6 chỉ số quan trọng cần chú ý khi gửi email marketing
Trong thế giới marketing hiện đại, email marketing vẫn giữ vai trò là một công cụ mạnh mẽ để kết nối và tương tác với khách hàng. Tuy nhiên, không phải tất cả các chiến dịch email đều mang lại hiệu quả như mong đợi. Và việc chúng ta cần làm là liên tục theo dõi và phân tích các chỉ số quan trọng để đánh giá và điều chỉnh.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 6 chỉ số then chốt mà mọi marketer cần chú ý khi triển khai email marketing, giúp tối ưu hóa chiến dịch và nâng cao hiệu quả tiếp cận khách hàng.
1. TỶ LỆ GỬI (DELIVERED RATE)
Tỷ lệ gửi email là tỷ lệ phần trăm số lượng người đăng ký thực sự nhận được email mà bạn gửi trong hộp thư đến của họ hoặc các thư mục khác chứ (như nội dung cập nhật, quảng cáo) không phải trong thư mục thư rác (spam).
Nếu tỷ lệ gửi của bạn bị thấp theo thời gian, bạn có thể gặp sự cố với ISP hoặc thấy email của mình không thể gửi đến toàn bộ khối địa chỉ IP.
2. TỶ LỆ MỞ (OPEN RATE)
Tỷ lệ mở trong email marketing là tỷ lệ phần trăm email được mở bởi người nhận trên tổng số email đã gửi thành công.
Bạn có thể xem xét dòng tiêu đề để cải thiện tỷ lệ mở email của mình. Tỷ lệ mở càng cao đồng nghĩa với việc người đăng ký tham gia / tương tác với bạn, điều đó góp phần đáng kể làm tăng uy tín người gửi của bạn.
3. TỶ LỆ NHẤP (CLICK-THROUGH RATE)
Tỷ lệ nhấp là tỷ lệ phần trăm số lượt nhấp vào liên kết trong email trên số lượng email được mở, đây được coi là một trong những số liệu email marketing quan trọng nhất bởi nó đứng phía trước mọi chuyển đổi.
Nếu tỷ lệ nhấp của chiến dịch cao hơn 4%, điều đó có nghĩa là nội dung và lời gọi hành động (CTA) trong email của bạn đang hoạt động.
4. TỶ LỆ THOÁT (BOUNCE RATE)
Tỷ lệ thoát là tỷ lệ phần trăm của những email không được chuyển giao. Các email chưa được gửi trở lại cho người gửi.
Bạn sẽ gặp vấn đề về khả năng gửi email nếu tỷ lệ thoát của bạn lớn hơn 2%.
5. TỶ LỆ HỦY ĐĂNG KÝ (UNSUBSCRIBE RATE)
Hủy đăng ký là một dấu hiệu cho thấy họ không muốn nhận thêm bất kỳ thông tin liên lạc hoặc email nào từ bạn. Hay nói cách khác, họ muốn bạn xóa địa chỉ email của họ khỏi danh sách gửi thư của bạn.
Tỷ lệ hủy đăng ký cho biết tỷ lệ phần trăm người nhận từ chối có mặt trong danh sách email của bạn, giữ nó ở dưới 0,1% được cho là lý tưởng.
6. TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI (CONVERSION RATE)
Cuối cùng, tỷ lệ chuyển đổi cho bạn biết có bao nhiêu người đã mở email của bạn và thực hiện một hành động cụ thể sau khi nhấp vào một liên kết.
Một chuyển đổi có thể là đăng ký tài khoản, mua hàng, tải xuống ebook hoặc một cái gì đó khác. Nếu tỷ lệ chuyển đổi tiếp thị qua email của bạn cao hơn 2%, điều đó có nghĩa là chiến dịch của bạn thành công trong việc tạo ra sự quan tâm.
Trải nghiệm miễn phí nền tảng gửi Email Marketing tự động chuyên nghiệp Zozo EMA
>> Các bài viết cùng chủ đề được tìm đọc nhiều nhất:
Làm thế nào để gửi email vào hộp thư chính của khách hàng trong email marketing?
Spam mail là gì? Các từ khóa spam bạn nên tránh dùng trong email marketing
Để lại ý kiến
Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn