Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh mà không cần dùng vốn

Người đăng: Admin 1,369

Hầu hết mọi người nghĩ rằng khi bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử, họ phải có một tầm nhìn về việc bán một số sản phẩm tuyệt vời cho phép họ tự do làm việc với những thứ mà họ thực sự thích. Mặc dù có sự nhiệt tình ban đầu nhưng đôi lúc họ vẫn không chịu hành động.

Hầu hết mọi người nghĩ rằng khi bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử, họ phải có một tầm nhìn về việc bán một số sản phẩm tuyệt vời cho phép họ tự do làm việc với những thứ mà họ thực sự thích. Mặc dù có sự nhiệt tình ban đầu nhưng đôi lúc họ vẫn không chịu hành động.

Vậy điều gì sẽ xảy ra với những người đó?

  • Họ không có bất kì một ý tưởng nào cho việc nên bán gì
  • Lo lắng về việc thất bại sẽ ngăn cản họ bắt đầu
  • Họ có một ý tưởng nhưng không chắc chắn sẽ làm gì kế tiếp

Điều đó nghe có giống bạn không? Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số câu chuyện hữu ích về cách hai người nọ bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử mà không phải chi bất kỳ khoản tiền nào.

Hai người này là thành viên của How to Make a $1,000 a Month Business Course. Khóa học này đã giúp hơn 3.000 doanh nhân và thật hấp dẫn khi thấy những người này bắt đầu kinh doanh như thế nào.

Hãy đi đến và gặp Brian Pulliam của Backplane:

(dưới đây được viết dưới dạng như một cuộc phỏng vấn)

Vấn đề mà bạn phải đối mặt là gì?

Tôi bị thương ở lưng và nhận thấy tầm quan trọng của việc ngồi đúng tư thế trong quá trình phục hồi chức năng. Kể từ khi tôi ngồi ghế văn phòng cả ngày cho công việc kỹ sư, tôi quyết định làm một sản phẩm cho riêng bản thân mình. Khi tôi thấy nó giúp tôi cải thiện chứng đau lưng, thì tôi muốn giúp đỡ người khác cũng gặp phải trường hợp như mình.

Sản phẩm của Brian giúp bạn ngồi với tư thế tốt hơn và cảm thấy hạnh phúc hơn khi ngồi ở bàn làm việc cả ngày.

Làm thế nào để xác định được người muốn mua sản phẩm của bạn?

Tôi đã đưa ra ý tưởng là yêu cầu mọi người mua hàng trước khi tôi bắt đầu sản xuất. Tiền bán hàng là một chiến lược mạnh mẽ giúp bạn đảm bảo có nhu cầu thực sự cho sản phẩm của bạn và giảm thiểu rủi ro tài chính. Tôi cũng tin tưởng vào khả năng của sản phẩm sẽ giúp mọi người điều chỉnh tư thế vì tôi là khách hàng đầu tiên của nó và đã thử nghiệm thành công.

Nhiều người đã dành quá nhiều thời gian để tìm kiếm Alibaba, nghiên cứu thị trường và tự hỏi liệu mọi người sẽ mua sản phẩm họ muốn bán hay không. Tiền bán hàng giúp giảm những giả định này và giúp bạn tiến lên nhanh hơn với doanh nghiệp của mình.

Bạn đã tạo ra phiên bản đầu tiên của sản phẩm như thế nào?

Sản phẩm của tôi là về điều chỉnh tư thế ngồi, PT và bác sĩ nắn khớp của tôi đề xuất gắn một cuộn bọt đặt dọc theo cột sống. Tôi đã làm một số phép đo khoảng vai của tôi thư giãn khi sử dụng một cuộn bọt, lấy một cái lưỡi cưa, và bắt đầu thử nghiệm.Trong thời gian đầu, tôi đã thất bại hoàn toàn với nguyên mẫu đầu tiên. Trên thực tế, nó đã khiến một trong những khách hàng đầu của tôi bị chứng đau nửa đầu. Thật dễ dàng để bỏ cuộc ngay tại đó, nhưng tôi biết rằng thành công phải băng qua một khu rừng thất bại và phải lặp lại.
 
 
Phiên bản đầu tiên của Backplane

Bạn đã trải nghiệm những gì từ các quá trình này?

- Tiền bán hàng (xem ở trên).
- Vượt qua nỗi sợ hãi thất bại của bạn (nó ngăn bạn khỏi sự thành công).
- Tập trung vào các nguyên tắc cơ bản: Hỏi mọi người về những vấn đề của họ, xác định giải pháp, bán trước, giao hàng quá mức với thực hiện, đi đến nơi có khách hàng và chỉ ra cho họ làm thế nào để giải quyết vấn đề. Hầu hết mọi người tập trung vào các giải pháp thay vì xác định những vấn đề mà mọi người muốn giải quyết. Đảm bảo làm việc bắt đầu từ nhu cầu khách hàng tiềm năng của bạn (kể cả bản thân bạn).

Những rào cản lớn nhất mà bạn phải đối mặt khi bắt đầu kinh doanh?

Một số người phản ánh vấn đề rằng sản phẩm của tôi không được làm bằng vật liệu như họ mong muốn. Tôi là một người quan tâm đến mọi thứ khi làm việc. Để giữ chi phí ở mức thấp nhất, tôi buộc phải cân nhắc mọi thứ ở trạng thái đơn giản nhất.

Những điều đáng nhớ nhất khi bán sản phẩm này là gì?

Thực hành thất bại là chìa khóa để kiên trì với sản phẩm này. Đó là một bước ngoặt. Tôi nhớ lần đầu tiên xem Shark Tank sau khi bán thành công sản phẩm của tôi. Tôi đã hét vào màn hình rằng "Bạn có ý nghĩa gì, Bạn đầu tư bao nhiêu? 2800 SKUs( đơn vị bảo quản kho) ... Bạn điên rồi à !? LÀM THẾ NÀO bạn bán nó?"

Sợ thất bại là một trong những vấn đề mà người ta thường nói đến khi bắt đầu kinh doanh. Thực hành thất bại trong kinh doanh và cuộc sống cá nhân sẽ giúp bạn vượt qua nỗi sợ thất bại. Kiểm tra FailureGames.com hoặc Strangerchallenge.com.

Bạn học gì từ khi bán các sản phẩm vật lý?

Tôi phải bỏ qua nhu cầu cho mọi thứ để được hoàn hảo hơn. Tôi luôn tương tác với khách hàng, đặc biệt khi đề cập đến một cái gì đó biến thiên như là tư thế của con người. Thiết kế hiện tại của tôi là kết quả của 27 lần lặp đi lặp lại nguyên mẫu. Tôi cũng đã học cách lịch sự bỏ qua những người ngay lập tức cho tôi lời khuyên về cách chia tỷ lệ, khi 99% trong số những người đó chưa bao giờ tạo ra một đồng đô la trên một sản phẩm.

Bạn có đề xuất gì cho những người muốn thiết lập một cửa hàng thương mại điện tử?

Trước tiên, bạn phải xác định được một cơ sở khách hàng. Tương tác sớm với khách hàng là chìa khóa để đảm bảo bạn có một sản phẩm tuyệt vời và giải quyết các mối quan tâm phổ biến nhất. Một giải pháp thương mại điện tử sẽ giúp giải quyết những vấn đề có quá nhiều khách hàng thực hiện theo cách thủ công. Một khi bạn xác định được vấn đề đó, hãy làm cho nó trở nên dễ dàng thực hiện đối với người mua.

Bạn đã kiếm được bao nhiêu từ việc bán sản phẩm này?

Tôi đã thu về doanh thu 1000 đô la mà không cần bỏ ra một đồng vốn nào.

EasyWhey

Dan Maisano của EasyWhey, người bắt đầu khởi nghiệp từ việc sản xuất thức uống chứa protein.

Tại sao bạn quyết định bán sản phẩm thức uống protein này?

Tôi đã đọc cuốn sách Four Hour Workweek của Tim Ferriss và ý tưởng về một doanh nghiệp kiểu "Muse" đã thu hút tôi. Tôi quyết định tạo ra "Dan's Super Convenient and Awesome Protein" vì tôi thường xuyên uống whey protein nhưng nó chưa bao giờ là điều thuận tiện nhất để làm.

Những đồ ăn nhẹ / bữa ăn lành mạnh, thật tuyệt vời khi có thể dùng nó bất cứ lúc nào. Ăn sáng, ăn trưa, ăn nhẹ buổi chiều, đi du lịch, đi xe ô tô, xem phim ... Tôi biết nhiều người sử dụng bình lắc cho phép họ thêm sữa riêng, thêm nước hoặc sữa và đồ uống. Với tôi điều này không bao giờ thuận tiện.

Một người sau đó phải mang theo máy xay, và đảm bảo rằng họ phải làm sạch nó sớm nhất có thể ( vì nếu bạn đã ngửi thấy mùi protein shake cũ bạn biết tại sao) và nó sẽ theo họ từ lúc họ có kế hoạch uống nó cho đến khi họ về nhà. Cá nhân tôi muốn một cái gì đó mà tôi có thể uống ngay khi tôi muốn và sau đó quên đi nó.

Như chúng ta đã thấy trong cả hai ví dụ trên, việc xác định các vấn đề cho các giải pháp của riêng bạn là cách tốt nhất để bắt đầu với những ý tưởng kinh doanh.

Làm thế nào để bạn xác định sản phẩm của bạn là một sản phẩm tốt để bán?

Khi tôi đã có ý tưởng trong đầu, tôi bắt đầu sử dụng lời khuyên từ How to Make a $1,000 a Month Business và xác nhận nó bằng cách xem xét nếu có ai sẵn sàng mua sản phẩm của tôi trước khi tôi đầu tư bất kỳ thời gian hoặc tiền bạc vào nó. Tôi đã có 7 người bạn Paypal cho tôi trước $ 30 như một đảm bảo rằng tôi sẽ gửi cho họ lô hàng đầu tiên hoặc là tôi sẽ trả lại tiền cho họ nếu tôi không sản xuất. Cho đến thời điểm này tôi đã bỏ ra $ 0.

Bán hàng trước giảm rất nhiều giả định và nghi ngờ liệu mọi người sẽ mua những gì bạn đang làm.

Bạn đã tạo mẫu đầu tiên của sản phẩm như thế nào?

Điều khó nhất đối với tôi là tạo ra sản phẩm. Khi đã có ý tưởng trong đầu nhưng để xác định cần phải làm gì tiếp theo rất khó để trả lời. Tôi dạo quanh Google với mục đích tìm những loại chai và nắp mà tôi nghĩ nó tốt nhất cho sản phẩm. Tôi đã nhận được một số mẫu miễn phí để kiểm tra các kích cỡ khác nhau và sử dụng whey protein mà tôi thường sử dụng và để thử nó trong chai. Tôi đã đặt một đơn đặt hàng lớn hơn cho chai và nắp, đây là số tiền đầu tiên mà tôi đầu tư vào điều này. Tuy nhiên vì tôi đã có tiền từ những người mà tôi đã bán trước nên có thể sử dụng số tiền đó để mua những đồ tiếp liệu mà tôi cần.

Bạn đã nhận ra điều gì về bản thân từ khi bắt đầu kinh doanh?

Có 2 điều thực sự nổi bật. Hình dung rằng một người nhút nhát nhận ra rằng họ có thể thoái mái hơn.

Một cách tuyệt vời để thực hành vượt qua nỗi sợ hãi là dùng "Coffee Challenge" của chúng tôi. Hãy đến Starbucks hoặc bất kỳ quán cà phê nào và yêu cầu giảm giá 10%. Nó sẽ giúp bạn ít sợ yêu cầu mọi thứ trong kinh doanh của riêng bạn.

Điều khác, tôi đã có thể xác nhận sản phẩm mà mình bán. Tôi đã có 7 sản phẩm được bán trước khi tôi có nhiều thứ hơn ý tưởng trong đầu. Không có trang web, không có danh thiếp, ngay cả những sản phẩm cũng chưa! Tôi đã có 7 người thực sự trả tiền cho tôi, cho những gì mới chỉ đơn giản là một ý tưởng. Đó là một giải pháp tốt hơn nhiều so với chi tiêu một bó tiền, thời gian và năng lượng xây dựng một sản phẩm, trang web,... trước khi tôi biết nếu có ai khác ngoài đó sẽ mua nó và sử dụng nó.

Phần khó nhất về việc thiết lập cửa hàng của bạn là gì?

Tôi đã làm rối tung xung quanh với Shopify trong quá khứ chỉ bằng một ý tưởng mô phỏng của một người bạn của tôi đã có. Tôi không đưa nó vào sản xuất và để cho trang web chết khi tôi chỉ chơi và không làm gì cả . Thật dễ dàng để thiết lập các cửa hàng nhưng quan trọng là phải có được khách hàng. Hãy làm những điều ngược lại và sau đó thiết lập cửa hàng sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Một khi bạn nhận được khách hàng thông qua một quy trình thủ công, một cửa hàng như Shopify sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể.

Điều gì làm bạn nhớ nhất khi bán sản phẩm này?

Đó là khi tôi có khách hàng đầu tiên nói rằng họ thích ý tưởng của tôi, xứng đáng để đầu tư 30 đô la vào đó. Lần thứ hai là khi tôi đặt hàng các mẫu chai cho sản phẩm của tôi. Khi đó tôi đã thốt lên rằng "Wow, tôi đang thực sự làm điều này". Thứ ba là khi gửi đi những chuyến hàng đầu tiên. Nó cảm giác như một thành tựu thực sự lớn. Và cuối cùng khi Noah tự nói với tôi rằng anh ấy thích sản phẩm của tôi sau khi thử nó !!

Điều quan trọng là biết ai là khách hàng lý tưởng của bạn điều đó sẽ khiến cho bạn dễ dàng hơn trong việc xác định họ ở đâu.

Bạn đã học được gì về việc bán các sản phẩm vật lý?

Tôi không bao giờ thực sự nghĩ rằng có thể bán một sản phẩm mà không có nó. Tôi có thể bán ý tưởng của mình trước và sau đó biến nó thành một sản phẩm sau khi tôi biết nó có thể bán được.

Bạn có gợi ý gì cho những người muốn thiết lập một cửa hàng thương mại điện tử?

Chắc chắn xác nhận ý tưởng của bạn trước khi thiết lập một cửa hàng. Và bạn nên làm tất cả mọi thứ và bất cứ điều gì bằng tay cho đến khi có nhu cầu thực sự.

Bạn đã kiếm được bao nhiêu từ việc bán sản phẩm?

Chưa nhiều. Tôi đang cố gắng để tái đầu tư bất kỳ lợi nhuận trở lại vào sản phẩm để làm cho nó tốt hơn. Ngay bây giờ tôi tập trung hơn vào tạo ra một sản phẩm tuyệt vời hơn nữa , và tôi nghĩ nếu có đủ người biết về sản phẩm và họ đều hài lòng với nó, thì tiền tự nhiên sẽ đến thôi.

Đôi điều về tác giả: Noah Kagan là một doanh nhân internet và là người sáng lập AppSumo. Khóa học của ông, How to Make a $1,000 a Month Business, cung cấp một kế hoạch chi tiết và một cộng đồng hỗ trợ hơn 3000 doanh nghiệp bắt đầu kinh doanh trực tuyến.

Theo Shopify Blogs

Tạo website bán hàng là bí quyết giúp kinh doanh thành công. Vậy còn chần chờ gì nữa mà ko lập ngay một website ngay. Bạn chỉ cần lo sản phẩm thôi, website cứ để chúng tôi lo.

Truy cập ngay công ty thiết kế web uy tín zozo để tham khảo bảng giá website ngay hôm nay.

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn