Hành trình biến kinh doanh trang sức handmade thành hiện thực (Phần 2)

Người đăng: Admin 1,806

Mỗi cá nhân đều có những đam mê sở thích riêng. Vậy nên, nếu bạn yêu thích việc tạo ra các vật dụng, đồ trang sức handmade - thì bạn cũng hoàn toàn có thể kinh doanh chúng.

Trong phần 1 của bài viết tôi đã chỉ ra cho bạn 4 ý tưởng để giúp bạn hiện thực hóa đam mê kinh doanh đồ handmade. Bài tiếp theo này sẽ là 5 ký tưởng còn lại chúng ta cùng khám phá nốt và bắt đầu công việc kinh doanh thôi nào!

5. Xây dựng logo, tên shop và lựa chọn kênh kinh doanh phù hợp.

Sau khi hoàn thiện được bản kế hoạch kinh doanh cũng như định giá được các sản phẩm cần bán, thì việc làm tiếp theo của bạn sẽ là bắt tay vào để hiện thực hóa chúng.

Xây dựng logo và tên thương hiệu của bạn là một việc làm cần thiết bởi nếu muốn kinh doanh thì mục đích trước tiên phải lm cho mọi người biết bạn là ai, nhận ra bạn trong số hàng ngàn đối thủ cũng đang kinh doanh như bạn. Và tất nhiên đây cũng là một hành động bảo vệ thương hiệu nếu sau này việc kinh doanh của bạn trở nên lớn mạnh.

Cũng tương tự như vậy, bạn xác định chiến lược kinh doanh của mình là gì, thị trường hướng tới như thế nào để thiết lập kênh kinh doanh. Nhưng một lời khuyên chân thành dành cho bạn chính là bán hàng trên website sau đó đồng bộ với một số mạng xã hội và trang thương mại điện tử khác. Bởi đây sẽ là nơi giao lưu, tương tác, truyền thông, bán hàng... giữa bạn và khách hàng hiệu quả nhất.

6. Xây dựng website, blog cho cửa hàng của bạn

Như đã nói ở trên, việc xây dựng website là rất quan trọng. Vậy nên bạn cần thật sự chú trọng vào công đoạn này. Mỗi trang web chỉ có 1-3 giây để gây ấn tượng với khách hàng, do đó cần thiết kế chúng làm sao cho thật bắt mắt và thu hút.

Hiện nay dù kinh doanh ở bất cứ vị trí nào bạn cũng có thể dễ dàng thuê các đơn vị thiết kế web site chuyên nghiệp hỗ trợ, tất nhiên bạn sẽ phải trả một khoản phí nhỏ. Nhưng đổi lại, cái bạn nhận được sẽ là một giao diện bắt mắt, tốc độ xử lý cao, và nội dung được trình bày chuẩn SEO. Tất cả sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp cho chính trang web của bạn, làm cho khách hàng tin tưởng hơn, sẽ có một vị trí cao hơn trong các công cụ tìm kiếm của Google.

Hơn thế nữa, với dịch vụ thiết kế web sẽ giúp bạn tối ưu các thao tác mua hàng, thanh toán và vận chuyển – một vấn đề khá đau đầu nếu như nguồn nhân lực của bạn hạn chế.

Ngoài ra, bạn nên xây dựng cho mình một blog để tạo sự liên kết với cộng đồng, chia sẻ thông tin cũng như học hỏi những ý kiến mới từ chính những thành viên trong đó, bởi họ phần lớn cũng sẽ là những người đam mê đồ handmade như bạn. Thật là một nguồn thông tin khá hữu ích phải không? J

7. Thực hiện các chiến lược marketing, quảng cáo

Nếu như bạn thực hiện tất cả các điều trên hoàn hảo, nhưng lại không hề thực hiện một chiến dịch truyền thông nào thì sẽ chẳng có vị khách nào biết đến sự hiện diện của bạn cả. Vì vậy đừng quên bán hàng kết hợp với việc quảng bá sản phẩm nhé. Facebook ads, google ads hay một số mạng xã hội khác sẽ là những công cụ quảng cáo tuyệt vời danh cho bạn.

Ngoài ra bạn nên kết hợp các chương trình khuyến mại, tri ân hay một số chương trình đặc biệt khác nhằm tạo được khách hàng trung thành cho khách hàng cũng như thu hút thêm lượt người truy cập, theo dõi và mua sản phẩm của mình trên cửa hàng trực tuyến.

8. Học hỏi không ngừng

Chắc chắn rồi. Nếu bạn cứ giữ nguyên ý kiến bảo thủ rằng như vậy đã là được rồi tức là đồng nghĩa với việc bạn đang chờ ngày tuyên bố phá sản. Mọi thứ xung qunah ta không ngừng phát triển, vì thế bạn càng phải học hỏi nhiều hơn nữa để bắt kịp xu hướng.

Và đương nhiên rồi, nếu một cửa hàng luôn cập nhật xu hướng, tạo ra những sản phẩm mới lạ và độc đáo chắc chắn sẽ được khách hàng ủng hộ nhiều hơn.

Ngoài ra, các mảng về cách tiếp cận khách hàng mới, xu hướng quảng cáo, kinh doanh... cũng là những vấn đề mà bạn cần quan tâm và học hỏi rất nhiều.

9. Một số lưu ý khác

Bạn muốn kinh donah online thật sự có hiệu quả thì tất cả phải hoàn hảo mới có thể cạnh tranh được với cửa hàng truyền thống được.

Thật vậy. Tâm lý của khách hàng Việt Nam vẫn thiên về hình thức mua hàng truyền thông, họ không tin tưởng vào các sản phẩm mua qua mạng. Cho rằng chất lượng sản phẩm không tốt, hình ảnh sản phẩm sẽ không giống thực tế sau khi họ mua được, và bla bla vấn đề khác nữa. Thế nên bạn sẽ phải cần:

+ Sử dụng các công cụ chụp ảnh làm sao tạo nên được những bức ảnh đẹp và chân thực nhất.

+ Có mô tả sản phẩm rõ ràng, tin cậy.

+ Đa dạng hình thức thanh toán, vận chuyển và đổi trả.

+ Luôn cập nhật các xu hướng, sản phẩm độc đáo.

+ Sử dụng đa dạng kênh bán hàng.

+ Luôn thân thiện với khách hàng, đảm bảo phục vụ tốt việc chăm sóc khách hàng cũng nhưu cảm nhận sau mua của họ để khắc phục những điểm chưa tốt của doanh nghiệp mình.

Kinh doanh đồ handmade cũng như việc kinh doanh trực tuyến mang lại cơ hội tạo lợi nhuận khủng khá lớn, tuy nhiên nó cũng có rất nhiều khó khăn. Do đó bạn cần có một định hướng cụ thể, chi tiết thì mới đứng vững được trên thị trường, thu hút sản phẩm và tạo nên thành công!

Trên đây là toàn bộ ý tưởng kinh doanh đồ handmade. Ngay bây giờ hãy bắt đầu vào kinh doanh thôi nào!

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn