Tết 2018! kinh doanh món gì nhiều lãi nhất!

Người đăng: Admin 1,353

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán 2018. Cuối năm luôn là thời điểm các hoạt động kinh doanh tấp nập nhất, người người, nhà nhà mua sắm chuẩn bị đón một năm mới sung túc, đủ đầy. Nhu cầu mua sắm cao như thế, sẽ thật lãng phí nếu như bạn không biết tận dụng cơ hội này để lựa chọn cho mình một mặt hàng kinh doanh phù hợp để "hốt" lãi trong dịp này.

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán 2018. Cuối năm luôn là thời điểm các hoạt động kinh doanh tấp nập nhất, người người, nhà nhà mua sắm chuẩn bị đón một năm mới sung túc, đủ đầy. Nhu cầu mua sắm cao như thế, sẽ thật lãng phí nếu như bạn không biết tận dụng cơ hội này để lựa chọn cho mình một mặt hàng kinh doanh phù hợp để "hốt" lãi trong dịp này.

Vào những ngày tết, nhu cầu tiêu dùng thực phẩm tăng cao do người tiêu dùng tích trữ thức ăn trong vài ngày. Những mặt hàng thông thường như: thịt gà, tôm, mực ...được tiêu thụ nhiều. Tuy nhiên, trong một vài năm trở đây thịt gác bếp là một trong những món được người dân lựa chọn tiêu dùng khá nhiều vào dịp tết.

NGUỒN GỐC

Món ngon trên rừng, ầm ầm kéo về phố! Quả không sai, món thịt gác bếp nghe có vẻ lạ tai và lạ mồm có xuất xứ từ Tây Bắc, món có bắt nguồn của người dân tộc Thái mà bà con ở đây gọi là " Thịt khô".

Bắt nguồn của món này phải kể từ khi người dân bắt được nhiều thú mà không có chỗ bảo quản. Vậy là họ treo những con thú, miếng thịt có thể đã ướp các loại da vị hoặc để nguyên lên phía trên bếp, nơi có khói để hong khô. Chắc hẳn hiện nay rất ít người biết cách người ta đã làm vì những người dân tộc thường sử dụng bếp củi, bếp tro còn giờ chúng ta chỉ sử dụng bếp ga, bếp điện mà thôi. Những miếng thịt phải để cả vài tuần mới khô nhưng có thể để được cả năm trời trên chiếc gác bếp. Những miếng thịt " gác bếp" dai dai nhưng vẫn giữ được vị thơm, ngọt của thịt. Và đặc biệt hơn trong đó chứa những hương vị mà chỉ những người tây bắc mới có khi họ ướp những miếng thịt trước khi hong khô. Nhiều người sẽ đặt câu hỏi là liệu hong trên bếp như vậy có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hay không? Chúng tôi xin đảm bảo an toàn 100% vì khói bếp có thể diệt được các loại vi khuẩn gây hại. Và ngày nay, với sự phát triển của công nghệ và nhu cầu tiêu thụ các loại thịt gác bếp cao, người ta thường sấy các loại thịt chứ không còn hong trên bếp lửa nữa, vì như vậy có thể đẩy nhanh thời gian sản xuất và đảm bảo vệ sinh hơn.

THỊT GÁC BẾP CÓ KHÁC BIỆT ?

Thịt gác bếp được làm thành những miếng to, dài hoặc ngắn tùy thuộc vào những miếng thịt và sở thích làm của gia chủ. Nhưng thường là những miếng to chứ không xé nhỏ như thịt bò khô bán trong các cửa hàng, siêu thị thông thường.

Thịt gác bếp Tây Bắc có những hương vị đặc trưng, bởi họ không dùng hạt tiêu để ướp mà thay vào đó là hạt dổi và mắc khén. Mùi vị lạ lạ, cay cay, dai dai, ngọt ngọt khó tả nhưng ăn rồi đảm bảo chỉ có nghiện thôi. Những miếng thịt ngon là hương vị đủ đầy, bên trong vẫn còn hơi ướt chứ không phải quá khô.

Chính những điều đặc biệt như vậy đã khiến "thịt gác bếp" hot như hiện nay.

Xem thêm: 

Bán hàng không khó - Đã có Live stream

Tuyệt chiêu bán hàng qua các chương trình khuyến mại

10 kinh nghiệm sáng tạo nội dung hiệu quả cho facebook fanpage

NHỮNG LOẠI THỊT GÁC BẾP

Thịt gác bếp có rất nhiều loại khác nhau, có cả các loại thịt gia súc nuôi và thịt thú rừng. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay các loại thịt gác bếp được ưa chuộng nhất là:

Thịt Trâu và thịt bò: Đây là loại thịt khô phổ biến, thịt ít bị hao, những thớ thịt chắc, không có mỡ, nhiều gân, ăn có sự ngọt và dai đặc trưng.

Thịt Lợn: Thịt lợn khi chế biến thường hao nhiều hơn thịt trâu vì có khá nhiều mỡ. Tuy nhiên nhiều người lại thích ăn chính vì điều ấy, mỡ khiến cho miếng thịt ăn mềm hơn.

Vào những ngày tết, có đĩa thịt trâu, thịt bò hay đĩa thịt lơn gác bếp nhấm nháp thật là tuyệt vời. Những miếng thịt dai dai, chỉ cần như vậy là đủ để họ hàng, những người thân thương có thể ngồi quây quần bên nhau, uống những chén rượu để kể cho nhau những câu chuyện đã trải qua trong năm cũ và hướng tưới một năm mới với những mong ước ấm no, đủ đầy hơn.

KINH DOANH THỊT GÁC BẾP

Món thịt gác bếp không chỉ được người dân Hà Nội yêu thích, mà nó đã được liệt vào danh sách món yêu thích của khác nhiêu khu vực. Tuy nhiên, không nhiều người biết phải mua chúng ở đâu vì nó không được bày bán phổ biến tại các siêu thị như những loại thực phẩm khác.

Với nhu cầu cao, đem lại lợi nhuận cao như vậy, nhiều người đã chuyển sang kinh doanh mặt hàng này. Và nếu bạn cũng là một trong số những người kinh doanh đó thì đừng ngừng đọc, vì sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho bạn những cách thức để bán mặt hàng này hiệu quả nhất.

Nguồn hàng:

+ Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều nguồn để lấy thịt gác bếp, chỉ cần bạn hỏi bác google hây lên facebook là sẽ có hàng chục, hàng trăm những đại lí kinh doanh liên hệ với bạn. Tuy nhiên, với lợi nhuận cao như vậy, nhiều nhà kinh doanh đã không đảm bảo được chất lượng sản phẩm. Bởi vậy, để có thể tự tin giới thiệu tới khách hàng những loại thịt đảm bảo nhất, bạn nên đến tận nguồn để kiểm tra. Đồng thời, khi đến tận nơi như vậy, bạn có thể thương thảo giá cả và cách thức giao hàng một cách thuận tiện nhất.

Khi đến lấy hàng trực tiếp, bạn có thể mất thời gian 1 vài ngày, nhưng bù lại giá lại thấp hơn, nên sẽ có những lợi thế nhất định trên thị trường.

Tuy nhiên, đừng vì lấy chi phí làm lợi thế mà bạn lựa chọn những nguồn hàng kém chất lượng, hàng trộn hay từ lợn mà giả bò. Người tiêu dùng hiện nay rất tinh tế, và nhạy cảm, nếu bạn bán hàng với giá quá thấp thì họ sẽ nghi ngờ về chất lượng ngay. Và khi bán hàng không chất lượng, bạn đừng mong sẽ xây dựng được những người mua hàng trung thành với nhãn hiệu.

+ Cách thứ hai là lấy hàng qua các đại lí, bạn cũng nên đánh giá và lựa chọn những đại lí đảm bảo chất lượng và uy tín trên thị trường. Để kiểm tra, bạn có thể kiểm tra trên website hay fan page của họ với những đánh gá của khách hàng. Tuy nhiên, trăm thấy không bằng một thử, bạn hãy đặt thử hàng của một số đại lí để đánh giá thử, như vậy có thể kiểm tra một cách chính xác nhất.

Trên thị trường hiện nay, giá lẻ các loại thịt vào khoảng như sau:

Thịt Trâu gác bếp: 770k/ kg

Thịt Bò gác bếp: 750k/ kg

Thịt Lợn gác bếp: 580k/kg

Còn giá sỉ các loại sẽ thấp hơn từ 5-15 % tùy nguồn.

Bán hàng ở đâu ? Và như thế nào?

Với sự phát triển của internet hiện nay, sẽ thật dễ dàng để bạn bán một mặt hàng nào đó. Bạn nên kinh doanh thịt gác bếp trên tất cả các kênh bạn có thể như: zalo, youtube, facebook, website...đặc biệt là trên facebook.

Bạn cần rao bán trên các trang mạng xã hội, các nhóm bán hàng và quảng cáo video.

Bạn đang bán thịt gác bếp, chúng tôi khuyên bạn nên bán hàng qua live stream, chỉ cần bạn ăn thôi cũng đủ để thu hút rất nhiều người quan tâm rồi.

 

 

Khi bạn đã xây dựng được một tập khách hàng, bạn nên có website riêng. Bởi vì thông qua website bạn cũng có thể bán hàng mà không cần online 24/7 để. Và thông qua website, bạn có thể nâng cao uy tín của doanh nghiệp. Vì trong kinh doanh các mặt hàng thực phẩm uy tín và chất lượng là hai vấn đề mà người tiêu dùng quan tâm nhất.

Thịt gác bếp thực chất không phải được tiêu thụ tại thời điểm sát tết, mà nó còn được kinh doanh trong xuốt cả năm. Bởi vậy, khi có những tìm hiểu kĩ càng, bạn có thể lựa chọn đây là một mặt hàng chính để kinh doanh lâu dài. Bởi vậy, các fanpage và website riêng là những công cụ luôn cần thiết.

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay Công ty thiết kế web bán hàng và  báo giá thiết kế website bán hàng  để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm bán các mặt hàng kèm theo: hạn dổi, hạt mắc kén, măng khô, gạo nếp.... để làm phong phú thêm các mặt hàng kinh doanh

Từ những kiến thức và cách trên chúng tôi đưa ra, khi bạn đang mong muốn kinh doanh một mặt hàng không những trong dịp tết mà còn là mặt hàng lâu dài thì hãy nhanh chóng bắt tay vào tìm kiếm nguồn hàng và đưa ra chiến lươc kinh doanh ngay từ giây phút này.

 

 

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn