Những điều cần làm khi muốn tối ưu Facebook Ads (Quảng cáo Facebook)

Người đăng: Ngọc 459

Như đã trình bày ở phần 1: Tối ưu Facebook Ads hiệu quả, Quảng cáo Facebook là một phần quan trọng giúp người bán hàng có nhiều đơn hàng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, để chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả thường không phải là điều dễ dàng. Và lúc đó, các phương thức tối ưu Facebook Ads trở thành chiếc phao cứu nguy cho nhiều doanh nghiệp. 

Cùng Zozo tìm hiểu thêm về những Lưu ý để tối ưu Facebook Ads trong bài hôm nay nhé!.

1 - Không tắt/mở quảng cáo liên tục

1 - Không tắt/mở quảng cáo liên tục

Nhiều người mới chạy quảng cáo Facebook hay nhầm tưởng việc bật tắt Facebook Ads liên tục sẽ giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo hiệu quả hơn so với chạy xuyên suốt - nhưng điều này hoàn toàn sai lầm. Bởi 2 lý do: 

  • Thứ nhất, không phải khách hàng nào cũng có thời gian hoạt động trên Facebook giống nhau, dù ở cùng tập khách hàng tiềm năng. Nên nếu chẳng may tắt quảng cáo vào thời điểm họ hoạt động thì sẽ lỡ mất cơ hội có được khách hàng. 
  • Thứ hai, thuật toán Facebook phải cần ít nhất 24 giờ để chắt lọc lại đối tượng tiềm năng phù hợp nên kết quả mà Facebook Ads trả về trong 24 tiếng đầu có thể không hoàn toàn chính xác. Và nếu cứ lặp đi lặp lại thao tác tắt mở quảng cáo thì chắc chắn rằng không chọn được tệp hiệu quả, thành ra phản tác dụng. 

Vì vậy, cần để chiến dịch chạy liên tục ít nhất 3 - 4 ngày mới có thể đánh giá sơ bộ và hiểu được rõ hơn target đã thiết lập. 

2 - Tối ưu vị trí quảng cáo Facebook 

2 - Tối ưu vị trí quảng cáo Facebook 

Vị trí quảng cáo là nơi quảng cáo xuất hiện, nó có thể hiện trên bảng tin, trong tìm kiếm, ở facebook, ở instagram, …… 

Vị trí đặt quảng cáo hiển thị vô cùng quan trọng vì nó giúp xác định tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu hay không. Tùy thuộc vị trí hiển thị mà chi phí quảng cáo cũng sẽ khác nhau. Vậy nên cần dựa trên hiệu suất quảng cáo để tối ưu: 

  • Tăng giá thầu ở các vị trí có tiềm năng
  • Loại bỏ những vị trí không hiệu quả.

3 - Ưu tiên thiết bị di động

Hơn 90% người dùng sẽ truy cập vào quảng cáo trên thiết bị di động của họ, bởi thời gian dùng PC / Laptop chủ yếu dành để làm việc chứ không phải lướt Facebook. Vậy nên việc tập trung vào quảng cáo ưu tiên thiết bị di động sẽ cho phép người dùng thu hút nhiều khách hàng vào kênh tiếp thị của mình hơn. 

Xem thêm: Chiến lược Lead Nurturing - Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng sao cho hiệu quả? 

4 - Chạy thử nghiệm A/B Testing

A/B Testing chính là phương pháp chạy thử nghiệm cùng lúc nhiều mẫu Facebook Ads để so sánh và tìm ra mẫu quảng cáo đem lại kết quả tốt nhất. 

Từ đó, người dùng có thể phân loại đúng mục tiêu đối tượng sẽ quan tâm và có nhu cầu với sản phẩm của bạn để dễ dàng chạy quảng cáo tiếp cận đến họ. Việc này giúp tiết kiệm chi phí, tăng tỷ lệ bán hàng và tìm ra được con đường chạy quảng cáo hiệu quả.

Nhưng không nên thử nghiệm quá nhiều yếu tố quảng cáo cùng một lúc mà chỉ nên thử nghiệm 2-3 biến thể có tính phân biệt cao để tìm ra chủ đề chung nào hoạt động tốt nhất. 

5 - Sử dụng Facebook Pixel

5 - Sử dụng Facebook Pixel

Trong tối ưu quảng cáo Facebook không thể nhắc đến dạng Pixel. Facebook Pixel là một đoạn mã nhỏ được gắn lên website giúp bạn lấy được cơ sở dữ liệu khách hàng từ website và liên kết chúng đến chiến dịch quảng cáo.

Dựa trên dữ liệu người dùng vào website, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị bài đăng của bạn đến người dùng phù hợp và từ đó, hiệu suất bán hàng cao hơn với tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.

6 - Tối ưu CTR và CPC với tần suất hiển thị 

Theo phân tích ảnh hưởng của tần suất hiển thị quảng cáo đến CTR và CPC, AdEspresso đã nhận ra rằng: Sau khi đối tượng mục tiêu xem quảng cáo Facebook từ bốn lần trở lên, CPC sẽ tăng lên đáng kể.

Để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi,  người dùng cần tránh trường hợp quảng cáo lặp lại nhiều lần. 

Tối ưu quảng cáo Facebook mang lại nhiều lượt chuyển đổi và hiệu quả bán hàng trên trang web. Hy vọng những điều mà Zozo chia sẻ sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu quảng cáo Facebook Ads cũng như mục tiêu kinh doanh cuối cùng. 

Xem thêm: Gửi Email Marketing theo hành trình khách hàng đem lại hiệu quả cao

-------------------------------------------------------

Zozo - Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp 

Website: Zozo.vn

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 093.606.21.66 /0936.231.322 /090.488.60.94

Đỗ Thị Hồng Ngọc

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn