Tại thời điểm này, quảng cáo mà không liên quan đến U23 Việt Nam thì coi như ném tiền qua cửa sổ

Người đăng: Admin 1,939

Tại thời điểm hiện tại U23 Việt Nam đang là tâm điểm của mọi phương tiện truyền thông, chưa bao giờ người Việt Nam lại có khoảng thời gian tuyệt vời đến vậy. Trên các mạng xã hội đặc biệt Facebook, các tin tức về U23 ngập tràn newfeed. Đây là cơ hội marketing hiếm có cho các thương hiệu, cửa hàng lớn bé. Nhưng dù có vui mừng như thế nào các chủ thương hiệu cần hết sức tỉnh táo trong mọi quyết định đưa ra.

Tại thời điểm hiện tại U23 Việt Nam đang là tâm điểm của mọi phương tiện truyền thông, chưa bao giờ người Việt Nam lại có khoảng thời gian tuyệt vời đến vậy. Trên các mạng xã hội đặc biệt Facebook, các tin tức về U23 ngập tràn newfeed. Đây là cơ hội marketing hiếm có cho các thương hiệu, cửa hàng lớn bé. Nhưng dù có vui mừng như thế nào các chủ thương hiệu cần hết sức tỉnh táo trong mọi quyết định đưa ra.

Quảng cáo mà không liên quan đến U23 thì coi như ném tiền qua cửa sổ

Ở thời điểm này, các thương hiệu nhãn hàng gần như đã có những kế hoạch, kịch bản sẵn sàng cho các chương trình truyền thông nhân dịp Tết Nguyên Đán sắp tới. Tuy nhiên với hiệu ứng khổng lồ mà U23 mang lại mà chạy quảng cáo không liên quan đến bóng đã thì lạc lõng lắm. Thời điểm này mà ra TVC quảng cáo Tết thì chìm luôn. Vì vậy dù đã có kịch bản trước thì cố gắng bẻ lãi nội dung, liên quan càng nhiều đến U23 càng tốt, các Marketer cần tận dụng trends này một cách hiệu quả.

Với các hãng hàng không, du lịch nếu không đài thọ người thân của các cầu thủ qua Trung Quốc xem trận đấu như Việt Nam Airlines thì có thể giảm giá vé, giảm giá, khuyến mãi các tour du lịch Trung Quốc để phục vụ bà con đi xem trận chung kết.

Nếu thương hiệu của bạn không liên quan lắm đến bóng đá thì đây là lúc sự sáng tạo vượt bậc được tận dùng tối đa.

Một số thương hiệu đã tận dụng trends như thế nào:

 BỀN MÀU CỜ SẮC ÁO, BỀN Ý CHÍ VIỆT NAM Tự hào quá Việt Nam ơi, dẫu bị dẫn trước đến 2 lần, màu áo đỏ của chúng ta vẫn bền bỉ chiến đấu và vượt qua Qatar để làm nên lịch sử. OMO đang vỡ oà trong hạnh phúc tột cùng, còn bạn thì sao? Mọi người hãy cùng chia sẻ cảm xúc của mình với OMO nhé.[/caption]

Bên trên là thông điệp của ông lớn Omo với sự kiện U23 bước vào bán kết với chiếc áo đỏ. Tuy nhiên trận bán kết diễn ra với màu trắng của các cầu thủ Việt Nam nên thông điệp này không còn ý nghĩa nữa. Dù vậy cứ bẻ lái nội dung, được chừng nào hay chừng ấy bởi đây là cơ hội ngàn năm có một để tăng tương tác, tăng sự cảm tình của người tiêu dùng với sản phẩm dịch vụ của công ty.

Ngoài ra nếu không có điều kiện để làm các TVC, hay những chiến dịch truyền thông rầm rộ, có thể đơn giản sử dụng các chương trình khuyến mại, giảm giá ví dụ: giảm giá theo % cho những người tên Dũng, Hải, Phượng, Seo,... hay giảm giá toàn bộ 23% cửa hàng nhân dịp U23 bước vào trận chung kết,... có vô vàn hình thức để thể hiện tình cảm của mình với đội tuyển U23 đồng thời mục đích trên hết vẫn là kinh doanh. Các website, fanpage cũng cần thay những "bộ áo mới" phù hợp với không khí hiện nay.

Thiết kế website đồng hành cùng U23 Việt Nam. Truy cập ngay công ty thiết kế web uy tín Zozo để dùng thử 15 ngày miễn phí và tham khảo bảng giá website bán hàng ngay hôm nay.

Bắt trend cũng cần đúng tinh thần, tranh ăn theo, hời hợt

Với những Marketer yêu bóng đá thì đây chính là cơ hội thỏa sức thể hiện tình yêu của mình với môn thể thao này. Còn với những người mù bóng đá, có tâm hồn nguội lạnh với U23 xin hãy chờ dịp khác trổ tài, nếu không thì các nội dung quảng bá không đúng tinh thần sẽ rất dễ bị coi là ăn theo hoặc không tinh tế, gây mất cảm tình trong mắt khách hàng.

Lường trước được các tình huống xảy ra, có phương án dự phòng phù hợp

Trước trân bán kết U23 Việt Nam và U23 Qatar diễn ra, có rất nhiều shop đưa ra những chương trình giảm giá, khuyến mại cực sâu nếu U23 Việt Nam thắng. Và đến khi Việt Nam thắng thật thì các shop phải chịu cảnh dở khóc dở cười. Đến khi khách hàng kéo đến thì trở tay không kịp.

Vì thế với những sự kiện như này các thương hiệu, chủ shop nên lưu ý, cân nhắc kỹ lưỡng, xem xét sự việc để đưa ra những chương trình phù hợp, theo trend không những không bội thu doanh số mà còn lỗ nặng ấy chứ. Và hơn hết phải có những phương án dự phòng để trường hợp nào cũng có thể ứng biến được.

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn