Hành trình biến ước mơ kinh doanh đồ handmade thành hiện thực (Phần 1)

Người đăng: Admin 3,518

Mỗi cá nhân đều có những đam mê sở thích riêng. Vậy nên, nếu bạn yêu thích việc tạo ra các vật dụng, đồ trang sức handmade - thì bạn cũng hoàn toàn có thể kinh doanh chúng.

Mỗi cá nhân đều có những đam mê sở thích riêng. Vậy nên, nếu bạn yêu thích việc tạo ra các vật dụng, đồ trang sức handmade - thì bạn cũng hoàn toàn có thể kinh doanh chúng.

Nghe có vẻ buồn cười nhưng đây hoàn toàn là sự thật. Chính bản thân tôi cũng rất đam mê đồ handmade và thật sự muốn biến chúng là một phần công việc của tôi nhưng bản thân lại không được khéo tay nên tự nhủ sẽ khó thành công.

Tuy nhiên bạn sẽ khác, ở đây tôi viết dành cho những ai đã có chút am hiểu về dòng sản phẩm này cũng như cách làm ra chúng rồi. Và ở đây, bạn là một trong số đó. Hãy thỏa sức sáng tạo và thực hiện đam mê của mình theo hành trình mà tôi đã vẽ nên cho bạn, biến đổi chúng cho phù hợp với bản thân để thật sự thành công bạn nhé!

Trong bài viết này tôi sẽ đưa ra 9 ý tưởng để thực hiện mục tiêu kinh doanh của bạn, cùng thực hiện và khám phá kết quả của nó ngay bây giờ nào.

1.Nâng cao tay nghề làm đồ handmade

Nếu bạn muốn mình làm chủ, bạn phải biết về sản phẩm của mình thì mới có khản năng điều khiển được người khác. Bạn có thể không giỏi, nhân viên của bạn giỏi. Nhưng cái bạn hơn họ đó là tầm nhìn bao quát, biết tất cả mọi thứ.

Thật là như thế! Những người giám đốc lớn cũng thế. Ông ta không giỏi nhưng không phải ông ta không biết. Cái giỏi của những người này là biết điều khiển những người giỏi hơn làm theo ý mình. Bạn muốn thành công thì bạn cũng phải vậy!

Hãy trau dồi kiến thức cho mình, không ngừng học hỏi và tốt nhất là học ở đối thủ cạnh tranh của bạn – những người mà giờ đã thành công còn bạn thì chưa. Đây là nơi học tập tốt nhất. Luyện tập tay nghề bằng cách tạo ra những sản phẩm mới, độc đáo hơn họ chứ đừng bắt chước. Kinh doanh như vậy sẽ không bền đâu!

Ngoài ra nên nghiên cứu và bắt kịp thị hiếu của người tiêu dùng để phát triển sản phẩm của mình nhé!

2. Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị và nguyên liệu làm đồ hand made

Việc sản xuất ra các sản phẩm handmade không cần vốn quá lớn, do đó bạn nên đầu tư vào các trang thiết bị của mình đảm bảo để làm sao khi có các đơn đặt hàng dù lớn đến đâu bạn cũng có thể đáp ứng được.

Bên cạnh đó bạn cũng nên bỏ thời gian để đi tìm các địa chỉ cung cấp nguyên liệu làm đồ và so sánh giá cả làm sao có thể tối ưu hóa chi phí nhất.

3. Lên kế hoạch kinh doanh rõ ràng rồi mới thực hiện

Nếu bạn không chuẩn bị kỹ càng giai đoạn này thì không sớm thì muộn sẽ thất bại. Đừng có nghĩ ra rồi bắt tay thực hiện luôn mà chưa suy nghĩ, tính toán gì cả. Bên cạnh đó bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của người thân cũng như cộng sự để cùng hợp tác nếu muốn làm ăn lâu dài.

Với việc lên kế hoạch như vậy sẽ giúp bạn định hướng rõ ràng về đối tượng khách hàng mục tiêu, nguồn vốn phải bỏ ra cũng như các chiến lược marketing cần phải thực hiện.

Hãy nhớ rằng, đây là biểu hiện sự đầu tư kinh doanh nghiêm túc của chính bạn, đừng bỏ qua nó!

4. Định giá cho từng sản phẩm bạn muốn kinh doanh

Chắc chắn rồi. Không ai kinh doanh mà lại nói mình không cần lợi nhuận cả. Thế nên hãy đảm bảo rằng mình bán một sản phẩm thôi cũng phải có lãi.

Hãy tính toán kỹ từ tất cả các chi phí tạo nên một sản phẩm đến chi phí vận chuyển, quảng cáo, dự trữ... Có thể nếu ít thì nó không quan trọng nhưng khi số lượng tăng lên thì nó là cả một vấn đề đấy!

Ngoài ra nếu bạn muốn kinh doanh phát triển hơn thì cần phải tính đến giá bán buôn và bán lẻ cho khách hàng thì mới đảm bảo được doanh thu và số lượng khách hàng ngày càng tăng.

Chờ đọc và tìm hiểu 5 bước còn lại trong phần 2 ở bài tiếp theo nhé. Chúc bạn may mắn và thành công! :)

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn