Cách trang trí ngày Tết đẹp lung linh cho các shop

Người đăng: Admin 6,166

Cửa hàng kinh doanh không chỉ nơi trưng bày sản phẩm mà còn là cách thức để các shop thu hút sự chú ý của khách hàng. Một cửa hàng có mặt tiền khang trang, không gian ấm cúng, gọn gàng với một cửa hàng bừa bộn, lộn xộn thì chắc chắn khách hàng sẽ lựa chọn shop có trang trí gọn gàng hơn rồi

Cửa hàng kinh doanh không chỉ nơi trưng bày sản phẩm mà còn là cách thức để các shop thu hút sự chú ý của khách hàng. Một cửa hàng có mặt tiền khang trang, không gian ấm cúng, gọn gàng với một cửa hàng bừa bộn, lộn xộn thì chắc chắn khách hàng sẽ lựa chọn shop có trang trí gọn gàng hơn rồi. Bởi vậy, việc trang trí đóng một vai trò vô cùng lớn đối với những cửa hàng kinh doanh. Đặc biệt, sắp tết Tết Nguyên Đán, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao, các chủ shop đều mong muốn cửa hàng của mình thật ấn tượng để thu hút được nhiều khách hàng hơn. Bởi vậy, hãy theo chân chúng tôi để tìm ra những cách thức trang trí shop của bạn thật lung linh và ấn tượng trong ngày tết Nguyên Đán 2018 này nhé!

1. CHỌN MÀU SẮC

Vào ngày tết, mọi người thường ưa chuộng màu vàng và màu đỏ vì mang lại cảm giác ấm áp, tại lộc, thịnh vượng và sang trọng. Bởi vậy, hầu hết các cửa hàng đều trọng hai màu này là tông màu chủ đạo để trang trí cửa hàng.

Đây là hai màu khổ biến nên bạn rất dễ tìm kiếm để trưng bày như đèn lồng, cành đào, cành mai vàng, câu đối đỏ, xì lì  hay những đồng tiền vàng...

Bên cạnh đó, màu xanh lá cũng là màu sắc được lựa chọn nhiều để trang trí trong ngày tết. Màu xanh tượng trưng cho sự phát triển, sự hài hòa và hy vọng. Màu xanh có thể là những chiếc bánh trưng xanh, những cành lộc non ngày xuân. Chỉ đơn giản là sự điểm xuyết xanh và đỏ cũng có thể tạo nên sự ấm cúng cho cửa hàng của bạn.

Khi khách hàng vào tới cửa shop, cảm nhận được không khí ngày xuân, ngày tết thì họ cũng có nhiều ý tưởng để mua sắm hơn.

2. CÁCH TRANG TRÍ TẾT TRƯỚC CỬA SHOP

Phía trước cửa hàng là thường khu vực được những chủ shop chú trọng hơn vì khách hàng dễ chú ý hơn cả. Có rất nhiều cách thức để trang trí phía trước cửa. Đơn giản là treo đèn lồng, câu đối đỏ, cầu kì hơn là dựng hẳn cổng trào, tiểu cảnh về những hoạt động ngày tết hay những con linh vật năm mới...Đồ trang trí chủ yếu làm từ gỗ, giấy, xốp, nhựa hoặc những vật dụng dễ di chuyển hoặc gỡ bỏ sau khi hết Tết. Dưới đây là một số ví dụ để bạn tham khảo trang trí ngày tết.

Dán hình cây mai, cây đào, ông thần tài, câu đối đỏ vào trước cửa shop

Dựng cổng trào ngày tết

Dựng tiểu cảnh trước công ty, cửa hàng.

Tuy nhiên, việc dựng cổng trào hay tiểu cảnh chỉ nên áp dụng cho những cửa hàng có mặt tiền khá rộng. Tránh việc gây mất diện tích hay lộn xộn trước cửa hàng.

Xem thêm: 

Bán hàng không khó - Đã có Live stream

Tuyệt chiêu bán hàng qua các chương trình khuyến mại

10 kinh nghiệm sáng tạo nội dung hiệu quả cho facebook fanpage

3. CÁCH TRANG TRÍ BÊN TRONG CỬA HÀNG.

Tuỳ theo lĩnh vực kinh doanh mà bạn có thể linh động bên trong hoặc bên ngoài shop, nhưng để tạo không khí tết thì quan trọng nhất là phải có một số đồ vật, cây cối đặc trưng như cây quất, cành đào, cành mai, lồng đèn, câu đối đỏ...Những món đồ này nên đặt ở vị trí bắt mắt  mà khi khách hàng vừa bước vào có thể nhìn thấy. Ngoài ra, bạn cũng nên trang trí những đồ vật bên trong shop như giá, kệ, bàn ghế bằng cách bọc giấy theo gam màu chủ đạo hay treo những chiếc lồng đèn hay lì xì nhỏ lên trên các giá. Cây mai, cây đào nên có những chiếc đèn nháy, như vậy sẽ tạo nên sự lung linh, ấm cúng hơn cho shop.

Bạn có thể tận dụng những đồ vật trang trí để tạo bất ngờ cho khách hàng bằng cách treo lì xì trên cây đào, cây mai để làm phần quà khuyến mại hay những lời chúc cho khách hàng. 

4. CÁCH TRANG TRÍ CỬA KÍNH NGÀY TẾT CHO CÁC SHOP

Để khách hàng có thể nhìn thấy không gian trưng bày bên trong và hàng hóa, nhiều cửa hàng hiện nay thường sử dụng cửa kính thay cho các loại cửa thông thường khác. Bởi vậy, bạn có thể tận dụng những chiếc cửa kính để trang trí cảnh tết chỉ đơn giản bằng các hình dán. Cách thức này chi phí rẻ lại dễ dán hay tháo ra khi hết tết. Nếu bạn sử dụng các dán nổi hình đồng tiền, quả cầu thì bạn có thể tập dụng cho mùa Tết năm sau.

Điều lưu ý là bạn cần lựa chọn hình trang trí vừa phải để không che hết tầm nhìn của khách hàng. Nếu bạn có chút năng khiếu có thể vẽ trên kính, như vậy sẽ tạo sự độc đáo và khác biệt riêng cho cửa hàng. Các bạn có thể tham khảo một số cách trang trí trên kính sau đây.

Trang trí cửa kính của shop với mai vàng

Trang trí với các hoạt động quen thuộc ngày tết

Đồng thời để tăng không khí, bạn cũng nên bổ sung thêm phần âm nhạc ngày tết, những bài hát xuân sẽ thu hút được khách hàng đến với shop. Cùng với đó, nhân viên trong shop có thể mặc những bộ áo dài cách tân để phù hợp với không khí ngày tết.

Vừa rồi, chúng tôi đã mách cho bạn cách trang trí lung linh cho các shop ngày tết. Tuy nhiên, đó chỉ là phần trang chí các địa điểm, còn nếu bạn đang sở hữu một website hay fanfage bán hàng thì hãy cùng đón xem phần 2 trong bài trang trí ngày tết của chúng tôi nhé!

Tìm hiểu ngay: Zozo Công ty thiết kế web bán hàng  hỗ trợ đặt tên miền. Truy cập ngay để tham khảo báo giá website

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn