Zozo

Các yêu cầu của website bán hàng chuyên nghiệp phải có? Cơ bản và nâng cao?

Bán hàng trên website giờ đây đã trở nên rất phổ biến với những người kinh doanh. Nhưng để thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng thì chỉ bán hàng thôi chưa đủ, một website bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn "ghi điểm" hơn trong mắt người xem trên trang web.

Đơn cử như một website bán hàng đơn giản hiện nay cần rất nhiều các yếu tố khác nhau để tạo thàn, mình sẽ liệt kê phần lớn các tính năng của một website bán hàng cần có ở bên dưới:

1. Các tính năng cơ bản của một website bán hàng?

Sản phẩm & Hàng hóa:

Đặt hàng & Gửi đơn hàng:

Quản lý kho hàng:

Quản lý đơn hàng:

Quản lý khách hàng:

Thanh toán & Vận chuyển:

Tiếp thị & Khuyến mại:

2. Một website bán hàng chuyên nghiệp cần có các yếu tố gì?

Giao diện thân thiện:

Giao diện website là một phần không thể thiếu đối với website bán hàng vì nó giống như bộ mặt của doanh nghiệp vậy, nó gây nên ấn tượng đối với khách hàng - một website dễ thao tác với người dùng, phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội, tương thích với mọi loại thiết bị và màn hình. 

Giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm:

Không chỉ chuyên nghiệp trong hình ảnh, phương thức bán hàng cũng hết sức chuyên nghiệp. Các chức năng tìm kiếm sản phẩm giúp dễ dàng tìm hàng hoá, lọc các tính năng của sản phẩm, lọc theo giá, theo dõi đơn hàng, .... 

Cung cấp các tiện ích thanh toán trực tuyến:

Một website hiện đại và chuyên nghiệp luôn có nhiều phương thức thanh toán cho khách hàng của mình. Xu thế thanh toán điện tử đã và đang rất thịnh hành trong xu hướng hiện đại và nếu website bạn chưa có thì sẽ thua thiệt về cạnh tranh khá nhiều so với các đối thủ khác.

Tương tác qua lại giữa các mạng xã hội?

Ngoài việc website được trang bị đầy đủ các công cụ chia sẻ sản phẩm lên mạng xã hội. hệ thống riêng thì việc tích hợp các comment nhúng mxh cũng rất đáng để lưu tâm. Người dùng có thể thảo luận, tham khảo các ý kiến của người mua trước về sản phẩm, review,.... mà không cần phải đăng ký, đăng nhập thông qua website.

Hỗ trợ các tính năng quản lý khách hàng

Website hiện đại có thể lưu lại thông tin khách hàng đã có ý định đặt hàng để hỗ trợ dịch vụ, up sell,.... Lắng nghe những phản hồi, đóng góp của khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ của bạn.

Về mặt kỹ thuật website:

Tìm hiểu kỹ dịch vụ thiết kế website mà bạn muốn làm để từ đó biết được mã nguồn, khả năng nâng cấp, khả năng tương thích. Website phải đảm bảo về tốc độ load web trên bất kì thiết bị, trình duyệt nào. Tương thích giao diện responsive trên các thiết bị pc, máy tính bảng, laptop, mobile ....

Về nội dung website:

Phải đảm bảo truyền tải nội dung chính xác tới người xem, người đọc. Nội dung, hình ảnh chất lượng tốt, đầy đủ các tính năng, công hiệu. Luôn update thường xuyên các sản phẩm mới nhất không nên sản phẩm đời 2021 nhưng lại review đời 2020, 2019.....

3. Kết?

Nếu làm tốt các ý trên cũng như các dịch vụ chăm sóc khách hàng, hậu khuyến mãi thì chắc chắn bạn sẽ dần nhần được sự tin tưởng của khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ sau này.