần được làm rõ ngay từ đầu. Ví dụ: làm website để giới thiệu doanh nghiệp, hay làm website để bán hàng, hay làm website để kết hợp bán hàng và Pr thương hiệu...

Có như vậy, chúng tôi mới có thể giúp bạn xây dựng và duy trì một trang web không chỉ hấp dẫn mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp và tương tác với khách hàng.

2. Xác định đối tượng người dùng mà website hướng đến

Nghiên cứu kỹ lưỡng về đặc điểm, nhu cầu của khách hàng tiềm năng của bạn. Bao gồm:

  • Xác định loại nội dung mà đối tượng người dùng sẽ tương tác và quan tâm. Điều này giúp xây dựng chiến lược nội dung phù hợp và hấp dẫn.
  • Xác định ngôn ngữ và phong cách truyền thông phù hợp, tạo sự gần gũi và tương tác.
  • Hiểu được những trải nghiệm của khách hàng trên trang web để từ đó tối ưu được trải nghiệm khách hàng. ( thông qua việc thực hiện cuộc phỏng vấn, khảo sát, hoặc theo dõi xu hướng người dùng trong lĩnh vực tương tự)

3. Nắm bắt xu hướng thị trường và xu thế website

Việc này sẽ giúp bạn

  • Xác định được các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực hoạt động, từ đó đưa ra những điểm mạnh và điểm yếu cạnh tranh.
  • Hiểu rõ thị trường giúp theo dõi xu hướng và phong cách thiết kế đang phổ biến, giúp tránh được việc trang web của bạn trở nên lạc hậu và không hấp dẫn.
  • Hiểu rõ thị trường giúp tạo ra thiết kế phù hợp với xu hướng và ưu tiên của khách hàng cụ thể.
  • Xác định yêu cầu kỹ thuật và chức năng mà thị trường đòi hỏi, giúp trang web hoạt động mượt mà và hiệu quả.

4.  Hiểu về các loại website và cấu trúc website

Đây sẽ là bước căn bản để bạn hình dung và mường tượng ra rằng website của tôi sẽ trông như thế nào. 

Bạn sẽ cần biết được các loại website phổ biến trên thị trường là loại nào và cấu trúc của website như nào: có bao nhiêu trang, nội dung mỗi trang, bố cục trang chủ như nào, các trang con ra sao...

Và một website muốn thật độc đáo và sáng tạo thì trước tiên cần một cấu trúc, bố cục căn bản được sắp xếp khoa học, logic. 

>> Cấu trúc của một website bán hàng và cách làm nội dung các trang hấp dẫn

5. Tham khảo ý tưởng thiết kế website

Việc tham khảo các mẫu website khác mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn, và có thể nói đây là cách ngắn nhất để có thể tìm ra được ý tưởng thiết kế website độc đáo và khác biệt.

Có 2 cách để tham khảo ý tưởng thiết kế website: 

Tham khảo ý tưởng thiết kế website từ các đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website 

Bạn có thể tìm kiếm các đơn vị thiết kế website cả trong và ngoài nước và tham khảo các phần: giao diện, bố cục, nội dung, tính năng, màu sắc chủ đạo của lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh...để từ đó tìm ra được: 

  • Những trang web mà bạn thấy phù hợp với nhu cầu của mình
  • Từ những trang web đó, bạn muốn đưa phần nào giống như vậy lên website của mình
  • Tìm ra những phần mà bạn không muốn đưa lên website của mình

Sau đó hãy gửi những thông tin này cho đơn vị thiết kế website của bạn. Để trong trường hợp, bạn chưa thể đưa ra ý tưởng cụ thể xây dựng website thì công ty thiết kế sẽ nhìn vào những sở thích của bạn để tư vấn và gợi ý cho bạn những ý tưởng phù hợp nhất. 

Hiện tại, Zozo cũng đang cung cấp kho giao diện với hơn 500+ mẫu website trong hơn 16 ngành nghề hot nhất hiện nay. Bạn có thể truy cập vào kho giao diện của chúng tôi để tìm các giao diện website phù hợp hoặc nhặt những ý tưởng hay ho từ các mẫu đẹp nhất. 

>>Truy cập kho giao diện Zozo tại: https://zozo.vn/kho-giao-dien

Tham khảo ý tưởng thiết kế website từ các website cùng lĩnh vực hoặc cùng đối tượng khách hàng

Nếu bạn đã có cho mình danh sách các website cùng lĩnh vực của mình thì thật tuyệt vời. Bạn hãy tham khảo tất cả các website đó theo cách ở trên. Còn nếu bạn quá bận rộn hoặc bạn có quá nhiều đối thủ để có thể tìm hiểu, thì cách tiết kiệm thời gian cho bạn nhất là lên google search từ khóa lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Sau đó tìm hiểu các website đã lên top để tìm hiểu. Bởi những website đã lên top đều là những website được đầu tư và tối ưu rất nhiều. 

6. Lựa chọn tông màu chủ đạo cho website 

Lựa chọn tông màu chủ đạo cho website trước khi bắt đầu thiết kế là quan trọng vì màu sắc có ảnh hưởng mạnh mẽ đến cảm nhận, tương tác và nhận thức của người sử dụng. 

Màu sắc là một phần quan trọng của việc giao tiếp thông điệp thương hiệu. Tông màu chủ đạo giúp đồng bộ hóa với các yếu tố khác của thương hiệu, tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ và nhận diện thương hiệu dễ nhớ.

Ngoài ra, chọn một tông màu chủ đạo phù hợp giúp tạo ra một bối cảnh phù hợp với mục tiêu của trang web và tạo ra ấn tượng tích cực đối với người sử dụng.

Và, quan trọng không kém chính là tác động của màu sắc đến trải nghiệm người dùng. Điều này có nghĩa là, tông màu chủ đạo có thể được sử dụng để hướng dẫn người sử dụng qua trang web. Sự đồng nhất về màu sắc giúp người dùng dễ dàng nhận biết và tìm kiếm thông tin.

Trên đây là các bước hướng dẫn chi tiết lên ý tưởng thiết kế webite cho người không chuyên. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn. 

Và nếu cần tư vấn hỗ trợ về việc lên ý tưởng thiết kế website, hãy đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với Zozo nhé. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn, cùng bạn từng bước xây dựng và hiện thực hóa ý tưởng cho một website hoàn hảo của bạn.

Lựa chọn phương thức liên lạc tiện lợi cho bạn nhất:

Trải nghiệm hoàn toàn miễn phí nền tảng website chuyên nghiệp tại Zozo ngay!

>> Xem thêm các bài viết hữu ích khác: 

Thiết kế giao diện web là gì? Quy trình thiết kế giao diện website đẹp

Giá thiết kế website chuyên nghiệp cho doanh nghiệp trọn gói là bao nhiêu?

Thiết kế website cần chuẩn bị những gì?

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn