Điều xảy ra sau khi Google thêm biểu ngữ "Quảng cáo" ở kết quả tìm kiếm?

Người đăng: Admin 1,237

Từ khoảng đầu tháng 5.2019 Google Adwords chính thức thay đổi biểu ngữ "QC" thành "Quảng cáo" ở mỗi kết quả tìm kiếm dạng trả phí. Đây là một sự thay đổi nhỏ nhưng ít nhiều sẽ tác động đến tâm lý và hiệu quả quảng cáo của nhà cung cấp dịch vụ.

Nhờ vị thế số #1 và có lượng khách hàng tới hàng tỷ người thường xuyên tìm kiếm và làm việc trên thanh công cụ tìm kiếm, Google Adwords vẫn thường xuyên chèn thêm các vị trí top đầu để kinh doanh dịch vụ và tạo cơ hội bán hàng cho hàng triệu Doanh nghiệp trên internet.

Điều sảy ra sau khi Google thêm biểu ngữ Quảng cáo

Như hình thể hiện kết quả tìm kiếm phía trên, các kết quả có biểu ngữ "Quảng cáo" là kết quả tìm kiếm theo dạng trả phí mà Google đã cung cấp rộng khắp từ nhiều năm nay.

Đó là hiện tại, còn trước đây Google chỉ thể hiển thị biểu ngữ rất ngắn gọn là "QC", ảnh mô tả các bạn có thể xem tại hình bên dưới:

Thực mà nói từ "QC" phần đa khách hàng (người tìm kiếm) không hề hiểu và không quan tâm nó có ý nghĩa gì vậy nên họ vẫn thường xuyên nhấp vào kết quả top đầu hoặc kết quả họ cảm thấy liên quan đến nhu cầu nhất.

Việc google thay đổi từ "QC" thành "Quảng cáo" như hiện nay thì lại là một khía cạnh khác hoàn toàn, giờ đây người tìm kiếm họ dễ dàng nhận ra đâu là kết quả tự nhiên và đâu là các kết quả được trả tiền.

Tâm lý khách hàng thay đổi, hành động thay đổi và tất yếu hiệu quả bán hàng của doanh nghiệp chạy Quảng cáo Adwords cũng sẽ thay đổi theo.

Thời điểm hiện tại còn quá sớm để đưa ra những đánh giá cụ thể sau đợt cập nhật này nhưng việc dự đoán và lường trước cũng là không sớm với bất kỳ các doanh nghiệp đang xác định kinh doanh thông qua kênh Google Adwords.

Cùng Zozo dự đoán nhanh các sự thay đổi sau:

1. Khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn:

Theo thói quyen thường nhật Khách hàng Việt thường đánh giá một Thương hiệu xuất hiện kênh truyền thông Truyền hình, Báo trí, Mạng xã hội, Sự kiện, ... thông qua tần suất hiển thị, độ lớn của các chiến dịch Quảng cáo sản phẩm, càng xuất hiện nhiều cộng với xuất hiện ở các kênh truyền thông càng lớn thì càng được coi Thương hiệu đó lớn, càng có uy tín.

Quay trở lại với Google Search, khách hàng giờ đây hiểu rõ đâu là các kết quả của việc Quảng cáo (dạng trả phí để được lên TOP), việc một doanh nghiệp xuất hiện trên này đã có mức độ uy tín nhất định (vì có đầu tư)  và việc tần suất hiển thị nhiều lần đương nhiên là 1 doanh nghiệp lớn, đáng tin cậy.

2. Khách hàng cảm thiếu tin tưởng, giảm nhấp vào các kết quả của Google Adwords:

Để lên TOP google Doanh nghiệp chỉ cần trả tiền, trả tiền sẽ được lên vị trí đầu và không phân biệt Doanh nghiệp lớn nhỏ, cũ mới, uy tín hay chưa có uy tín.

Ít nhiều khi tìm kiếm khách hàng sẽ hiểu điều này, theo tâm lý quyen thuộc thì sự đắn đó lúc này sẽ xuất hiện, việc đắn đo sẽ hướng khách hàng kéo xuống và nhấp chuột vào các kết quả tự nhiên.

Với trường hợp này sẽ là rất khó cho các doanh nghiệp mới, rất khó cho các doanh nghiệp chưa có thương hiệu.

Thời gian sẽ trả lời tất cả, các giá trị các bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi như: Clicks, Giá thầu và Doanh thu. Việc nắm bắt tình hình và biến đổi chiến dịch bán hàng cho phù hợp với sự thay đổi sẽ đảm các Marketer và Quản trị viên đạt được các kế hoạch doanh thu đã đề ra.

Theo dõi chuyên mục Kiến thức Google Adwords để nhận những tin mới nhất về nội dung này các bạn nhé.

Chia sẻ cho đội ngũ Zozo những cảm nhận và đóng góp ý nghĩa ở box comment bên dưới!

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn