Bật mí khung giờ vàng đăng video lên Facebook Reels hút lượt xem nhất 2023

Người đăng: Ngọc Hân 10,175

Để một video đăng tải trên Facebook Reels thu hút được nhiều lượt xem, bạn không chỉ cần phải đầu tư về chất lượng hình ảnh, nội dung video mà còn cần chú ý khung giờ vàng để đăng tải. Vậy khung giờ vàng đăng video trên Facebook Reels thu hút được nhiều lượt xem rơi vào những khoảng thời gian nào, cùng Zozo tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

1. Tìm hiểu về Facebook Reels

 

 

Facebook Reels là một tính năng cho phép người dùng tạo và chia sẻ video ngắn, tương tự như TikTok. Tính năng này được Facebook giới thiệu vào tháng 8 năm 2020 và đã được triển khai trên nhiều quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm cả Việt Nam.

Facebook Reels hiện đang trở thành một trong những xu hướng phổ biến nhất trong lĩnh vực tạo nội dung video trên mạng xã hội. Theo báo cáo của Facebook, vào tháng 6 năm 2021, hơn 60% trong số 1 tỷ người dùng hàng tháng trên Instagram đã sử dụng tính năng Reels của nền tảng này. Ngoài ra, Facebook cũng đang nỗ lực để tăng cường tính năng Reels trên Facebook, và tính năng này đang được triển khai ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Số lượng người sử dụng Facebook Reels cũng đang tăng lên đáng kể, nhất là ở các đối tượng người dùng trẻ tuổi. Tuy nhiên, Facebook Reels vẫn chưa thể cạnh tranh trực tiếp với TikTok - nơi mà tính năng tương tự đã được phát triển từ lâu và có sự phát triển đáng kể trên toàn thế giới.

2. Khung giờ vàng đăng Reels trên Facebook

Khung giờ vàng đăng Reels trên Facebook là khoảng thời gian mà bạn nên đăng tải video Reels lên Facebook để thu hút nhiều lượt xem và tương tác từ người dùng nhất có thể. Thông thường, khung giờ vàng đăng Reels được xác định dựa trên thói quen sử dụng mạng xã hội của đối tượng khán giả mà bạn muốn hướng đến. Tuy nhiên, đối với nhiều người dùng Facebook, thời điểm tập trung sử dụng mạng xã hội thường là vào các khung giờ buổi sáng (khoảng từ 6h-9h), trưa (khoảng từ 12h-14h) và tối (khoảng từ 19h-22h) của ngày. Vì vậy, đăng tải Reels trong các khung giờ này có thể giúp bạn tăng khả năng thu hút được sự quan tâm và tương tác từ người dùng trên Facebook. Cụ thể như sau:

2.1. Sáng sớm

Thời gian từ 6h đến 9h sáng là thời điểm mà nhiều người dùng Facebook Reels thường xem các video giải trí, trước khi bắt đầu ngày làm việc của mình.

2.2. Trưa

Thời gian từ 12h đến 14h là khoảng thời gian nghỉ trưa của nhiều người, thường dành thời gian lướt Facebook Reels để giải trí.

2.3. Buổi tối

Thời gian từ 19h đến 22h là thời điểm nhiều người đã kết thúc công việc, trở về nhà và có thể dành thời gian lướt Facebook Reels để thư giãn.

Tuy nhiên, giờ vàng đăng video lên Facebook Reels cũng phụ thuộc vào đối tượng khán giả của bạn. Nếu bạn muốn hướng đến đối tượng là học sinh, sinh viên thì giờ vàng đăng video sẽ khác so với đối tượng là người đi làm. Do đó, ngoài khung giờ vàng nêu trên, bạn cần phân tích đối tượng khán giả của mình để lựa chọn thời điểm đăng tải video phù hợp nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu của Facebook để tìm ra thời điểm phù hợp để đăng video lên Reels dựa trên thông tin về đối tượng khán giả của bạn.

3. Một số lưu ý khi đăng Reels trên Facebook

Dưới đây là một số lưu ý khi đăng Reels trên Facebook để tăng cơ hội thu hút lượt xem:

3.1. Tối ưu hóa thời lượng video

Facebook Reels cho phép người dùng tạo video với độ dài từ 15 giây đến 60 giây. Tuy nhiên, để tăng khả năng thu hút người xem, bạn nên tối ưu hóa thời lượng video bằng cách chọn những đoạn video ngắn, gọn, dễ hiểu và hấp dẫn.

3.2. Đăng vào thời điểm thuận tiện cho người dùng

Bạn nên đăng Reels vào thời điểm thuận tiện cho người dùng, bao gồm cả thời gian làm việc, nghỉ trưa hoặc buổi tối khi mọi người có thể dành thời gian truy cập Facebook.

3.3. Tạo nội dung độc đáo và hấp dẫn

Nội dung độc đáo, hấp dẫn và có giá trị sẽ thu hút nhiều lượt xem. Bạn nên tạo ra các video thú vị, ngắn gọn và truyền tải thông điệp rõ ràng.

4.4. Sử dụng các từ khóa phù hợp

Sử dụng các từ khóa phù hợp để giúp người dùng dễ dàng tìm thấy video của bạn trên Facebook Reels.

5.5. Quảng bá video trên các kênh khác

Để tăng cơ hội thu hút nhiều lượt xem, bạn nên quảng bá video trên các kênh khác như Instagram, TikTok hoặc Twitter.

Tóm lại, để thu hút nhiều lượt xem khi đăng Reels trên Facebook, bạn cần tạo nội dung độc đáo, hấp dẫn và chia sẻ video vào thời điểm thuận tiện cho người dùng.

Hi vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích! Đừng quên like, share nếu thấy bài viết hay nhé! Chúc bạn thành công!

----

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 093.606.21.66 /0936.231.322 /090.488.60.94 

>> Có thể bạn quan tâm:

Facebook cho ra mắt Meta Verified: Dịch vụ đăng ký "tích xanh" với giá 11,99 đô mỗi tháng

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn