Nắm vững 3 quy tắc remarketing sau đây giúp bạn tăng chuyển đổi và tiết kiệm chi phí quảng cáo hiệu quả

Người đăng: Hoàng Trà 520

Đối với các Digital Marketers, công cụ quảng cáo Remarketing không thể thiếu trong hầu hết các chiến dịch, giúp lan rộng thông điệp, đẩy mạnh mức độ nhận diện thương hiệu, tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng thêm một lần nữa, khuyến khích họ quay lại mua hàng. Dưới đây là quy tắc 3R của REMARKETING mà bạn nên nắm vững để áp dụng Remarketing một cách hiệu quả nhất: 

Quy tắc 1. Right time - Đúng thời điểm:

Mỗi khách hàng sẽ có những khung thời gian riêng. Người đi làm sẽ khác bà nội trợ. Thanh thiếu niên sẽ khác với trung niên… Do đó, để tránh việc remarketing liên tục gây spam thì cần chọn khung giờ phù hợp và tuyệt đối tránh các khung giờ nhạy cảm như ban đêm sau 10h tối.

VD như: Hãy thử tưởng tượng kết cục của bạn khi 10h đêm đang ngồi ôm vợ mà khách sạn nhắn tin Remarketing với nội dung: “Anh ơi! Valentine rồi, nhớ ghé khách sạn em nha anh! Em chờ anh ạ!” – BẢN THÂN TÔI CŨNG KHÔNG DÁM NGHĨ ĐẾN CẢNH TƯỢNG KINH DỊ ĐÓ.

Theo khảo sát, khung giờ đẹp nhất để gửi tin nhắn cho khách hàng là từ 10h30 – 12h sáng (khách hàng chuẩn bị được nghỉ trưa) và từ 14h30 đến 16h chiều (vừa nghỉ trưa nên tâm trạng khá tỉnh táo và thoải mái). Tuy nhiên, tùy thuộc và nhóm khách hàng của bạn mà linh động lựa chọn thời gian phù hợp.

2. Right people – Đúng người

- Remarketing chỉ đạt hiệu quả khi bạn nhắm vào đúng đối tượng khách hàng của từng chiến dịch. Đừng tham lam tận dụng toàn bộ khách hàng trong tập của mình. Việc này không chỉ gây spam đến những người không có nhu cầu khiến họ quay lưng với bạn mà còn rất dễ khiến cho bạn bị khóa nick vì gửi tin nhắn spam hàng loạt.
- Cách tốt nhất để tránh rắc rối này là phân loại khách hàng và chuẩn bị nội dung khác nhau cho từng nhóm khách hàng trong từng chiến dịch.

3. Right way – Đúng cách

- KHÔNG NÊN CỐ GẮNG BÁN HÀNG: Khách hàng ngày càng khôn ngoan, ngay cả khi bạn cung cấp cho họ một giá trị, họ vẫn luôn hoài nghi về mục đích của bạn. Hãy cho họ thấy sự chân thành – sự chân thành ấy đôi khi có thể là việc bạn từ chối bán sản phẩm cho họ vì thấy họ không phù hợp. Bạn có thể mất một đơn hàng, nhưng khách hàng đó sẽ nhớ về bạn với sự tin cậy và sẵn sàng giới thiệu cho bạn bè họ khi có thể.

- TƯƠNG TÁC: Nội dung nên tạo được tính tương tác, như minigame hay xin review… để có thể duy trì không bị Facebook đưa vào list tin nhắn spam của khách hàng.

- NUÔI DƯỠNG: Nên nhớ rằng, chỉ có khoảng 1 - 5% khách hàng tiềm năng sẵn sàng mua hàng của bạn ngay từ lần đầu tư vấn. Nên việc vội vàng bán hàng chắc chắn không thể thành công. Hãy nuôi dưỡng họ và edu cho họ về sản phẩm của bạn cho đến khi họ nhận ra sản phẩm của bạn sẽ giúp họ giải quyết vấn đề hiện tại. Thông thường để đạt đến giai đoạn chuyển đổi, sẽ cần từ 5 – 7 lần tương tác. Nếu sau 7 lần mà vẫn không thể chuyển đổi thì đó không phải là khách hàng tiềm năng bạn đang tìm kiếm. Hãy duy trì mối quan hệ như một người bạn!

- CHĂM SÓC: Đừng chỉ nhớ đến Remarketing như một công cụ sale, hãy tận dụng nó như một phương tiện CSKH. Gửi tin chúc mừng sinh nhật, hỏi thăm nhân dịp năm mới… là cách để ghi điểm trong lòng khách hàng. Và nhớ, chăm sóc với cả những khách hàng chưa mua sản phẩm của bạn.

- NGUỒN LỰC: Hãy tận dụng tất cả những phương tiện bạn có thể dùng để hiểu khách hàng của mình và chăm sóc tốt cho họ. Các công cụ remarketing nên có những tính năng giúp gán nhãn hoặc phân nhóm được khách hàng.

Chia sẻ bởi: Trương Công Hải

>>>Tham khảo thêm bài viết: Các cách remarketing hiệu quả 2021 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn