Đối thủ của bạn là ai?

Người đăng: Admin 1,949

Trong kinh doanh nói chung và kinh doanh online nói riêng ,cạnh tranh là yếu tố không thể thiếu để góp phần thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp Co rất nhiều đối thủ đáng gờm trong thị trường này và nếu bạn chậm trễ ,đến sau thì bạn sẽ tụt hậu và không có vị trí tốt .Bạn cần biết đối thủ cạnh tranh của mình là ai , mục tiêu phát triển của họ là gì ? ,phong cách kinh doanh của họ... để có thể giành chiến thắng trước họ trong cuộc cạnh tranh gay gắt và khốc liệt này .

Trong kinh doanh nói chung và kinh doanh online nói riêng, cạnh tranh là yếu tố không thể thiếu để góp phần thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp. Co rất nhiều đối thủ đáng gờm trong thị trường này và nếu bạn chậm trễ ,đến sau thì bạn sẽ tụt hậu và không có vị trí tốt. Bạn cần biết đối thủ cạnh tranh của mình là ai, mục tiêu phát triển của họ là gì?, phong cách kinh doanh của họ... để có thể giành chiến thắng trước họ trong cuộc cạnh tranh gay gắt và khốc liệt này.

Xác định và phân tích đối thủ cạnh tranh

Đối với kinh doanh online thì đối thủ chính của chúng ta là những đơn vị hay cá nhân kinh doanh cùng ngành nghề trên mạng. Chúng ta có thể phân chia thành 4 cấp độ cạnh tranh là cạnh tranh về thương hiệu, cạnh tranh theo ngành, cạnh tranh về công dụng và cạnh tranh chung. Cạnh tranh thương hiệu xảy ra giữa những đơn vị cung cấp thiết kế website, Seo từ khóa, quảng cáo với mức giá tương đồng nhằm hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu. Cạnh tranh theo ngành diễn ra giữa các doanh nghiệp cùng lĩnh vực kinh doanh. Ví dụ một doanh nghiệp kinh doanh trang sức online có thể coi tất cả các doanh nghiệp khác trong lĩnh vực là đối thủ. Cạnh tranh theo công dụng ví dụ như một doanh nghiệp cung cấp kem dưỡng da có thể coi tất cả các doanh nghiệp làm đẹp là đối thủ. Và cạnh tranh chung là cạnh tranh xảy ra giữa tất cả các doanh nghiệp đang kiếm tiền từ tập khách hàng mục tiêu của mình.

Sau khi bạn xác định được đối thủ cạnh tranh, điều tiếp theo cần làm là phân tích họ để biết được mục tiêu phát triển của doanh nghiệp đó cũng như điểm mạnh cà điểm yếu của họ. Đầu tiên là phân tích website xem họ đang truyền tải thông tin gì tới khách hàng?, khách hàng mục miêu mà họ đang nhắm đến?, cách thức tiếp cận khách hàng của họ?. Tiếp theo đó là tìm hiểu các chương trình marketing trên các kênh online, hãy quan tâm đến Facebook, email và forum.

Đề ra chiến lược cạnh tranh phù hợp

Sau khi hiểu rõ về đối thủ của mình bạn cần lựa chọn đối thủ để cạnh tranh và né tránh. Một người quản lý thông minh sẽ hướng đến tấn công các đối thủ yếu thế hơn mình hoặc tương đồng và giảm sự cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn. Đặc biệt là những doanh nghiệp mới thành lập, cơ cấu chưa vững, thương hiệu chưa ổn định. Có rất nhiều chiến lược bạn có thể lựa chọn như là chiến lược của người dẫn đầu thị trường, chiến lược thách thức thị trường, chiến lược theo sau thị tường hay chiến lược nép góc thị trường.

Thị trường kinh doanh online chứa đựng tiềm năng lớn nhưng không phải là vô tận, không thiếu cạnh tranh và những cạm bẫy khó tránh. Nắm vững đối thủ và đề ra được chiến lược cạnh tranh sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có sơ hội sống sót cao hơn.

Xem thêm: “Phúc hậu” – cảnh giới cao nhất của thành công?

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn