11 ý tưởng kinh doanh mùa Valentine 2023 giúp bạn “hốt bạc"

Người đăng: Thanh Thúy 559

Ngày Valentine - ngày lễ tình nhân đang đến gần, cho dù các cặp đôi đang yêu hay đã về chung một nhà thì đây cũng chính là dịp đặc biệt để trao đến người mình yêu những món quà ý nghĩa. Chính vì lẽ đó, đây cũng là thời điểm để các shop kinh doanh online tung ra các mặt hàng ý nghĩa cho mùa Valentine. Nếu bạn đang phân vân không biết bán gì ngày valentine? Ngày valentine nên bán gì hay kinh doanh gì để đắt hàng thì bài viết này là dành cho bạn.

1. Bán hoa hồng “hốt bạc" ngày Valentine

Ngoài việc là dịp để những người yêu nhau bày tỏ tình cảm, Valentine còn là ngày “hốt bạc" của nhiều sinh viên nhờ kinh doanh hoa hồng, giá hoa tươi chỉ dao động từ 10.000 - 15.000 đồng/ bông, nên bán khá chạy, phù hợp với túi tiền của nhiều bạn trẻ.

Nếu bạn muốn tự kinh doanh và vận chuyển hoa tươi, hoa bó, bạn cần chuẩn bị từ bây giờ để khách hàng có thể tìm kiếm và quen thuộc với thương hiệu của bạn. Trước và trong ngày Valentine, bạn cần lấy sẵn và dự trữ lượng lớn hoa hồng các loại, nhưng chủ yếu sẽ là hồng đỏ, hồng nhung Sapa, Đà Lạt sẽ được khách hàng yêu thích nhất.

Các bạn có thể kinh doanh hoa hồng tươi và khéo léo chọn được nguồn hoa đẹp, không đơn thuần chỉ là hoa hồng đỏ mà nếu có thể hãy chọn những loại hoa độc lạ như hoa hồng xanh, hoa hồng bảy màu… thì sản phẩm của bạn càng thu hút được nhiều khách hàng lựa chọn. Cách bó hoa độc đáo với các thông điệp tình yêu kèm theo thì chắc chắn bạn sẽ càng cháy hàng. Các bó hoa trong ngày Valentine có giá khác nhau, thấp nhất là 150,000 đồng, cao nhất có những bó hoa lên đến cả chục triệu.

Vì vậy, bạn cần thường xuyên cập nhật thông tin, xu hướng bó hoa và mẫu hoa được yêu thích để có thể bó sẵn hoặc bó theo yêu cầu. Bên cạnh các mẫu hoa tươi, hoa bó, dịch vụ vận chuyển trong ngày này cũng cần được chú ý để nhanh chóng đáp ứng đơn hàng của khách.

2. Kinh doanh Chocolate 

Chocolate là món quà biểu tượng cho tình yêu không thể thiếu trong ngày lễ tình yêu và đây cũng chính là ý tưởng kinh doanh không tồi cho các bạn trẻ đam mê kinh doanh vào ngày này. 

Bán Chocolate, một món quà đặc biệt vô cùng ý nghĩa trong dịp Valentine cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Đây chắc hẳn sẽ là một hình thức kinh doanh "bán chạy" nhất trong các mặt hàng. Với những thanh chocolate ngọt dịu, chứa đầy tình cảm sẽ làm rung động "hầu bao" của rất nhiều cặp đôi trong này đấy nhé! Với công việc này, bạn có thể đăng hàng rao bán trên các trang mạng xã hội, sau khi nhận được đơn đặt hàng, bạn có thể hùn vốn với một số bạn khác cùng đam mê kinh doanh. Số vốn mỗi người cũng chỉ dao động vài trăm thôi.

Những năm gần đây, chocolate không còn những kiểu cách và mẫu mã đơn điệu nữa mà luôn có những sản phẩm mang hương vị độc đáo, màu sắc bắt mắt, làm theo yêu cầu của khách hàng như in tên cặp đôi, chữ có thông điệp tình yêu. Mẫu mã hấp dẫn cho khách hàng nhiều lựa chọn. Giới trẻ chuyển sang ưa chuộng các loại chocolate nghệ thuật với sản phẩm 2D in logo, thông điệp, in nổi chữ chocolate 3D tạo khối theo hình đồ vật với kích thước thật như chiếc giày, bông hoa, chiếc hộp, ngôi quà, nhẫn cầu hôn,... vô cùng bắt mắt và có ý nghĩa. 

Không chỉ giới hạn trong những hộp chocolate đơn giản như hộp 4 viên, 6 viên, trái tim, năm nay thị trường có thêm những hộp quà chocolate đặt theo yêu cầu, trang trí theo hình ảnh dễ thương – hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng.

Những sản phẩm này được đặt theo yêu cầu khách hàng, đảm bảo độc nhất vô nhị và có giá trên 200.000 đồng/sản phẩm tùy vào kích thước, độ cầu kỳ và chất liệu. Không chỉ thế, các cửa hàng còn nhận thiết kế và in ảnh đôi bạn trẻ lên chocolate trên nhiều kích thước khác nhau.

Ngoài ra, chocolate Valentine năm nay còn xuất hiện nhiều hương vị lạ: Hạnh nhân, hạt dẻ, rhum, tiramisu, dâu rừng, cà phê, dừa, chocolate nhúng dâu tươi… giá từ 180.000-550.000 tùy thuộc vào khối lượng với nhiều hình họa đẹp mắt, bao bì sang trọng.

Trong đó, các thương hiệu sô cô la quen thuộc được nhiều bạn trẻ ưa chuộng là D’Art Chocolate, Chocolate Graphics, Belcholat, cao cấp hơn là Guylian Trufflina, Duc d’O Liqueur… giá từ 55.000-550.000 đồng/hộp từ 100-500gr.

3. Kinh doanh bánh ngọt, bánh quy

Bánh ngọt, bánh quy và các đồ ăn nhẹ khác hứa hẹn sẽ là những món ăn hút khách trong ngày Valentine. Nếu bạn là một tay làm bánh cừ khôi, hãy thể hiện tài năng của mình và biến chúng thành lợi nhuận. Bạn cũng có thể truy cập vào các trang web bán bánh trực tuyến để tìm kiếm thêm ý tưởng cho mình, giúp tạo ra những chiếc bánh Valentine đặc biệt hơn bạn nhé.

Hãy linh hoạt sử dụng các hình thức kinh doanh trên các trang mạng xã hội. Nó sẽ giúp ích bạn rất nhiều đấy. Đây là công việc cần nhiều vốn đầu tư hơn. Nếu không phải là người "rủng rỉnh" về túi tiền, bạn có thể tập hợp và rủ hội bạn của mình cùng hùn vốn kinh doanh nhé.

4. Nên bán gì ngày Valentine? Thử ngay kinh doanh đồ đôi 

Quần áo đôi

Cứ mỗi mùa valentine đến thì các shop đồ đôi luôn được nhiệt tình săn đón. Đây cũng là dịp cho các bạn trẻ đam mê về thời trang kiếm thêm lợi nhuận. Thị trường đồ đôi cũng rất đa dạng từ áo phông đôi, áo sơ mi, hay biến tấu hơn với váy cho bạn gái và áo sơ mi cho bạn nam.

Kinh doanh quần áo hiện nay cũng không cần quá nhiều vốn. Các bạn trẻ có thể mở một shop đồ online riêng cho mình ngay trên trang cá nhân và dịp valentine là cơ hội hốt thêm một mớ tiền về cho mình. 

Nguồn hàng các bạn có thể tham khảo ở các chợ sỉ hoặc trang web của họ để có thể mua với giá rẻ để đến lúc bán ra bạn vẫn có 1 khoảng lợi nhuận hoặc nếu bạn là một người có đôi tay khéo léo bạn có thể tự may và bán sản phẩm của mình. Với chi phí khoảng 2 triệu đồng bạn đã có thể mở riêng cho mình một shop kinh doanh đồ đôi nho nhỏ rồi.

Mở rộng hơn nữa là kinh doanh cặp đôi, túi đôi hay ví đôi đều tạo dấu ấn khó quên với khách hàng khi ghé thăm cửa hàng của bạn. Ngay từ bây giờ, bạn hãy tung ngay các chương trình khuyến mãi, quảng cáo đặc biệt cho mặt hàng đồ đôi trên website bán hàng của mình để không bỏ lỡ bất kỳ đơn hàng nào.

Ốp đôi

Không thể phủ nhận những món đồ đôi bình dân rất được lòng các bạn trẻ, từ áo đôi, quần đôi, gối đôi, giày dép đôi giờ đến ốp lưng điện thoại đôi cũng thành trào lưu. Hiện nay điện thoại dường như đã trở thành vật bất ly thân với giới trẻ, vì vậy khi sử dụng ốp lưng đôi sẽ càng thể hiện tình cảm với nhau hơn.

Giá nhập sỉ của ốp lưng điện thoại rất rẻ, chỉ khoảng mười mấy nghìn đồng một chiếc, mẫu mã lại cực kỳ đa dạng, nguồn hàng phong phú. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu xem những mẫu điện thoại nào có lượng người dùng đông nhất để nhập về ốp lưng tương ứng, nếu không rất dễ bị tồn hàng.

5. Đồ trang sức handmade

Kinh doanh đồ trang sức handmade cũng chính là đáp án cho câu hỏi bán gì ngày Valentine. Những chiếc vòng tay, hoa tai, nhẫn, vòng cổ nho nhỏ… có thể là những món quà mà các cặp đôi luôn nghĩ đến khi muốn bày tỏ tình cảm, ưu điểm của trang sức handmade là kiểu dáng độc, lạ lại vừa tinh tế.

Nếu bạn có đôi bàn tay khéo léo có thể tạo ra trang sức đẹp và kĩ năng viết lời chào hàng hấp dẫn trên các kênh bán hàng thì doanh thu sẽ không phải là con số nhỏ. Bạn hãy nhớ, nghiên cứu xu hướng của giới trẻ hiện nay thích gì? Kiểu dáng? mẫu mã để đáp ứng đúng nhu cầu và quảng cáo phù hợp nhé. 

6. Kinh doanh gấu bông - ý tưởng kinh doanh mùa Valentine dễ thương

Valentine nên bán gì? Thú bông cũng là một trong những mặt hàng “hot" nhất ngày Valentine bởi nó có thể trở thành vật dụng hữu ích trong cuộc sống thường ngày của chúng ta bởi thú bông có thể vừa là đồ vật trang trí, đồ chơi, gối ôm…

Hiện nay có những cửa hàng chuyên kinh doanh các loại thú bông dành riêng cho ​​​​ngày lễ Tình nhân với các tông màu chủ yếu là trắng và đỏ. Đó có thể là những con thú với hình thù ngộ nghĩnh, đủ kích thước từ nhỏ đến lớn.

Cũng có thể là những chiếc gối ôm, gối đầu được thiết kế riêng có đề tên người được tặng hoặc lời nhắn nhủ của người tặng. Nhờ có những ngày lễ như thế này nên nhiều sinh viên khéo tay có thể kiếm thêm thu nhập bằng cách nhận làm thú bông, gối bông handmade, giá thành sẽ rẻ hơn là mua sẵn và người mua cũng có thể thùy chọn màu sắc, chất lượng, kiểu đáng theo ý muốn.

Chính vì vậy món quà là thú bông trong ngày Valentine rất ý nghĩa và được các bạn nữ mong chờ, yêu thích và việc bán hàng ngày valentine với mặt hàng này cũng trở nên thuận lợi hơn.

7. Thiệp Valentine handmade

Những tấm thiệp được thiết kế riêng từ đơn giản đến phức tạp mang theo thông điệp ngọt ngào, chân thành luôn là món quà ý nghĩa, đáng trân trọng nhất. Có lẽ chính vì vậy mà bên cạnh những mẫu thiết kế đẹp, độc và lạ mắt. Rất nhiều bạn trẻ khéo tay đã kiếm bội tiền nhờ việc kinh doanh thiệp tự làm, một hình thức kinh doanh ngày valentine ít vốn nhưng lãi cao.

Những chiếc thiệp có thể được vẽ mô phỏng lại câu chuyện tình yêu, thể hiện ước mơ, mong muốn mà người tặng muốn gửi trao. Ngày nay những chiếc thiệp còn được thiết kế dưới dạng 3D ở phía trong, khi mở ra những tờ giấy được sắp xếp thành hình trái tim, hình cô gái chàng trai hay lâu đài rực rỡ mang lại cảm xúc khác lạ, bất ngờ cho người dùng. Những chiếc thiệp tự làm có giá cả phải chăng và có thể được thiết kế đúng với tâm tư và nguyện vọng của khách hàng nên rất được ưa chuộng.

Kinh doanh ngày valentine với Các mặt hàng handmade như vòng tay, vòng cổ, gấu bông, gối được nhiều khách hàng tìm mua trong các dịp lễ, đặc biệt là Valentine. Nếu như vòng tay, vòng cổ được nhiều khách hàng nam tìm kiếm để tặng bạn gái, vợ thì các mặt hàng gấu bông, gối sẽ có tập khách hàng rộng hơn.

Do yêu cầu của mỗi khách hàng một khác nên để đáp ứng nhu cầu khách hàng tăng cao trong thời gian tới, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng từ mẫu mã, nguyên liệu cho đến sắp xếp thời gian thực hiện sản phẩm.

Bạn có thể tìm mua nguyên liệu làm đồ handmade tại Hàng Bồ, Hàng Mã, Hàng Cân, chợ Đồng Xuân (Hà Nội) hay chợ Bà Chiểu, chợ Bàn Cờ, chợ Bến Thành (Tp. Hồ Chí Minh) ngay từ lúc này để đảm bảo nguyên liệu sản xuất.

8. Các dịch vụ Offer

Trong những ngày này, nhu cầu làm đẹp, trang điểm đi chơi của các bạn nữ rất cao, bạn hoàn toàn có thể mở các lớp cấp tốc dạy cách makeup, trang điểm, làm tóc cho mọi người.

Nếu có khả năng trang điểm, makeup hay tạo các kiểu tóc xinh xắn, đáng yêu thì đây sẽ là dịch vụ khá hút các bạn nữ theo học. Bạn có thể tận dụng các trang mạng xã hội để nhiều người biết đến dịch vụ của mình hơn.

Nếu nhận thấy bạn có khả năng với bất kỳ một dịch vụ nào, hãy phát triển nó và tạo ra lợi nhuận trong mùa Valentine này.

9. Dịch vụ tỏ tình, cầu hôn ngày Valentine

Valentine là ngày lễ tình nhân, bởi vậy sẽ có nhiều người nhân cơ hội này để tặng quà và bày tỏ tình cảm, hay cầu hôn với người mình thích. Để tạo nên màn cầu hôn thật ấn tượng, gây sức động cho nửa còn lại, sẽ cần có một không gian thật lãng mạn và đẹp mắt, và đương nhiên các thượng đế sẽ cần bỏ ra tiền phí dịch vụ để được đáp ứng.

Giá dịch vụ giao động từ 1-2 triệu đồng, tùy thuộc vào yêu cầu của khách, như trang trí sân khấu, xếp hoa hồng, trang trí trái tim, hệ thống đèn chiếu, máy quay, các  tiết mục phụ họa cho màn cầu hôn.

10. Dạy làm quà handmade cho Valentine

Xu hướng quà tặng Valentine ngày càng thiên về độc đáo và lạ mắt. Vì thế, hàng loạt các món quà Valentine handmade đã xuất hiện nhằm đáp ứng thị hiếu của giới trẻ hiện nay. Ăn theo trào lưu này, không ít người đã tranh thủ mở thêm các lớp dạy làm quà handmade, như làm bánh các loại, may vá, đan len… Phí dạy được tính theo giờ hoặc theo ngày, dao động trong khoảng 100-500 nghìn.

Mặc dù phí học làm đồ handmade lên đến cả nửa triệu đồng, nhưng lại là niềm đam mê của nhiều bạn trẻ ngày nay. Bởi nếu học thành tài họ không chỉ tự tay làm quà tặng cho những người mình muốn, mà còn có thể làm ra số lượng lớn hơn để bán lại cho những người có nhu cầu. Nếu bạn là người khéo tay hay làm thì hãy nhanh chóng bỏ túi gợi ý bán hàng ngà valentine này nhé.

11. Dịch vụ học làm bánh

Valentine nên bán gì? Những chiếc bánh kem được phủ chocolate hay dâu tây hấp dẫn sẽ là những món quà mà không ai có thể từ chối được, thay cho lời tỏ tình hay thầm thì của tình yêu.

Nếu bạn đam mê hoặc đang kinh doanh shop bán phụ kiện và bánh ngọt mà chưa biết kinh doanh gì ngày valentine thì hãy phát triển ý tưởng kinh doanh dịch vụ dạy làm bánh ngọt vào những ngày gần Valentine để thu hút khách hàng.

Với ý tưởng kinh doanh ngày valentine này, bạn có thể chia thành khóa học 1 ngày hoặc dài ngày với nhiều tầng kiến thức khác nhau. Trong đó, với khóa học 1 ngày, học viên sẽ được học và tự làm một chiếc bánh kem với đầy đủ các công đoạn từ làm bánh, nướng bánh, trang trí.

Còn nếu bạn muốn mở lớp dài ngày, có thể chia thành nhiều buổi học, mỗi buổi theo từng loại bánh khác nhau như gato hoa quả, mousse, cookies, panna cotta, cupcake…. Đa dạng loại hình dịch vụ sẽ giúp học viên có nhiều lựa chọn hơn.

Để chuẩn bị quảng bá cho ý tưởng kinh doanh mùa valentine với dịch vụ dạy làm bánh, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ làm bánh, các công thức và địa điểm học. khóa học 1 ngày có thể tính theo chi phí nguyên liệu và miễn phí đào tạo.

Một số đơn vị áp dụng mức chi phí 200,000đ cho 1 buổi học/ngày, mức giá này khá “mềm” và được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên tạo dấu ấn của shop của mình qua những chiếc hộp giấy, đĩa giấy tặng kèm học viên.

Chi phí cho dịch vụ này khoảng từ 10 triệu trở lên, chủ yếu rơi vào chi phí mua nguyên vật liệu và lò nướng. Bạn có thể đa dạng hình thức lớp học với những buổi học về làm chocolate cho ngày Valentine ý nghĩa.

Zozo hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn đọc thông tin bổ ích có thể áp dụng vào được trong kinh doanh. Nếu thấy bài viết hay, đừng quên chia sẻ cho mọi người nhé!

------

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 0904.599.985/ 0936.231.322 / 090.488.60.94

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Top 10 ý tưởng kinh doanh vỉa hè độc đáo kiếm tiền triệu mỗi ngày

Cách Kinh doanh online 2023 hiệu quả cho người mới bắt đầu

 



Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn