Thiết kế giao diện web là gì? Quy trình thiết kế giao diện website đẹp

Người đăng: Hoàng Trà 1,789

Một trong những yếu tố được quan tâm nhất trong thiết kế website đó chính là thiết kế giao diện web, bởi giao diện website có thể nói là mộ mặt của trang web khi người dùng nhấp vào web của bạn điều đầu tiên thu hút người dùng.

Trong bài viết này, hãy cùng Zozo tìm hiểu Thiết kế giao diện web là gìQuy trình thiết kế một giao diện website đẹp nhé. 

Thiết kế giao diện web là gì? 

Thiết kế giao diện web là quá trình tạo ra giao diện người dùng (UI - User Interface) cho một trang web hoặc ứng dụng web. Nó bao gồm tất cả những gì xuất hiện trên Website bao gồm hình ảnh, thông tinclip, các điều hướng người sử dụng trên Website, liên kết trên web… Hay nói cách khác, thiết kế giao diện web là thiết kế tất cả những gì mà người dùng nhìn thấy, trao đổi qua lại trên Web (truy cập danh mục, đặt hàng, chat online… ) khi vào trong trang Web của bạn. 

Tại sao thiết kế giao diện web lại quan trọng? 

Thiết kế giao diện web là công đoạn quan trọng vì nó quyết định trực tiếp đến việc gia tăng nhận thức của người dùng về thương hiệu của bạn, cũng như ảnh hưởng đến hành vi mua hàng.

Dưới đây là một số lý giải cho sự quan trọng này: 

1. Tạo ấn tượng ban đầu:

Giao diện web là "bộ mặt" của trang web, nó là toàn bộ những gì khách hàng nhìn thấy đầu tiên khi họ truy cập trang web của bạn.

Chính vì vậy, một thiết kế giao diện hấp dẫn và chuyên nghiệp có thể tạo ra ấn tượng tốt ban đầu và khiến người dùng muốn tìm hiểu thêm các thông tin tiếp theo. 

2. Tăng sự tương tác

Thiết kế giao diện web không chỉ là việc làm cho trang web đẹp hơn mà còn là việc tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dùng tương tác và tìm hiểu thêm các nội dung và dịch vụ trên trang web của bạn.

Việc sở hữu một giao diện web chuyên nghiệp sẽ tạo được sự tập trung cho các nội dung quan trọng, làm nổi bật các nút và liên kết tương tác. 

3. Cải thiện trải nghiệm người dùng:

Thiết kế giao diện web đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp một trải nghiệm người dùng tốt. Nó giúp người dùng website thân thiện hơn, dễ điều hướng và người dùng cũng dễ sử dụng, dễ dàng tìm kiếm thông tin, thực hiện các thao tác khác trên trang web của bạn.  

4. Góp phần xây dựng thương hiệu:

Như đã nói ở trên, giao diện web được ví như là "bộ mặt" trang web của bạn. Chính vì vậy, màu sắc, font chữ, hình ảnh và các yếu tố thiết kế khác phải thể hiện nhận diện thương hiệu của bạn. Điều này giúp tạo sự thống nhất và xây dựng nhận thức về thương hiệu trong mắt người dùng.

5. Tối ưu hóa hiệu suất:

Thiết kế giao diện cũng ảnh hưởng đến hiệu suất trang web. Và sự thật là một thiết kế không tối ưu có thể làm tăng thời gian tải trang, khiến khách hàng rời đi và ảnh hưởng đến SEO.

6. Thích nghi với thiết bị di động:

Thiết kế giao diện phản hồi (responsive design) là quan trọng để đảm bảo rằng trang web hoạt động tốt trên các thiết bị di động, từ điện thoại di động đến máy tính bảng.

7. Thúc đẩy chuyển đổi:

Giao diện web có thể được tối ưu hóa để thúc đẩy chuyển đổi, bao gồm đăng ký, mua sắm, đăng nhập và thực hiện các hành động quan trọng khác mà bạn muốn người dùng thực hiện trên trang web.

Quy trình thiết kế giao diện website đẹp và chuyên nghiệp

 

Thông thường, để thiết kế giao diện web đẹp và chuyên nghiệp, làm nổi bật được thương hiệu của doanh nghiệp cũng như đáp ứng tốt nhu cầu kinh doanh online, Zozo sẽ thực hiện theo quy trình sau:

Bước 1: Thu thập thông tin, tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng 

Để tạo ra được website hiệu quả nhất, Zozo sẽ cần trao đổi chuyên sâu với bạn về các nội dung sau: 

  • Lĩnh vực hoạt động
  • Đối tượng khách hàng tiềm năng
  • Yêu cầu về giao diện, màu sắc, các tính năng
  • Mong muốn, mục tiêu dài hạn của website

Bước 2: Phác thảo cấu trúc website 

Dựa vào các yêu cầu của bạn cùng các đặc trưng về lĩnh vực, đối tượng khách hàng....Zozo sẽ phác thảo chi tiết cấu trúc  website của bạn. Chẳng hạn sẽ bao gồm bao nhiêu trang, giao diện từng trang thế nào, bao gồm những gì... từ đó giúp bạn hình dung cơ bản website của mình. 

Bước 3: Lựa chọn tên miền 

Tên miền là địa chỉ website của bạn trên internet. Việc đặt tên miền và lựa chọn tên miền phù hợp cũng là cách để bạn tạo thương hiệu. Zozo sẽ tư vấn các tên miền tốt nhất cho bạn.

Bước 4: Thiết kế giao diện

Từ những tiêu chí trên, tại đây sẽ có 2 lựa chọn cho bạn: 

1. Sử dụng giao diện có sẵn: Zozo sẽ tư vấn và giúp bạn lựa chọn ra giao diện phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn trong các giao diện Zozo đã dựng sẵn. Ưu điểm của dịch vụ này là thời gian hoàn thành website sẽ nhanh hơn, rút ngắn quá trình thử nghiệm và website nhanh chóng được đưa vào hoạt động một cách trơn tru. 

2. Thiết kế giao diện web riêng, độc quyền và khác biệt: Đội ngũ kỹ thuật của Zozo cùng đội ngũ Design sẽ hợp tác thiết kế dựng code riêng cho bạn một giao diện hoàn toàn mới, chứa những tính năng hiệu ứng độc đáo và phong cách hiển thị thể hiện rõ thương hiệu. Tất nhiên, việc này sẽ cần nhiều thời gian hơn và chi phí đầu tư cũng lớn hơn so với việc sử dụng những giao diện có sẵn đại trà. 

Bước 5: Xây dựng tính năng và nội dung 

Sau khi dựng xong giao diện web thì công việc tiếp theo sẽ là setup các tính năng và hoàn thiện nội dung cho từng trang của website. Zozo sẽ hỗ trợ bạn đăng tải nội dung, sản phẩm ban đầu cho website.

Bước 6: Kiểm tra và chỉnh sửa

Tiến hành kiểm tra website để xem website hoạt động có trơn tru không, các chỉ số đánh giá website có tốt không...sau đó chỉnh sửa phù hợp để đảm bảo chất lượng website tốt nhất. 

Bước 7: Bàn giao và hướng dẫn quản trị 

Sau khi đã hoàn thiện website, Zozo sẽ bàn giao để bạn tự trải nghiệm thành phẩm. Sau đó, sẽ hướng dẫn bạn quản trị website, sử dụng các tính năng.  

Tóm lại, thiết kế giao diện web có vai trò quan trọng góp phần làm nên thành công và hiệu quả của một website. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website, hãy liên hệ Zozo để được tư vấn chi tiết, rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí tối đa nhé. 

Kho giao diện 500 mẫu miễn phí cực đẹp tại Zozo 

Với dịch vụ thiết kế website theo mẫu có sẵn, Zozo cung cấp hơn 500 giao diện website đủ mọi ngành nghề, trong đó có hơn 200 mẫu miễn phí. 

Để trải nghiệm miễn phí các giao diện, bạn hãy làm theo các bước sau: 

Bước 1: Truy cập kho giao diện tại: : https://zozo.vn/kho-giao-dien  

Bước 2: Lựa chọn 1 giao diện bạn muốn dùng thử -> Nhấn Xem trước ( để xem chi tiết giao diện) hoặc Chi tiết để tìm hiểu về tính năng, giới thiệu về giao diện

Bước 3: Điền vào form đăng ký dùng thử. Zozo sẽ liên hệ với bạn để tư vấn và hỗ trợ bạn setup cài đặt. 

hoặc đăng ký trải nghiệm hoàn toàn miễn phí các mẫu website đẹp nhất tại Zozo

 

>> Xem thêm các bài viết hữu ích khác: 
 
 
 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn