Recap Webinar đặc biệt: Hiểu về SEO và cách thức tự triển khai SEO Website

Người đăng: Thanh Thúy 751

Ngày 4/7 vừa qua, Zozo cùng chuyên gia SEO - Mr. Hồ Đức Trí đã có buổi webinar cung cấp những kiến thức vô cùng hữu ích liên quan đến SEO cũng như hướng dẫn quý anh chị tham dự cách thức tự triển khai SEO cho Website của riêng mình.

Nội dung buổi Webinar

Chuyên gia Hồ Đức Trí đã giao lưu, chia sẻ với quý vị khán giả những thông tin “đắt giá" bao gồm:

  1. Định nghĩa SEO (Khái niệm SEO là gì?)
  2. Vai trò và lợi ích của SEO đối với Website và doanh nghiệp
  3. Làm SEO là làm những gì?
  4. Gợi ý các công cụ giúp lựa chọn để SEO từ khóa
  5. Giới thiệu các công cụ triển khai viết content, SEO trên Website
  6. Hướng dẫn các bước tự triển khai SEO cho Website
  7. Cách theo dõi và đánh giá thứ hạng của từ khóa SEO

Đặc biệt trong phần Q&A (Giải đáp câu hỏi cùng chuyên gia) ở phần cuối chương trình, quý anh chị tham dự có thể đặt câu hỏi về những vấn đề liên quan mà quý anh chị đang gặp phải khi triển khai SEO Website và được giải đáp trực tiếp bởi chuyên gia.

Webinar-buoi-37

Mở đầu

Ngày nay, việc mua sắm trực tuyến đã và đang trở thành xu hướng không chỉ ở hiện tại mà còn là xu thế của tương lai. Rõ ràng mỗi khi khách hàng có nhu cầu mua sắm, họ thường lên Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác để tìm kiếm thông tin về sản phẩm mà họ đang muốn mua hoặc đang quan tâm. Thông thường, mỗi khách hàng chỉ click vào 3 kết quả tìm kiếm đầu trên trên trang nhất. Vậy, làm thế nào để trang Web của chúng ta xuất hiện ở những thứ hạng cao mỗi khi khách hàng tìm kiếm? Đó hoàn toàn là nhờ vào việc SEO Website của chúng ta.

Việc Website của chúng ta hiện diện ngay ở những vị trí đầu tiên, giúp khách hàng dễ thấy, dễ click, đồng nghĩa với việc chúng ta đã thu hút được những khách hàng tiềm năng, từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, góp phần tăng doanh thu bán hàng đáng kể, xây dựng thương hiệu và có “vị thế” trên thị trường.

Thế nhưng không phải ai cũng thật sự hiểu về SEO cũng như làm thế nào để tự triển khai SEO cho Website của mình. Vậy thì hãy cùng Zozo tìm hiểu ngay trong bài viết này!

1. Định nghĩa SEO (Khái niệm SEO là gì?)

SEO là gì hay SEO web là gì là những khái niệm được nhiều người quan tâm và tìm kiếm, đặc biệt là những ai đang sở hữu Website và có nhu cầu muốn phát triển, mở rộng kinh doanh, hoặc muốn cải thiện doanh thu trực tuyến, gia tăng hình ảnh thương hiệu và nâng cao doanh thu, thu hút traffic vào Website với chi phí 0đ  thì các công ty sẽ tìm đến sự “giúp đỡ” của SEO.

SEO - Search Engine Optimization (tối ưu bộ máy tìm kiếm): Là tập hợp các phương thức nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn xếp hạng của các bộ máy tìm kiếm, làm tăng tính thân thiện của website đối với các bộ máy tìm kiếm với mục đích nâng cao thứ hạng của website trong trang kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm một nhóm từ khóa mục tiêu nào đó.

recap-webinar-dac-biet-hieu-ve-seo-va-cach-thuc-tu-trien-khai-seo-website-1

Ngoài ra, chuyên gia cũng giới thiệu đến quý anh chị về định nghĩa Từ khóa SEO là gì? 

2. Vai trò và lợi ích của SEO Website đối với doanh nghiệp

Tiết kiệm chi phí

Khác với các hình thức quảng cáo trả tiền, với SEO, doanh nghiệp không phải trả tiền mỗi khi có người dùng nhấp chuột vào trang Web hay duy trì thứ hạng sau khi đạt được thứ hạng cao. Trong SEO, giá trị của Website dựa trên chất lượng nội dung, sự tối ưu và uy tín. Khác với quảng cáo trả tiền, bạn không cần phải trả số tiền ngày càng tăng để cạnh tranh với đối thủ cho những từ khóa chung chung (đặc biệt là những lĩnh vực có giá thầu đắt đỏ).

Hiệu quả lâu dài và bền vững

Khác biệt so với quảng cáo trả phí (kết quả biến mất khi ngừng chi trả hoặc hết ngân sách), SEO là khoản đầu tư dài hơi mang lại lợi ích lâu dài và bền bỉ. Nỗ lực tối ưu hóa Website, xây dựng nội dung chất lượng và uy tín sẽ nở rộ dần dần theo thời gian. Một khi trang web đạt được vị trí cao trong kết quả tìm kiếm, nó sẽ liên tục thu hút người dùng mà không cần chi tiêu thêm, đặc biệt vị trí cao sẽ được duy trì ổn định trong thời gian dài, miễn là các yếu tố SEO chính vẫn được duy trì và cập nhật phù hợp với các thuật toán của công cụ tìm kiếm.

Điều này củng cố nhận định rằng SEO cần thời gian để phát huy hiệu quả, nhưng một khi đã đạt được “trái ngọt", thứ hạng có xu hướng duy trì tốt hơn so với việc chạy quảng cáo trả tiền liên tục.

Phát triển và lan tỏa thương hiệu

Mỗi khi khách hàng search trên Google thấy xuất hiện trang Web của bạn ở vị trí đầu là một lần thương hiệu của bạn tiếp cận đến họ. Dần dần, khách hàng tiềm năng sẽ quen mặt thương hiệu, nhớ tên doanh nghiệp, và khi họ có nhu cầu, một lượng khách hàng đáng kể sẽ quay trở lại Website hoặc chủ động tìm kiếm thương hiệu của bạn. Sự xuất hiện lặp đi lặp lại ở các vị trí cao tạo tiền đề cho việc thương hiệu được ghi nhớ và để lại dấu ấn cho người dùng. 

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

SEO giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Bằng cách tối ưu hóa các từ khóa mà khách hàng tiềm năng thường tìm kiếm, bạn có thể thu hút những người thực sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Điều này không chỉ tăng cường lưu lượng truy cập mà còn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi từ người truy cập thành khách hàng.

Tạo niềm tin trong mắt khách hàng

Một điều không thể phủ nhận đó chính là trang Web càng có thứ hạng cao thì sự tin tưởng của người dùng dành cho thương hiệu càng lớn. Kết hợp với việc doanh nghiệp của bạn cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng thì sẽ nhận được niềm tin tuyệt đối từ khách hàng. 

Theo nghiên cứu của BrightEdge, 53% lượng truy cập tự nhiên tìm đến các trang Web đứng đầu trong kết quả tìm kiếm. Điều này cho thấy vị trí cáo trên Google mang đến “tem chứng thực uy tín", khiến người dùng có xu hướng tin tưởng website của thương hiệu đó hơn.

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Website cung cấp trải nghiệm điều hướng dễ dàng, tốc độ tải mượt mà, và thông tin hữu ích sẽ chiến được thiệt cảm của cả người dùng lẫn Google. Bởi lẽ, các công cụ tìm kiếm ngày càng thông minh, chúng luôn ưu tiên đề xuất những Website mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Dựa vào hành vi của khách hàng mà Google sẽ đánh giá chất lượng của trang Web và cân nhắc có đưa lên top hay không. Từ những phân tích, nghiên cứu trong SEO, doanh nghiệp có thể cải thiện được những vấn đề tồn tại trên Website, giúp cho việc sử dụng và tìm kiếm trên trang Web trở nên dễ dàng và thân thiện hơn. Từ đó nâng cao trải nghiệm và thu hút các khách hàng tốt nhất. Do đó, việc tối ưu SEO được xem là một công đôi việc, vừa có thể giúp Website được Google đánh giá cao, đồng thời ghi điểm trong mắt khách hàng. 

Thúc đẩy doanh số bán hàng

Một Website chuẩn SEO chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng tiềm năng tốt hơn. Lượt truy cập tự nhiên cao, tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cũng theo đó mà tăng cao hơn. Thử hình dung mỗi khi khách hàng có nhu cầu mua hàng và tìm kiếm thông tin sản phẩm/dịch vụ trên Internet, Website của bạn luôn hiện diện ở những vị trí đầu tiên sẽ giúp thu hút lượng khách hàng tiềm năng đáng kể. Ngoài ra, nhờ vào việc xuất hiện ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm, khách hàng sẽ tin tưởng và đánh giá cao uy tín của thương hiệu từ đó tin tưởng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng, giúp thúc đẩy doanh số bán hàng tốt hơn. Như vậy, SEO là một chiến lược dài hạn và bền vững giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trong môi trường kinh doanh trực tuyến.

3. Làm SEO là làm những gì? 

Chắc hẳn khi chúng ta bắt đầu làm SEO, chúng ta đều sẽ có chung câu hỏi “Vậy làm SEO là làm những gì?” Mỗi người, mỗi đơn vị công ty thực hiện chiến dịch SEO sẽ có những cách làm SEO khác nhau, nhưng nhìn chung, SEO sẽ được chia thành 2 việc chính bao gồm: SEO OnpageSEO Offpage

3.1. SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là tập hợp hầu hết các phương pháp tối ưu các yếu tố hiển thị ngay trên trang Website như cấu trúc, nội dung, hình ảnh, các đoạn mã (tags),.. nhằm giúp Google dễ “đọc", “hiểu" website hơn. Mục đích là để nâng cao thứ hạng trang Web trên công cụ tìm kiếm, giúp website tăng traffic và có nhiều cơ hội tiếp cận với những khách hàng tiềm năng. Đồng thời, các tối ưu này cũng nâng cao trải nghiệm của người dùng khi truy cập trang.

Checklist tối ưu SEO Onpage quan trọng bạn cần nắm

recap-webinar-dac-biet-hieu-ve-seo-va-cach-thuc-tu-trien-khai-seo-website-6

Trong chương trình Webinar, chuyên gia Hồ Đức Trí đã chia sẻ những đầu việc mà SEO Onpage cần làm, quý anh chị có thể xem lại buổi Webinar để nắm được những thông tin chi tiết, cụ thể hơn về từng đầu việc trong checklist này.

3.2. SEO Offpage là gì?

SEO Offpage bao gồm các hoạt động nằm ngoài phạm vi Website như xây dựng backlink (liên kết từ các trang web uy tín khác tới Website của bạn), marketing trên các kênh Social Media,... để thúc đẩy thứ hạng của Website trên công cụ tìm kiếm. SEO Offpage giúp các công cụ tìm kiếm và người dùng thấy được website của bạn đáng tin cậy và có thẩm quyền hơn. Từ đó, thúc đẩy Website có thêm nhiều Traffic và giúp Website có thể lên top Google một cách dễ dàng hơn.

Các công cụ SEO được sử dụng phổ biến để thực hiện SEO Offpage bao gồm: Google Search Console, Ahrefs, SEMrush,... 

Có rất nhiều kỹ thuật để triển khai cho chiến lược SEO Offpage bao gồm:

recap-webinar-dac-biet-hieu-ve-seo-va-cach-thuc-tu-trien-khai-seo-website-7

Để xem chi tiết nội dung, quý anh chị có thể xem lại chương trình Webinar đặc biệt “Hiểu về SEO và cách thức tự triển khai SEO Website” trong video dưới đây:

4. Quy trình SEO Website bao gồm những bước nào?

Để nói chi tiết về quy trình SEO hoàn chỉnh và đầy đủ thì sẽ rất dài, bao gồm nhiều công đoạn, đôi khi có thể làm các bạn bị rối. Tuy nhiên trong chương trình Webinar này, chuyên gia đã đưa ra cho chúng ta 7 bước trong quy trình làm SEO giúp bạn có thể nắm được một cách tổng quát nhất và có thể tự áp dụng vào dự án SEO Website của mình.

Quy trình 7 bước SEO Website bao gồm:

recap-webinar-dac-biet-hieu-ve-seo-va-cach-thuc-tu-trien-khai-seo-website-8

Đối với từng bước trong quy trình, chuyên gia SEO - Mr. Hồ Đức Trí đều đã phân tích chi tiết và thao tác minh hoạ giúp quý anh chị tham dự có thể nắm được thông tin một cách nhanh chóng nhất, dễ dàng vận dụng trong việc tự SEO Website.

5. Hướng dẫn các bước tự triển khai SEO Website 

Đặc biệt, một trong những phần mà quý vị rất đang mong chờ đó là cách làm thế nào để chúng ta có thể tự triển khai SEO Website. Ngay trong trình Webinar này, quý anh chị sẽ được chuyên gia hướng dẫn các bước chi tiết để tự SEO cho Website của mình bao gồm các bước như: 

  • Lựa chọn từ khoá SEO ra sao? 
  • Xây dựng nội dung trang Web như thế nào?
  • Cũng như những cách thức để theo dõi, đánh giá và cải tiến SEO

Đồng thời, chuyên gia cũng giới thiệu đến chúng ta những công cụ phổ biến và vô cùng hữu hiệu trong việc SEO Website bao gồm: Google Keywords Planner, SEO Quake,... cùng rất nhiều công cụ hữu ích khác. 

recap-webinar-dac-biet-hieu-ve-seo-va-cach-thuc-tu-trien-khai-seo-website-3

Chuyên gia hướng dẫn sử dụng công cụ Google Keywords Planner

recap-webinar-dac-biet-hieu-ve-seo-va-cach-thuc-tu-trien-khai-seo-website-2

Hướng dẫn sử dụng công cụ SEOQuake để kiểm tra nội dung Website

Phần Q&A (Giải đáp câu hỏi cùng chuyên gia)

Kết thúc chương trình là phần Q&A - Giải đáp câu hỏi cùng chuyên gia. Trong phần này, quý anh chị tham gia chương trình đã cùng chuyên gia trao đổi những nội dung, câu hỏi liên quan đến SEO bao gồm:

  • Em làm website rồi mà vào Google tìm web của mình không thấy đâu, giờ phải làm sao?
  • Bên em có nhân viên đang làm SEO rồi nhưng mãi chẳng thấy website đâu là do sao ạ?
  • Làm để đăng ký được tài khoản Google Keyword để kiểm tra lượng tìm kiếm vậy?
  • Mình làm website 2 năm rồi mà tìm sản phẩm trên Google không bao giờ thấy web của mình là bị sao ạ?
  • Mình đang chạy quảng cáo rồi thì có cần làm SEO nữa không?
  • SEO trên website với SEO trên shopee có gì khác nhau, em đang bán chủ yếu trên shopee thì nên đầu tư seo ở đâu tốt hơn?

Tất cả đều được chuyên gia SEO giải đáp trực tiếp trong chương trình Webinar này!

Nhận ngay Tài liệu SEO Website hữu ích hoàn toàn miễn phí!

Tham dự chương trình Webinar vừa nhận được kiến thức hữu ích, lại còn có “quà” mang về! Nhận ngay bộ tài liệu SEO Website hoàn toàn miễn phí bao gồm:

  • Các tiêu chuẩn khi xây dựng Website chuẩn SEO
  • Checklist 45 yếu tố để kiểm tra Website chuẩn SEO

⇒ Cách thức nhận vô cùng đơn giản, quý anh chị chỉ cần truy cập link TẠI ĐÂY → Điền form → Kiểm tra Email đã điền để nhận bộ tài liệu miễn phí.

>> Ngoài ra, quý vị có thể theo dõi lại các buổi Webinar chia sẻ kiến thức vô cùng hữu ích khác tại đây.

------

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 1900 9260

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế Website chuẩn SEO? Các tiêu chí thiết kế website chuẩn SEO 2024

Lưu ý khi dùng ChatGPT viết nội dung SEO để không bị Google phạt

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn