Hạn chế của địa chỉ email miễn phí (Gmail) khi gửi Email Marketing và cách giải quyết

Người đăng: Thanh Thúy 456

Địa chỉ email của bạn là địa chỉ mà bạn sử dụng để gửi Email đến các liên hệ của mình. Nếu bạn chọn sử dụng các địa chỉ email miễn phí thì bạn cần nắm được một số hạn chế của nó. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu về những hạn chế của địa chỉ Email miễn phí và các giải pháp khả dụng nhất!

1. Các vấn đề với việc sử dụng địa chỉ Email miễn phí để gửi là gì?

Hạn chế chính của địa chỉ Email miễn phí là bạn không sở hữu tên miền. Ngoài ra, việc sử dụng địa chỉ email miễn phí để gửi Email Marketing có thể gặp một số vấn đề như sau:

Tỷ lệ phản hồi thấp: Tỷ lệ mở email của địa chỉ Email miễn phí thường thấp hơn so với địa chỉ email chuyên nghiệp hoặc doanh nghiệp. 

Khả năng bị xếp vào thư rác cao: 

  • Thông thường, các tài khoản Email miễn phí như Gmail, Yahoo hoặc Hotmail có thể được sử dụng để gửi thư rác hoặc spam. Do đó, hệ thống chống thư rác có thể coi các email được gửi từ địa chỉ Email miễn phí là không tin cậy và có khả năng xếp chúng vào thư rác.
  • Khi sử dụng địa chỉ Email miễn phí để gửi Email Marketing, thông tin liên hệ và chủ sở hữu của bạn có thể bị thiếu hoặc không được xác thực. Điều này có thể khiến hệ thống chống thư rác nghi ngờ về tính chính xác và tin cậy của email của bạn.

Không chuyên nghiệp: Sử dụng địa chỉ Email miễn phí như Gmail, Yahoo hoặc Hotmail có thể làm giảm độ tin cậy của doanh nghiệp của bạn trong mắt khách hàng hoặc đối tác tiềm năng.

Giới hạn số lượng Email: Các nhà cung cấp dịch vụ Email miễn phí thường giới hạn số lượng Email được gửi trong một ngày hoặc 1 lần, điều này có thể ảnh hưởng đến quy mô chiến dịch Email Marketing của bạn.

2. Có nên sử dụng địa chỉ Gmail để gửi Email Marketing?

Việc sử dụng địa chỉ Gmail để gửi Email Marketing hàng loạt không được khuyến khích. Điều này có thể làm cho địa chỉ email của bạn bị chặn hoặc bị đánh dấu là thư rác bởi các hệ thống lọc thư rác.

Gmail có chính sách nghiêm ngặt về việc sử dụng nó cho các hoạt động Email Marketing hàng loạt. Nếu bạn sử dụng Gmail để gửi Email Marketing hàng loạt, bạn có thể bị Gmail chặn hoặc tạm thời khóa tài khoản của bạn.

3. Giải pháp là gì?

Để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc sử dụng địa chỉ Email miễn phí để gửi Email Marketing, chúng tôi khuyến khích bạn cân nhắc việc mua tên miền hoặc sử dụng tên miền mà bạn đã sở hữu để tránh các vấn đề mà Zozo EMA đã nêu trên. 

Mua tên miền

Một tên miền cho phép bạn gửi Email tốt hơn cho các chiến dịch Email Marketing và kinh doanh của mình. Bạn có thể sử dụng tên miền đã mua cho email, trang đích và trang web của mình trong Zozo EMA. Điều này giúp cho khách hàng dễ nhận diện thương hiệu của bạn hơn.

>> Bạn có thể lựa chọn mua tên miền tại iNET - Top nhà đăng ký tên miền lớn nhất Việt Nam.

4. Lợi ích của việc mua tên miền để gửi Email Marketing

Việc mua tên miền để gửi Email Marketing mang lại nhiều lợi ích như sau:

Tính chuyên nghiệp

Sử dụng tên miền riêng cho email marketing giúp tăng tính chuyên nghiệp và độ tin cậy của doanh nghiệp trong mắt khách hàng và đối tác tiềm năng.

Quản lý danh sách email hiệu quả

Khi mua tên miền, bạn có thể tạo các địa chỉ email riêng cho từng chiến dịch Email Marketing và quản lý danh sách Email của bạn hiệu quả hơn.

Giảm khả năng bị xếp vào thư rác

Sử dụng tên miền riêng cho Email Marketing giúp tăng tính xác thực và tin cậy của email của bạn, giảm khả năng Email bị xếp vào thư rác

Tăng tỷ lệ mở email

Khi sử dụng tên miền riêng, email của bạn có khả năng cao hơn để tránh bị chặn hoặc bị xếp vào thư rác, giúp tăng tỷ lệ mở email.

Hy vọng bài viết này có ích với bạn. Nếu thấy bài viết hay, đừng quên chia sẻ cho mọi người nhé!

 

Trải nghiệm miễn phí nền tảng Email Marketing tự động hoá chuyên nghiệp

------

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 0904.599.985/ 0936.231.322 / 090.488.60.94

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Hướng dẫn xác thực tên miền để gửi Email Marketing

07 Lưu ý thiết kế nội dung Email Marketing để hiển thị tốt trên các nền tảng Email

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn