6 thông tin hay ho về kênh mạng xã hội đang nổi "đình đám" Tiktok

Người đăng: Hoàng Trà 270

Chắc hẳn bạn đã từng nghe hoặc nghe rất nhiều, thậm chí bạn còn đang là một "fan" của tiktok thì những thông tin hay ho về Tiktok dưới đây sẽ cho bạn những cái nhìn, thông tin "hay ho" về Tiktok - mạng xã hội đang vô cùng hot hiện nay: 

Đôi nét về sự ra đời và phát triển của Tiktok 

TikTok được biết đến là một nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội, trên đó người dùng không đăng status như Facebook mà đăng các video nhạc dài từ 15 giây nhưng thu hút được rất nhiều người dùng. Đây là nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội đến từ Trung Quốc, với phiên bản gốc là Douyin, được phát triển bởi ByteDance (bao gồm công ty phụ TikTok Inc) và Musical.ly Inc được ra mắt vào năm 2017.

Các nội dung được đăng trên tiktok 

Trên Tiktok, người dùng có thể tìm thấy vô số video thời lượng chỉ từ 15 giây với nhiều thể loại từ trò đùa, các pha nguy hiểm, thủ thuật, khiêu vũ cho đến những kênh truyền đạt kinh nghiệm ở một lĩnh vực nào đó....

Tiktok và con số tăng trưởng đáng ngưỡng mộ 

Về số lượng người dùng: 

Những điểm độc đáo và mới lạ mà TikTok mang đến đã khiến ứng dụng này đạt các kỷ lục về tăng trưởng người dùng. Tháng 1/2018, ứng dụng mới thu hút khoảng 55 triệu người dùng toàn cầu. Sau đó, con số này vọt lên 271 triệu vào cuối 2018 và 507 triệu vào cuối 2019. Đến tháng 7/2020, ByteDance cho biết TikTok đã có gần 700 triệu người dùng hàng tháng. Tính đến t9/2021, đại diện TikTok cho biết nền tảng video ngắn của mình đã đạt một tỷ người dùng hàng tháng sau hơn ba năm ra mắt.

Về độ phủ sóng toàn thế giới 

TikTok cũng được xem là hãng công nghệ Trung Quốc thành công nhất trong việc tạo ra nền tảng người dùng quốc tế, thông qua các ứng dụng như Tik Tok tại Mỹ, Đông Nam Á và Nhật Bản. ByteDance là công ty Internet Trung Quốc đầu tiên ghi nhận lượng người dùng khổng lồ rộng khắp thế giới, thay vì phục vụ số đông là người Hoa hay châu Á như Alibaba, Tencent, Baidu...

Về doanh thu 

Trong thông tin chia sẻ với nhân viên vào ngày 17/6/2021, ByteDance cho biết doanh thu năm 2020 tăng hơn 111% so với 2019, đạt 34,3 tỷ USD, trong khi lợi nhuận gộp cũng tăng đến 93%, đạt 19 tỷ USD. Vào tháng 6, hãng được định giá 425 tỷ USD

TikTok vượt Google, Facebook về lượng truy cập web

Cloudflare, công ty chuyên cung cấp các dịch vụ bảo mật Internet và dịch vụ phân phối máy chủ tên miền, có trụ sở tại San Francisco (Mỹ), vừa công bố danh sách 10 trang web có lượng truy cập lớn nhất trong năm 2021.

Điều khá bất ngờ đó là mạng xã hội TikTok (tiktok.com) đã vượt qua Google (google.com), trang web có lượng truy cập lớn nhất trong năm 2020, để giành lấy "ngôi vương" trong năm 2021. Google bị đẩy xuống thứ 2 trong danh sách các trang web có lượng truy cập lớn nhất năm 2021

Tiktok chính là đối thủ đáng gờm của các ông lớn: Facebook, Youtube 

Theo Fortune, tốc độ tăng trưởng đáng gờm của TikTok là lý do khiến Mark Zuckerberg, CEO Facebook phải e dè. Ông nhiều lần nhắc đến TikTok và coi ứng dụng này là mối nguy đối với giá trị và vị thế công nghệ của Mỹ mỗi khi gặp cựu Tổng thống Trump và các quan chức khác. Tại Mỹ, bất chấp những lệnh cấm dưới thời Donald Trump, lượng người dùng ứng dụng video ngắn này vẫn đạt hơn 100 triệu người.

Tính từ 1/12/2020 đến 15/7/2021, Viện nghiên cứu Hurun Thượng Hải cho biết định giá 500 công ty tư nhân hàng đầu thế giới đã tăng 17% lên 58.000 tỷ USD. Trong tổng số 428 công ty gia tăng giá trị thì ByteDance - công ty mẹ của TikTok và Douyin chứng kiến mức tăng cao thứ 2 khi tăng trưởng 168%, chạm mốc giá trị 280 tỷ USD.

TikTok là nền tảng tập trung vào các video ngắn do người dùng tải lên. Hướng đi khác biệt này khiến các "ông lớn" khác cũng học theo và cho ra mắt tính năng tương tự. Instagram giới thiệu Reels vào tháng 8/2020, Snapchat ra Spotlight vào tháng 11/2020, trong khi YouTube cũng tham gia với tính năng Shorts đầu năm nay.

Tiktok được ví như 'cocaine kỹ thuật số'

Trung bình mỗi người "lướt" 26 video trên TikTok mỗi phiên, đủ để mạng xã hội này thu thập nguồn dữ liệu khổng lồ.

Theo nghiên cứu độc lập của giáo sư Scott Galloway tại Đại học New York, trung bình mỗi người lướt TikTok một phiên kéo dài 11 phút - khoảng thời gian đủ để xem 26 video, mỗi đoạn 25 giây.

Theo số liệu của Omni Core Agency hồi tháng 3, người dùng TikTok chủ yếu là thế hệ trẻ khi có đến 43% ở độ tuổi từ 18 đến 24 và chỉ 3,4% trên 55 tuổi, giới nữ chiếm 57%.

Tuy nhiên, mối đe dọa của TikTok đối với các mạng xã hội lớn như Facebook không đơn thuần là tỷ lệ nam nữ hay độ tuổi, mà là về khả năng thu hút. Trong một thế giới thông tin dồi dào, sự chú ý trở thành thứ hái ra tiền. "Sự chú ý là tài nguyên hữu hạn, nên sự cạnh tranh giữa chúng đã trở thành một trò chơi có tổng bằng không. Khi một người càng gây chú ý, sức hút đối với những người khác sẽ giảm xuống", Guardian bình luận.

Ở cuộc đua này, TikTok đang thắng thế. Theo Forbes, từ năm 2020, người dùng mạng video ngắn dành trung bình 52 phút mỗi ngày trên ứng dụng, 90% trong số đó truy cập ứng dụng nhiều hơn một lần mỗi ngày. Sau hai năm, con số trên được đánh giá là còn lớn hơn nhiều lần.

Bí quyết của TikTok là thuật toán bí mật. Giới chuyên gia nhận định, hiện gần như không thuật toán AI nào toàn diện hơn mạng xã hội video ngắn này. Trong khi Facebook yêu cầu người dùng xây dựng cả một trang hồ sơ và cung cấp thông tin cá nhân để làm được điều đó, TikTok chỉ cần thuật toán.

"TikTok như thể đọc tâm hồn bạn. Nó giống kiểu tiên tri kỹ thuật số. Thuật toán này có thể khám phá từng lớp tâm trí, có những thứ bạn thậm chí chưa từng biết đến", một chuyên gia nhận xét trên Mashable.

Nguồn tham khảo: Vnexpress

Xem thêm: 

Hiểu về thuật toán của Tiktok để bán hàng và kinh doanh hiệu quả

TikTok For Business là gì? Tài khoản doanh nghiệp trên TikTok?

TikTok Shop là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản TikTok Shop

Những kiến thức cơ bản về quảng cáo Tiktok cho người mới bắt đầu

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn